คาร์ซีท ยี่ห้อไหนดี 2024 ? แนะนำแบรนด์ยอดนิยม

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 12 ธ.ค 2566
แชร์ 1

แนะนำคาร์ซีทสุดคุณภาพ 2024 จากแบรนด์ยอดนิยม ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้ ตอบคำถามที่ว่าควรเลือกคาร์ซีท ยี่ห้อไหนดี ? สร้างความปลอดภัยให้เด็กในบ้านคุณ

เมื่อเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ คาร์ซีท (Car Seat) หรือที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กจะช่วยป้องกันการบาดเจ็บให้กับบุตรหลานของคุณได้อย่างดี โดยเฉพาะกับเด็กทารก - 6 ขวบที่ยังมีร่างกายเปราะบาง ครอบครัวที่มีเด็กเล็ก ๆ ในบ้านจึงควรติดตั้งคาร์ซีทในรถยนต์เอาไว้ ซึ่งการเลือกที่นั่งนิรภัยให้เหมาะสมกับอายุของเด็กเป็นเรื่องที่สำคัญ เนื่องจากส่งผลต่อความปลอดภัยของเด็กโดยตรง 

  • แรกเกิด - 1 ขวบ ควรเลือกคาร์ซีทรุ่นปรับเอนนอนได้ และหันหน้าเด็กเข้าหาเบาะ 
  • อายุ 1 - 5 ปี ควรเลือกที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กแบบปรับได้ 2 ระดับ เอนกึ่งนั่งกึ่งนอน หันหน้าออกนอกเบาะ
  • อายุ 5-6 ขวบ ควรเลือกคาร์ซีทหันหน้าออกนอกเบาะ ปรับได้ 1 ระดับ ซึ่งเป็นแบบปกติ

รีวิว คา ร์ ซี ท
คาร์ซีท 2024

และหากถามว่าควรเลือกคาร์ซีท ยี่ห้อไหนดี 2024 ? ปัจจุบัน คาร์ซีท 2024 มีหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้เลือก ราคาเริ่มต้นตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่นบาท หากต้องการราคาเบาลงกว่านี้หน่อยก็จะเป็นคาร์ซีทมือสอง เริ่มต้นหลักร้อยไปจนถึงหลักพันบาท แต่ต้องเช็กสภาพดี ๆ ตรวจจุดชำรุดและอุปกรณ์ให้เรียบร้อย เพื่อให้ได้ของที่มีคุณภาพ 

คาร์ซีทยี่ห้อไหนดี 2567

1. คาร์ซีท Ailebebe รุ่น Kurutto 5s Grance

คาร์ซีท ยี่ห้อไหนดี
คาร์ซีทยี่ห้อไหนดี 2567

  • ราคา 18,500 - 21,500 บาท

อีกหนึ่งคำตอบ สำหรับคำถามที่ว่าควรเลือกคาร์ซีท ยี่ห้อไหนดี? ขอแนะนำคาร์ซีทเด็ก Ailebebe รุ่น Kurutto 5s Grance ปรับเอนได้ 3 ระดับ มาพร้อมระบบการติดตั้ง 2 รูปแบบ ทั้งระบบ Belt เข็มขัดนิรภัยที่มี Power Lock ช่วยให้ยึดติดได้แน่นสนิท และระบบ Isofix ที่มีตัว Control Lock ควบคุมจากด้านหน้า ช่วยให้ติดตั้งได้อย่างง่ายดาย โดยสามารถหมุนได้ 360 องศา จับได้ถนัดมือ สามารถนำลูกน้อยขึ้น-ลงได้ง่าย ตัวเบาะผลิตจากวัสดุหนานุ่ม ระบายความร้อนได้ดี หมอนรองศีรษะใช้วัสดุ EPS Foam มีความหนา 40 มม. ช่วยรองรับแรงกระแทกได้อย่างปลอดภัย โดยมีการติดตั้งหลังคาขนาดใหญ่ป้องกันแสงแดดและรังสียูวี ไฟตอนกลางคืน และลมจากเครื่องปรับอากาศมาด้วย 

