Subaru Forester 2021 โผล่ปรับโฉมในต่างประเทศ ในไทยรออีกหน่อย

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 4 ม.ค 2564
แชร์ 1

เป็นการไมเนอร์เชนจ์เล็ก ๆ ของ Subaru Forester 2021 มีภาพการปรับดีไซน์ภายนอกบางจุด ส่วนภายในยังไม่มา

 Subaru Forester 2021

สำหรับ Subaru Forester 2021 นั้นได้ทำการประกอบและจำหน่ายในประเทศไทยช่วงปี 2563 ที่ผ่านมาทำให้ราคาจำหน่ายปรับลดลงมาใกล้เคียงกับคู่แข่งในตลาด ในส่วนของตลาดอเมริกา Subaru เป็นแบรนด์ที่มียอดจำหน่ายดี และกำลังก้าวสู่แชมป์แบรนด์รถที่ขายที่สุด ทำให้คาดว่า Subaru Forester 2021 การปรับไมเนอร์เชนจ์ครั้งนี้จะได้เห็นการปรับโฉมที่นั่นเป็นที่แรก  

Subaru Forester 2021

ภาพการปรับโฉมแบบไมเนอร์เชนจ์ Subaru Forester 2021 ถูกเผยแพร่ครั้งแรกในเว็บไซต์ของรัสเซีย ที่เผยภาพของ Subaru Forester 2021 รุ่นปรับโฉม ที่มีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ภายนอก ดูสดใหม่ที่ยังเป็นแบบจุ๊บจิ๊บ ๆ ตามสไตล์ซูบารุที่คงดีไซน์หลักคงเอาไว้ ส่วนภายในยังไม่มีภาพให้เห็น

อ่านเพิ่มเติม : Subaru Forester Hybrid ตัวใหม่กำลังไฟฟ้าเขย่าโลก มาไทยยังต้องรอ

เปรียบเทียบ Subaru Forester 2020 กับ Subaru Forester 2021

กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมคางหมูปรับวัสดุจากโคมเมียมเป็นวัสดุสีดำ ตราโลโก้ของแบรนด์ถูกเลื่อนลงมาเล็กน้อยจากตำแหน่งเดิม ทำให้มีพื้นที่และช่องดักอากาศมาขึ้นบริเวณเหนือโลโก้ ลวยลายในกระจังหน้าเปลี่ยนเป็นลายตาข่าย

ชุดกันชนเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ มีช่องดักลมที่กว้างขึ้น เบ้าไฟตักหมอกเปลี่ยนดีไซน์ ทั้งหมดสอดรับเข้ากับกระจังหน้าที่ใช้วัสดุสีดำ

ด้านข้างตัวรถชุดการ์ดกันกระแทกตัวถัง เปลี่ยนไปใช้สีดำทั้งหมดและมีขนาดใหญ่ขึ้น

ด้านท้ายปรับเปลี่ยนดีไซน์ชุดกันชนท้าย เพิ่มแถบการตกตแตงที่ฝากระโปรงหลัง วางดีไซน์รับกับชุดไฟท้ายรูปตัว C ทั้ง 2 ฝั่ง ปลายท่อไอเสียถูกซ่อน และสปอยเลอร์ท้ายใหญ่ขึ้น ปรับเปลี่ยนเป็นวัสดุสีดำ

สำหรับภายในไม่มีภาพยืนยันแต่ก็มีข่าวว่า Subaru Forester 2021 อาจจะอัปเดตระบบบันเทิงด้วยหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น ปรับแต่งวัสดุของห้องโดยสาร และสิ่งสำคัญอย่างเครื่องยนต์หันไปใช้ เครื่องยนต์ Boxer เบนซิน 2.5 ลิตรที่ให้กำลัง 182 แรงม้า (ใน Subaru XV รุ่น Crosstrek ของสหรัฐใช้งานอยู่) และเพิ่มทางเลือกอย่าง Boxer เบนซินเทอร์โบชาร์จ 2.4 ลิตร ที่ให้กำลัง 260 แรงม้า โดยปล่อยให้เครื่องยนต์ Boxer 2.0 ลิตรเหลืออยู่แต่ใน Subaru XV

ตามแผนของ Subaru เราน่าจะได้เห็นการปรับปรุงโฉมและข่าวในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ทันทีและเริ่มจำหน่ายช่วงไตรมาสที่สามของปี ส่วนไทยหากมาไว ปลายปี 2564 เพราะช่วงต้นปีเป็นของ Subaru XV เจเนอเรชันใหม่ หรอมุ่งไปสู่เทคโนโลยีไฮบริด เราก็เดาไม่ออกจริง ๆ เพราะตลาดภูมิภาคนี้เป็นของเครือตันจง..

ภาพประกอบจาก kolesa.ru

ตรวจเช็ก ราคารถยนต์มือสอง หาที่ถูกใจได้ง่าย มีให้เลือกเพียบ

ningkung
แท็ก Subaru Forester Subaru