Nissan March 2021 ยังจะปรับโฉมขายต่อ...ก็คงสะดวกแบบนี้อ่ะเนอะ

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 19 ม.ค 2564
แชร์ 2

คงกะเป็นอมตะหรือเปล่า Nissan March 2021 จะยังทำหน้าที่ของมันต่อไป แม้ Nissan Micra จะอัปเดตไปนานแล้ว Almera ก็มาแล้ว แต่ March จะยังอยู่กับเราตลอดไป…งั้นเหรอ

Nissan March 2021 ราคา

มั่นใจให้ห้า มั่นหน้าเกินสิบ Nissan March 2021 ขอปรับโฉมขายต่อ แม้อายุอานามนับตั้งแต่วันวางจำหน่ายในไทยจะล่วงเลยเกิน 10 ปี มาแล้ว และโฉมใหม่จริง ๆ ก็มีอย่าง Nissan Micra (K14) ก็ไม่รู้ว่า Nissan กำลังคิดอะไรอยู่ ไม่มีทางเลือก หรืออะไรยังไง สำหรับบางตลาด แต่ก็เอาที่สบายใจแล้วกัน

Nissan March 2021 ราคา
ทีแบบนี้อ่ะ Micra (March) สำหรับตลาดยุโรป ไม่เอามาขาย

Timeless Design หรือเปล่า ?

Nissan March 2021 ราคา
จึงต้อง V-Motion วนไป

ไม่ใช่เรื่องใหม่ของวงการรถยนต์ทั้งระดับสากลหรือแม้แต่ในไทย ที่รถยนต์รุ่นเดียวกันในบางภูมิภาคได้เปลี่ยนโฉมไปแล้ว แต่บางภูมิภาคต้องใช้โฉมเดิมต่อไป และดูเหมือนว่า Nissan March (K13) ก็จะเป็นรถอีกรุ่นหนึ่งที่เลือกใช้กลยุทธ์นี้ เพราะมีภาพยืนยัน Nissan March 2021 (K13) จะไมเนอร์เชนจ์เพื่อจำหน่ายต่อไป

Nissan March 2021 ราคา
หน้ากับท้าย ดีไซน์มันไปด้วยกันได้ไหม ?

ส่วนการเปลี่ยนแปลงก็ตามภาพ ดีไซน์หน้ารถยุคหนึ่ง ดีไซน์ตัวถังเป็นอีกยุคหนึ่ง แต่สวยหรือไม่ของแบบนี้มันขึ้นอยู่กับตาใครตามัน คงต้องทำใจให้เป็นกลาง แล้วมาดูกันว่าที่เปลี่ยนน่ะมีอะไรบ้าง

Nissan March 2021 ราคา

Nissan March 2021 ราคา
คงถ่ายทำชีวประวัติ ไม่สิ...โฆษณา รอเปิดตัว

Nissan March 2021 จะปรับหน้า V-Motion โคมไฟหน้าทรงมนเปลี่ยนเป็นหัวลูกศรคมขึ้น แน่นอนชิ้นกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ ล้ออัลลอยใหม่ เล่นสีตัวถังทูโทน ขณะที่ด้านท้ายทีมออกแบบอาจขี้เกียจดีไซน์ (หรือฝ่ายบัญชีไม่อนุญาต มันคงเปลือง เบาได้ก็เบา) ภาพรวมจึงคล้ายเดิมยกเว้นชายกันชนใหม่ออกแนวสปอร์ตไว้เป็นที่พึ่งทางใจ หากใครถูกใจ ภาวนาให้ขายไทยได้เลย

ภายในทันสมัยขึ้นนิดหนึ่ง

Nissan March 2021 ราคา
ภายใน March ไมเนอร์เชนจ์

Nissan March 2021 ราคา
March ปัจจุบันของไทย

จริง ๆ ภายในของ Nissan March 2021 ก็แทบไม่ได้ต่างไปจากปัจจุบัน ปรับแผงอุปกรณ์เล็กน้อย ตกแต่งลายคาร์บอนเคฟลาร์บริเวณกรอบช่องแอร์ ถัดลงมา (ที่มือผู้ทดสอบบัง) เป็นจออินโฟเทนเมนต์ ส่วนปุ่มปรับแอร์ดิจิทัลทรงโดนัท เหมือน March ยุคแรกนั้น เพราะคันทดสอบถูกถ่ายในเม็กซิโก (คงเป็นรุ่นย่อยบน) ปัจจุบันที่นั่นเค้าก็ใช้แผงแอร์ดิจิทัลทรงนี้อยู่ และที่สะดุดตา (ไปจากเดิม) จริง ๆ คือพวงมาลัย 3 ก้านปาดเรียบด้านล่าง แชร์กับรถรุ่นไหน...รุ่นไหน คำตอบคือ Almera ใหม่ นั่นเอง

ขุมพลังไม่น่าจัด e-POWER มาให้

Nissan March 2021 ราคา
ปู่กับหลานหน้าเซต : Nissan March ใหม่ (ซ้าย) Nissan 160J หรือ Stanza (ขวา)

ถ้าให้เดาตอนนี้ เม็กซิโกคงจะได้ใช้ Nissan March โฉมเดิมปรับหน้าใหม่ต่อไปแน่ละ ซึ่งก็เป็นเรื่องของเขา แต่เรื่องของไทยเรานี่สิน่าคิดว่า Nissan March จะปรับโฉมขายต่อ (ในราคาต่ำ แบบตอนนี้) หรือไม่ เพราะ Mitsubishi Mirage/Attrage ในจักรวาล Renault-Nissan-Mitsubishi ก็โดนมาแล้ว แม้แต่ญี่ปุ่นเองปัจจุบันยังใช้โฉมเดียวกับไทยอยู่เลย

ซึ่งถ้า Nissan March 2021 ใหม่ ขายไทยต่อ ขุมพลังประจำการใต้ฝากระโปรงอาจไม่มีเทคโนโลยี e-POWER ให้เห็น (รถทดสอบก็ไม่ e-POWER) ยกเว้นเครื่องยนต์ เบนซิน 3 สูบ 1.2 ลิตร จริง ๆ มันก็คล้าย e-POWER แหละ แต่ “e” ในที่นี้คือ e(cocar)-POWER ขาดแค่มอเตอร์ไฟฟ้าเท่านั้นเองงงง

อ่านเพิ่มเติม : MG อาจเปิดตัวรถ EV รุ่นเล็กราคาประหยัดปลายปี 2021

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

ATS
แท็ก Nissan