Volvo C40 Recharge 2021 เปิดตัวพลังไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกของค่าย งามโดดเด่น

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 3 มี.ค 2564
แชร์ 1

Volvo C40 Recharge ใช้พื้นฐานแบบเดียวกับ Volvo XC40 ด้วยความรักษ์โลกที่นอกจะใช้พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนแล้ว การตกแต่งภายในรุ่นนี้ปราศวัสดุที่เป็นหนังสัตว์ แถมเปิดการจำหน่ายแบบออนไลน์



Volvo C40 Recharge 2021 เปิดตัวพลังไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกของค่าย งามโดดเด่น

 Volvo C40 Recharge 2021 เปิดตัวพลังไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกของค่าย งามโดดเด่น

All New Volvo C40 Recharge 2021 รถยนต์พลังไฟฟ้าล้วนหรือ BEV รุ่นแรกจากทางค่ายวอลโว่ รถอยู่กลุ่ม B-SUV ตัวถังเป็นทรง SUV Coupe ใช้แพลตฟอร์ม CMA (Compact Modular Architecture) แบบเดียวกับ Volvo XC40 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดตัว Volvo XC40 Recharge ที่ใช้ขุมกำลังปลั๊กอินไฮบริด

วอลโว่ เคยแผยแผนที่เป็นเหมือนพันธกิจภายในปี 2568 ตั้งเป้าไว้ว่า 50% ของยอดขายทั่วโลกจะประกอบด้วยรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (BEV) อีก 50% จะเป็นรถยนต์ที่มีระบบไฮบริด สุดท้ายในปี 2573 วอลโว่ก็จะจำหน่ายเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า 100%

All New Volvo C40 Recharge 2021 คือก้าวแรกของแผนทั้งหมด และหลังจากนี้เราจะเริ่มเห็นรถยนต์พลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ ๆ จากวอลโว่อีกเพียบ

อ่านเพิ่มเติม
Volvo XC40 Recharge 2021 ใหม่ Plug-in Hybrid ราคาเริ่ม 2.09 ล้านบาท
เชฟโรเลต เอซีเดลโก้ ศูนย์บริการใหม่แห่งแรก พร้อมดูแลตามสัญญา



All New Volvo C40 Recharge 2021 ตัวถังเป็นแบบ Coupe

ความแตกต่างหลัก ๆ ที่สังเกตุง่ายที่สุดคือหลังคารถเป็นทาง Coupe ทำให้รถดูเพรียว แปลกตาและสวยงามไปอีกแบบ ส่วนอื่น ๆ มีการปรับเปลี่ยนของพาร์ทและทรงบางชิ้นเช่นกระจังหน้าแบบ EV ที่ดูทึบไม่ต้องมีช่องดักลมมากมายให้เครื่องยนต์ ชุดกันชนเปลี่ยนดีไซน์ ล้อแม็กลายใหม่ ชุดไฟหน้าลายค้อนแห่งธอร์ ไฟส่องสว่างเทคโนโลยี Pixel และชุดไฟท้ายที่ปรับลายละเอียดภายใน

All New Volvo C40 Recharge 2021 รักษ์โลกไม่ใช้หนังสัตว์ และรุ่นนี้ Google Built in

ตำแหน่งการนั่งภายในรถจะให้มุมที่สูงกว่าด้วยภายใต้พื้นห้องโดยสารเป็นที่สำหรับวางแบตเตอรี่ การตกแต่งภายในจะไม่มีวัสดุที่เป็นหนังสัตว์เพื่อตอกย้ำภาพการรักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นโจทก์ที่ยากในด้านดีไซน์ที่จะเลือกวัสดุที่จะขับภาพลักษณ์ของรถให้ดูหรูหราและสัมผัสได้ วอลโว่จึงได้ให้ตัวเลือกการปรับแต่งแก่ผู้ที่สนใจรุ่นี้มากกว่ารุ่นอื่น ๆ รวมถึงวัสดุที่ใช้จะเป็นเฉพาะรุ่น



คอนโซลหน้า Back-lit ambience
คอนโซลหน้า Back-lit ambience

จุดเด่นสุด ๆ คือบริเวณคอนโซลหน้า ที่มีการตกแต่งด้วยวัสดุพิเศษ Back-lit ambience ที่ให้ความรู้สึกเป็นแสงเงาตลอดเวลาเหมือนกับภาพสกรีนเซฟเวอร์ในคอม

ระบบอินโฟเทนต์เมนต์พัฒนาร่วมกับ Google โดยตรง ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ให้บริการแอปและบริการของ Google และระบบสั่งการด้วยเสียง เช่น Google Maps, Google Assistant และ Google Play Store ซึ่งนั้นก็คือข้อดีไปด้วยที่ระบบปฎบัติการจะถูกพัฒนาโดย Google และส่งผ่านสัญญาณอินเทอร์เน็ตอัพเดตกับรถโดยตรง

All New Volvo C40 Recharge 2021 ขุมกำลังไฟฟ้าที่ตอนนี้ยังไม่เลขสูงสุด

มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน 2 ชุดที่ด้านหน้าและด้านท้าย  แบตเตอรี่ 78kWh ชาร์จเร็ว 0-80% ในเวลาประมาณ 40 นาที เคลมระยะทางไว้ประมาณ 420 กม. ซึ่งทางวอลโว่ยังแจงเพิ่มไว้ว่า ในวันข้างหน้าตัวเลขที่เคลมอาจจะดีขึ้นไปถ้ามีการอัพเดตซอฟต์แวร์ (สงสัยเจอบัคกินไฟ)

All New Volvo C40 Recharge 2021 เปิดตัวเลือกให้ถึง 7 สีสัน

 All New Volvo C40 Recharge 2021 เปิดตัวเลือกให้ถึง 7 สีสัน

All New Volvo C40 Recharge 2021 เปิดตัวเลือกให้ถึง 7 สีสัน

  • Fjord Blue metallic
  • Crystal White pearl
  • Silver Dawn metallic
  • Sage Green metallic
  • Thunder Grey metallic
  • Black Stone
  • Fusion Red metallic

All New Volvo C40 Recharge 2021 จะเริ่มเดินสายการผลิตครั้งแรกช่วงเดือนกันยายนปีนี้ ที่โรงงานผลิต Volvo Cars ในเมือง Ghent ประเทศเบลเยียม และจากนี้จะเริ่มทยอยเปิดตัวไปตามแต่ละประเทศ ของไทยมาแน่แต่อาจเห็นกันในปี 2022

ตรวจเช็ก ราคารถยนต์มือสอง หาที่ถูกใจได้ง่าย มีให้เลือกเพียบ

แท็ก Volvo XC40 Volvo C40