2. คาร์ซีท Glowy Star รุ่น I-Orbitta

car seat ยี่ห้อไหนดี
คาร์ซีท ยี่ห้อไหนดี 2024

  • ราคา 13,995 บาท

carseat ยี่ห้อไหนดี? ต้องบอกว่า Glowy Star รุ่น I-Orbitta ตอบโจทย์ มากับระบบช่วยติดตั้งอัจฉริยะ พร้อมไฟแสดงสถานะ หากติดตั้งถูกต้องแล้วไฟจะเป็นสีเขียว เมื่อถอดตัวล็อกออกไฟจะเปลี่ยนเป็นสีแดง สามารถชาร์จกับ USB บนรถยนต์ได้อย่างสะดวก ไม่ต้องเปลี่ยนถ่าน ทั้งยังหมุนได้แบบ 360 องศา มีหลังคาบังแสงแดด รังสียูวี เซนเซอร์แจ้งเตือนเมื่อเด็กนั่งคาร์ซีทโดยไม่คาดเข็มขัดนิรภัย มาพร้อมผ้าหุ้มเบาะคลุมทั้งตัวคาร์ซีทด้านหน้าและด้านหลัง ช่วยรับแรงกระแทก ป้องกันเบาะรถยนต์เป็นรอยขณะหมุน มีซิปด้านหลังทำให้สามารถถอดซักทำความสะอาดได้ง่าย

อ่านเพิ่มเติม >>

3. คาร์ซีท Joie Stages FX EMBER

คา ร์ ซี ท ยี่ห้อ ไหน ดี

  • ราคา 11,500 บาท

หากถามว่าคาร์ซีท ยี่ห้อไหนดี? หลาย ๆ คนคงจะนึกถึงคาร์ซีท Joie รุ่น Stages FX EMBER เหมาะกับเด็กแรกเกิด - 7 ขวบ สามารถปรับได้ 3 ระดับตามช่วงวัย เบาะด้านข้างระบายอากาศได้ดี ส่วนเบาะรองศีรษะปรับสูง - ต่ำ ได้ 5 ระดับ มีโครงสร้างพิเศษแบบ Baby Armor ช่วยให้การติดตั้งได้อย่างมั่นคงแข็งแรง ใช้งานได้ยาวนาน โดยติดตั้งได้ 2 ระบบทั้งระบบ Belt แบบ 3 จุด และระบบ ISOFIX มาพร้อมช่องเก็บเข็มขัดนิรภัย ระบบ Double Lock และแผ่นซัพพอร์ตที่สามารถถอดออกได้เมื่อเด็กโตขึ้น นำมาซักทำความสะอาดได้ 

4. คาร์ซีท Fico รุ่น AY919-A

car seat ยี่ห้อ ไหน ดี

  • ราคา 7,900 บาท

ปิดท้ายด้วยคาร์ซีท Fico รุ่น AY919-A เหมาะสำหรับเด็กทารกแรกเกิด - 12 ปี สามารถใช้งานได้ 2 ระบบ ทั้งแบบเข็มขัดนิรภัยแบบ 5 จุด ที่สามารถปรับความสั้น-ยาวของสายได้ และระบบ ISOFIX ปรับเอนได้ 4 ระดับ มาพร้อมผ้าคลุมเบาะที่สามารถถอดซักได้ ซัพพอร์ตรงหัวเข็มขัดช่วยป้องกันการเสียดสีกับผิวเด็กเล็ก รวมถึงระบบ Side Protection ช่วยป้องกันแรงกระแทกจากด้านข้าง สร้างความปลอดภัยให้บุตรหลานของคุณเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

5. คาร์ซีท Maxi-Cosi รุ่น Opal

carseat ยี่ห้อ ไหน ดี

  • ราคา 5,900 - 6,990 บาท

ที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กที่มีมาตรฐานและได้รับรีวิวที่ดีจากผู้ใช้จริง คาร์ซีท Maxi-Cosi รุ่น Opal เหมาะสำหรับเด็กแรกเกิด - 4 ขวบ ได้รับการออกแบบให้รองรับสรีระของเด็ก ทำให้นั่งสบายตลอดการเดินทาง สามารถติดตั้งได้อย่างสะดวก และใช้งานง่าย แค่กดปุ่มก็สามารถปรับทิศทางการหันของเบาะจากหน้ารถไปหลังรถได้ ทั้งยังปรับความสูงของเบาะรองศีรษะได้ตามความสูงของเด็ก 6 ระดับ และปรับเอนได้ 5 ระดับ (เมื่อติดตั้งแบบหันหน้าปกติ) มาพร้อมผ้าหุ้มเบาะที่สามารถถอดและนำเข้าเครื่องซักผ้าทำความสะอาดได้

ยังมีคาร์ซีทอีกหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้เลือกได้ตามใจชอบ มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่หลักพันบาท ไปจนถึงหลักหมื่นบาท โดยสามารถหาซื้อได้ตามช่องทางออนไลน์และห้างสรรพสินค้าทั่วไป อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่เมื่อมีเด็กอยู่บนรถด้วย ควรขับรถด้วยความไม่ประมาท เคารพกฎจราจร และมีมารยาทในการขับขี่กับผู้ร่วมทางคนอื่น ๆ บนท้องถนน 

หากสนใจรถมือสอง ดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Chobrod.com
ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