มีเงินเดือน 30,000 บาท ซื้อรถยนต์รุ่นไหนดี ?

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 4 พ.ย 2563
แชร์ 0

โจทย์ที่ว่า หากคุณมีเงินเดือน 30,000 บาท ซื้อรถยนต์รุ่นไหนดี พร้อมเหตุผลต่าง ๆ ในการตัดสินใจซื้อ

เงินเดือน 30,000 บาท ซื้อรถยนต์รุ่นไหนดี
คำถามที่ว่า เงินเดือน 30,000 บาท ซื้อรถยนต์รุ่นไหนดี ?

อาจเป็นทำถามที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาโลกแตกก็ว่าได้ สำหรับการเลือกซื้อรถยนต์สักคันหนึ่ง ที่ถูกจำกัดด้วยฐานเงินประมาณ 30,000 บาท โดยการมีรถยนต์สักคันปฏิเสธไม่ได้เลยว่าจะมีค่าใช้จ่ายพ่วงแถมมากับรถยนต์ประมาณหนึ่งเป็นอย่างต่ำ ๆ ก็ว่าได้

เท่ากับว่าการผ่อนรถยนต์สักคันหนึ่งจำเป็นต้องวางแผนทั้งในเรื่องรายได้ คำนวณค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เพื่อเช็กว่าตัวคุณเองมีความพร้อมที่จะซื้อรถยนต์รึไม่ ซึ่งเรียกได้ว่าการผ่อนรถยนต์คันหนึ่งไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ ก็ว่าได้

มีเงินเดือน 30,000 บาท ซื้อรถยนต์รุ่นไหนดี ?

เงินเดือน 30,000 บาท ซื้อรถยนต์รุ่นไหนดี

จำเป็นต้องเลือกรุ่นรถยนต์ที่อยากได้เสียก่อน ว่าเป็นรถยนต์รุ่นอะไร และมีราคาเท่าไหร่ จากคำแนะนำส่วนใหญ่ของคนฐานเงินเดือนประมาณ 30,000 บาท ไม่ควรผ่อนรถยนต์ที่มีราคาเกิน 1 ล้านบาท เพื่อที่จะได้ไม่ตึงมือในเรื่องค่าใช้จ่ายรายเดือนจนเกินไป

จากคำแนะนำที่กล่าวมาว่าควรซื้อรถยนต์ไม่เกิน 1 ล้านบาทนั้น เมื่อมาดูรายละเอียดปลีกย่อยลงไปจะพบว่า การผ่อนรถในแต่ละเดือนควรไม่เกิน 10,000 บาท เพื่อที่จะเหลือเงินอีกจำนวนหนึ่งไว้เติมน้ำมันเชื้อเพลิง ตลอดจนค่าบำรุงรักษาต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องจ่ายเมื่อถึงเวลา

ทั้งนี้หากเลือกซื้อรถยนต์ที่เกิน 1 ล้านบาทขึ้นไป ไม่ใช่ว่าจะซื้อไม่ได้ แต่ต้องดูองค์ประกอบอื่น ๆ อีกพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นยอดดาวน์ที่เยอะ ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ปัจจุบันรถยนต์ที่ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท เรียกได้ว่ามีให้เลือกซื้อมากมายหลายรุ่น หลายแบรนด์ ครอบคลุมรถเกือบทุกประเภทก็ว่าได้ ขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ซื้อล้วน ๆ ก็ว่าได้

อ่านเพิ่มเติม

Palo