กรองอากาศรถยนต์ 2023 ยี่ห้อไหนน่าใช้ ?

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 28 ธ.ค 2565
แชร์ 3

แนะนำไส้กรองอากาศรถยนต์ 2023 ที่ได้มาตรฐาน เพื่อสมรรถนะที่ดีในการขับขี่ ชะลอความเสื่อมของเครื่องยนต์ และลดมลพิษทางอากาศ ที่สร้างอันตรายต่อชีวิตมนุษย์ !

กรองอากาศที่มีมาตรฐานจะชะลอการเสื่อมสภาพของเครื่องยนต์ ลดการปล่อยควันดำ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงควรเลือกไส้กรองอากาศที่มีความคงทน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน มีคุณสมบัติดักจับฝุ่นได้อย่างละเอียด แต่ทำให้อากาศสามารถไหลผ่านได้อย่างไม่ติดขัด นอกจากนี้ ไส้กรองอากาศที่ดียังต้องสามารถนำมาถอดล้างทำความสะอาดได้ง่าย ไม่สร้างความยุ่งยากให้กับผู้ใช้ แล้วควรเลือกกรองอากาศรถยนต์ ยี่ห้อไหนดี มาดูคำแนะนำกัน !

กรองอากาศรถยนต์
กรองอากาศรถยนต์แบบไหนดี

กรองอากาศรถยนต์ ยี่ห้อไหนดี ?

กรองอากาศ Fabrix

กรองอากาศรถยนต์ ยี่ห้อไหนดี
กรองอากาศ Fabrix

ขอแนะนำยี่ห้อที่ได้รับความนิยมอย่าง กรองอากาศรถ Fabrix ผลิตจากผ้าใยสังเคราะห์ชนิดหนาพิเศษ มีอายุการใช้งานยาวนาน กรองฝุ่นได้ละเอียด และให้อากาศไหลผ่านได้ดี พร้อมเสริมด้วยตาข่ายอลูมิเนียม 2 ชั้น ให้ความคงทนแข็งแรง ตัวเฟรมทำจากยางคุณภาพสูง มีความเหนียวแน่น สามารถทนความร้อนได้ดี ส่วนขอบในมีความเรียบเนียน ช่วยเพิ่มพื้นผิวกรองให้อากาศเข้าได้เต็มที่ ซึ่งอากาศที่เข้ามาจะช่วยเพิ่มแรงอัดทำให้เครื่องยนต์เผาไหม้ได้อย่างสมบูรณ์ ลดการปล่อยควันดำ สำหรับอายุการใช้งาน อยู่ที่ 50,000-100,000 กิโลเมตร หรือมากกว่า ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษา สามารถถอดล้างทำความสะอาดง่าย

กรองอากาศ Flex 

กรองอากาศ flex ดีไหม
กรองอากาศ
flex ดีไหม

หากถามว่ากรองอากาศ flex ดีไหม ? ผู้ผลิตระบุไว้ว่า ไส้กรองอากาศ Flex ผลิตจากผ้า Matrix Fabric ผ้าใยสังเคราะห์ชนิดพิเศษ สำหรับเครื่องยนต์เทอร์โบ ช่วยเพิ่มอัตราเร่ง และเพิ่มแรงบิด ให้ประสิทธิภาพการขับขี่ดีขึ้น โดยผ่านการทดสอบอัตราการไหลของอากาศจริงกับเครื่อง Test Flow Rate ที่มีมาตรฐาน ทนความร้อนสูง และสามารถถอดล้างได้ ไม่ยุ่งยาก และมีอายุการใช้งานนานถึง 100,000 กิโลเมตร หรือมากกว่า

กรองอากาศ Denso

กรองอากาศ Denso
กรองอากาศ Denso ดี ไหม

ขอแนะนำกรองอากาศรถยนต์ Denso ผลิตจากผ้าที่มีคุณภาพดี สามารถดักจับฝุ่นและละอองสกปรกต่าง ๆ ที่อาจเข้าสู่เครื่องยนต์ได้ละเอียด ส่งผลให้การเผาไหม้เป็นไปอย่างสมบูรณ์ ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ที่อาจเกิดจากสิ่งปลอมปน นอกจากนี้ ยังสามารถถอดล้างได้ ทำความสะอาดง่าย ทั้งยังติดตั้งได้ง่ายในไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น โดยมีอายุการใช้งานอยู่ที่ 40,000-60,000 กิโลเมตร หรือมากกว่า แล้วแต่การดูแลรักษา

กรองอากาศ Hurricane

กรองอากาศ Hurricane
กรองอากาศ Hurricane

ไส้กรองอากาศรถ Hurricane ใช้วัสดุตาข่ายสแตนเลสที่มีความละเอียดสูง สามารถกรองฝุ่นละอองขนาดเล็กได้มากถึง 65 ไมครอน ช่วยให้อากาศไหลผ่านได้ดี ทำให้เกิดการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ ประหยัดน้ำมัน และลดการปล่อยควันดำ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งยังมีความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้นาน นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มอัตราเร่งได้มากถึง 8% จากอัตรารอบ 3,000 รอบ เพิ่มแรงม้าและแรงบิด ทำให้การขับขี่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยสามารถถอดล้างทำความสะอาดได้อย่างสะดวก ไม่ต้องเปลี่ยนทิ้ง ซึ่งผู้ผลิตเคลมว่าสามารถถอดล้างวนไปได้ถึง 300,000 กิโลเมตรเลยทีเดียว

กรองอากาศรถยนต์แบบไหนดี กรองอากาศรถยนต์มีหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้เลือก ซึ่งราคาจะเริ่มต้นที่หลักร้อยบาทไปจนถึงหลักพันบาท แล้วเลือกกรองอากาศรถยนต์ยี่ห้อไหนดี เจ้าของรถควรเลือกไส้กรองอากาศที่ได้มาตรฐานและเหมาะสมกับรถยนต์ของคุณ เพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ สมรรถนะที่ดีในการขับขี่ และชะลอความเสื่อมของเครื่องยนต์ ทั้งยังลดการปล่อยควันดำอันเป็นมลพิษทางอากาศ ที่สร้างอันตรายให้กับสุขภาพของมนุษย์

อ่านเพิ่มเติม >>