มารู้จักกับ Chevrolet Colorado ตาสองชั้น กับความนิยมที่ยังฆ่าไม่ตาย

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 26 ส.ค 2562
แชร์ 9

หากพูดถึงรถกระบะพันธุ์โหด หลายคนก็จะต้องนึกภาพถึงรถกระบะ Chevrolet Colorado อย่างแน่นอน ซึ่งเราจะพาคุณไปรู้จักกับ Chevrolet Colorado รุ่นตาสองชั้น พร้อมเหตุผลที่ว่า ทำไมรุ่นนี้ถึงถูกใจมากกว่ารุ่นปรับโฉมเสียอีก

สำหรับรถกระบะสุดฮอตอย่าง Chevrolet Colorado นั้น นับว่าเป็นหนึ่งในรถกระบะที่คนไทยหลงรักมาอย่างยาวนาน ด้วยการออกแบบที่โดดเด่น ทันสมัย ดุดัน ที่สำคัญคือ สมรรถนะสามารถรองรับการใช้งานที่หนักได้อย่างถึงใจ แน่นอนว่า โดยลักษณะการใช้งานรถกระบะของคนไทยที่เน้นการใช้งานเชิงพาณิชย์ และสัมภาระเป็นหลัก จึงทำให้ รถกระบะ Chevrolet Colorado กลายเป็นหนึ่งในรถที่ครองใจกันมาอย่างยาวนาน 

รถกระบะ Chevrolet Colorado รุ่นตาสองชั้น

รถกระบะ Chevrolet Colorado รุ่นตาสองชั้น

และที่น่าสนใจก็คือ ในตระกูลรถกระบะที่สร้างกระแสที่ฮือฮาให้ Chevrolet Colorado นั้น ก็คือ Chevrolet Colorado รุ่นตาสองชั้น หรือก็คือ รุ่นที่ 1 (เฉพาะรุ่นผลิตตั้งแต่ปี 2004 – 2007) ซึ่งเป็นรุ่นที่สร้างเสียงฮือฮาและความนิยมให้รถกระบะ Chevrolet Colorado เรื่อยมา แม้กระทั่งในตลาดรถยนต์มือสอง ที่ รถบ้าน Chevrolet Colorado มือสอง กลายเป็นรถกระบะที่ยังขายดี และตลาดยังคงต้องการอยู่ 

เพราะฉะนั้น เราจะพาคุณไปลองชมความคิดเห็น กับเรื่องน่ารู้ของ Chevrolet Colorado รุ่นตาสองชั้น ว่าทำไมรถรุ่นนี้ยังฮือฮา และขายดีอยู่ พร้อมกับราคา Chevrolet Colorado มือสอง ที่จำหน่ายอยู่ในตลาดรถมือสองขณะนี้ 

>> ดูตอนนี้ เชฟโรเลต มือสอง ที่นี่

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับรถกระบะ Chevrolet Colorado รุ่นตาสองชั้น 

สำหรับรถ Chevrolet Colorado รุ่นที่ 1 ที่ถูกวางจำหน่ายและทำตลาดในประเทศไทยนั้น เรียกว่าเป็นการสร้างเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย โดยเฉพาะความ “แปลกใหม่” และ “แตกต่าง” ในส่วนของการออกแบบที่ไม่เหมือนกระบะรุ่นอื่น ๆ ที่จำหน่ายในตลาดรถยนต์ โดยเฉพาะไฟหน้าที่มีถึง 4 ตา ที่ขนาบข้างกระจังหน้าดีไซน์เรียบง่าย คาดด้วยแถบโครเมียมที่ดูไม่เหมือนใคร เมื่อผสานกับตัวบังโคลนหน้าและกันชนหน้าของตัวรถแล้ว ทำให้รถดูมีมิติมากขึ้น ดูแล้วให้ความรู้สึกเป็นรถอเมริกันแท้ ๆ จึงทำให้คนไทยเรียกกันว่า “Chevrolet Colorado รุ่นตาสองชั้น” หรือ “Chevrolet Colorado รุ่น 4 ตา” เพราะมาจากลักษณะการออกแบบที่เด่นที่สุดของตัวรถนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม 

>> เปิดประวัติรถกระบะขวัญใจคนไทย Toyota Hilux Vigo พร้อมราคาขายในตลาดรถกระบะมือสอง
>> ก่อนซื้อมือสองต้องอ่าน เหตุผลที่ทำให้รถเก๋ง Toyota Vios เหมาะกับการใช้งานในเมือง

รถกระบะ Chevrolet Colorado รุ่นตาสองชั้น

รถกระบะ Chevrolet Colorado รุ่นตาสองชั้น

รถกระบะ Chevrolet Colorado รุ่นตาสองชั้น

โดยรุ่นแรกที่ Chevrolet Colorado นำมาทำตลาดในไทย ก็คือรุ่นปี 2004 ยาวเรื่อยมาจนถึงรุ่นปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ปี 2008 ที่มีฉายาว่า “Chevrolet Colorado รุ่นตาหวาน” และแน่นอน สิ่งที่น่าสนใจก็คือ Chevrolet Colorado รุ่นตาสองชั้น ถือป็นรุ่นที่ได้รับการออกแบบระหว่าง GM กับ Isuzu จึงทำให้รถกระบะในรุ่นนี้ มีพื้นฐานโครงสร้างที่เหมือนกัน จะมีเพียงรายละเอียดปลีกย่อยบางส่วนเท่านั้นที่ต่างกันออกไปเท่านั้น 

สำหรับสมรรถนะของเครื่องยนต์นั้น มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 3.0 ลิตร ส่งกำลังสูงสุด 163 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร ซึ่งนับว่าเป็นสมรรถนะที่ใช้งานได้ดี เหมาะกับคนไทยที่ใช้งานในเชิงพาณิชย์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในตลาดรถบ้านมือสอง ที่รถบ้าน Chevrolet Colorado มือสอง ยังคงครองใจใครหลาย ๆ คนเรื่อยมา 

เครื่องยนต์ขนาด 3.0 ลิตร ของ รถบ้าน Chevrolet Colorado มือสอง

เครื่องยนต์ขนาด 3.0 ลิตร ของ รถบ้าน Chevrolet Colorado มือสอง

ความคิดเห็นเกี่ยวกับรถ Chevrolet Colorado รุ่นตาสองชั้น 

สำหรับความคิดเห็นของผู้ใช้งานหลาย ๆ คน ที่ให้ความเห็นเกี่ยวกับ Chevrolet Colorado รุ่นตาสองชั้นนั้น ทาง Unseencar.com ได้รวบรวมมาให้เพื่อการันตีว่า เพราะอะไรที่ทำให้รถบ้าน Chevrolet Colorado มือสอง รุ่นตาสองชั้น ยังคงนิยมอยู่แม่ผ่านมาหลายปี 

ความคิดเห็นที่ 1
“เชฟสี่ตาตัวนี้ ผมเห็นครั้งแรกกรี๊ดเลยครับ เพราะชอบรถกระบะอเมริกันมาก และเห็นแต่ตัวนอกที่มี 4 ตาแบบนี้ พอมีในไทยผมเลยชอบเป็นพิเศษ”

ความคิดเห็นที่ 2
“Colorado ไปได้ยาวกว่าในหลาย ๆ ด้านครับ เข้าศูนย์ได้แม้กระทั่งของศูนย์ Isuzu อะไหล่ใช้ด้วยกันได้ ช่างคนไหนซ่อม D-Max ได้ ก็ซ่อม Colorado ได้ เพราะมันคือ Isuzu ในตัวถังยี่ห้อ Chevrolet นั่นเอง” 

ความคิดเห็นที่ 3
“จริง ๆ ก็ชอบตา 2 ชั้น แถบโครเมียมคาดยาวหน้ารถของ Chev นะ มันไม่เหมือนใครเลย เอกลักษณ์เฉพาะ”

ความคิดเห็นที่ 4 
“มันได้รับความนิยมจนสามารถเปิดตลาดได้เลย แต่อยู่ดี ๆ Chev ก็มาปรับโฉมซะงั้น”

ความคิดเห็นที่ 5
“เป็นรถที่สวยครับ ยังชอบจนถึงวันนี้”

รถบ้าน Chevrolet Colorado มือสอง

รถบ้าน Chevrolet Colorado มือสอง

รถบ้าน Chevrolet Colorado มือสอง

ราคา Chevrolet Colorado มือสอง รุ่นตาสองชั้น 

หากใครกำลังมองหารถบ้าน Chevrolet Colorado 2019 ในตลาดรถมือสองในขณะนี้ทางทีมงาน Unssencar.com ได้รวบรวมราคาขายโดยเฉลี่ยมาให้เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยจะเป็นรถกระบะ Chevrolet Colorado มือสอง รุ่นตาสองชั้น ที่ผลิตและจำหน่ายในไทย ดังตารางต่อไปนี้ 

ราคาจำหน่ายรถกระบะ Chevrolet Colorado มือสอง รุ่นตาสองชั้น

ราคาจำหน่ายรถกระบะ Chevrolet Colorado มือสอง รุ่นตาสองชั้น 

เป็นอย่างไรบ้าง กับความพิเศษของรถกระบะ Chevrolet Colorado รุ่นตาสองชั้นหรือ รถบ้าน Chevrolet Colorado 2019 ที่คงจะถูกใจคุณไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะคนที่หลงใหลในเสน่ห์และความโดดเด่นของรถกระบะสี่ตาที่มีความนิยมในบ้านเรามาอย่างยาวนาน

และหากคุณกำลังมองหารถบ้านมือสองประเภทรถกระบะมาไว้ใช้งานในครอบครัว สามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่ ตลาดรถกระบะมือสอง Unseencar.com อัปเดตล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม 

>> ส่องรีวิวประสบการณ์ใช้รถ ก่อนตัดสินใจซื้อ Honda Accord มือสอง
>> อยากขาย Honda Civic มือสองไม่ใช่ปัญหา แค่เช็กราคาล่าสุดก่อนตั้งราคาขายจริงก็พอ

BearsSmiley