Nissan Magnite 2021 พร้อมเปิดตัวอินเดีย 21 ต.ค. 63

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 15 ต.ค 2563
แชร์ 0

เพราะอินเดียจะเป็นตลาดหลักของ Nissan Magnite 2021 ซึ่งวางตำแหน่งให้เป็นครอสโอเวอร์เล็กราคาเข้าถึงง่าย ต่างจากไทยที่ Nissan ดูเหมือนอยากถอยหนี เพราะอะไรกันนะ ?

Nissan Magnite ไทย

ตลาดรถยนต์ในไทยอาจไม่ได้หอมหวานสำหรับ Nissan แล้วหรือเปล่า เพราะถ้าไม่นับ Almera ที่เป็นโมเดลใหม่จริง ๆ แล้ว เราต้องสูญเสียทั้ง X-Trail, Teana และ Sylphy ส่วนไลน์อัพที่เหลือของ Nissan ล้วนเป็นของเก่า ทั้งเก่าเก็บ ลากขาย หรือมาใหม่ก็ใหม่แบบครึ่ง ๆ กลางอย่าง Kicks e-POWER และ Navara ที่กำลังจะเปิดตัว หรือทั้งหมดเป็นความตั้งใจ “ปล่อยเบลอ” เพราะตลาดอื่นน่าสนใจกว่า เช่น อินเดีย ซึ่งกำลังจะได้เปิดตัว All-new Nissan Magnite 2021 รถครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก ในฐานะตลาดหลัก ด้วยราคาเข้าถึงง่าย แต่ตั้งใจให้น่าใช้มาก

ถูกแค่ราคา แต่ดีไซน์ตั้งใจให้พรีเมียม

Nissan Magnite ไทย

Nissan Magnite ไทย
Nissan Magnite คันทดสอบก่อนเปิดตัว Nissan เผยแพร่เอง ไม่ต้องแแอบถ่าย  

จุดกระแสมานาน ในที่สุด All-new Nissan Magnite 2021 ก็จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 ตุลาคม 2563 โดย Nissan วางตำแหน่ง Magnite ให้เป็นรถครอสโอเวอร์ เอสยูวี ขนาดเล็กรุ่นใหม่ความยาวไม่เกิน 4 เมตร ราคาเบา เข้าถึงง่าย (แทน Datsun ซับแบรนด์รถราคาประหยัดของ Nissan ที่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จ) มีตลาดเป้าหมายหลักคืออินเดีย ด้วยดีไซน์ที่สวยงาม มีสไตล์และใหญ่กว่าเดิม

Nissan Magnite ไทย
Datsun แบรนด์รถประหยัดของ Nissan ที่ยกเลิกไป และ Magnite จะเข้ามาแทนที่ในตลาดนี้

อย่างไรก็ตาม Magnite ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของ Datsun เดิมไว้บางจุด อาจเพื่อแสดงสถานะ เช่น กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยม ต่างจาก V-Motion ของ Nissan ทั่วไป แต่ส่วนที่เหลือใส่ความเป็นยูโรสไตล์เข้าไปเต็ม ซึ่งภาพรวมคล้าย Nissan Kicks แต่กะทัดรัดกว่า ราคาถูกกว่า จึงจัดว่า Magnite เป็นรถที่ดูดีพอตัว

ภายในเรียบง่าย แต่ทันสมัยและเท่

Nissan Magnite ไทย
Nissan Magnite 2021 คันจริงคงยึดดีไซน์นี้ แต่รายละเอียดคงถูกปรับให้เหมาะสมกับการผลิต

อย่างไรก็ตาม คงมีเพียงเฉพาะดีไซน์ภายนอกของ Magnite ที่ Nissan เปิดเผยให้ชมผ่านรถทดสอบ (ปิดดีเทลบางส่วน) ด้วยตัวเอง แต่ภายในห้องโดยสารนั้นยังต้องคาดเดาจากรถต้นแบบ ซึ่งคงไม่ต่างจากรุ่นผลิตจริงมากนัก โดยเฉพาะในส่วนของดีไซน์หลัก รวมถึงอุปกรณ์อย่างจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ กล้องมองรอบคัน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน กล้องมองภาพรอบคัน น่าจะติดตั้งมาให้ด้วย

Nissan Magnite ราคา

ขุมพลังดาวน์ไซซ์ พ่วงเทอร์โบ

Nissan Magnite ไทย
Nissan Magnite รุ่นผลิตจริงขณะทำการทดสอบโดย Nissan

Nissan Magnite ไทย
Nissan Magnite Concept

เช่นเดียวกับภายใน ขุมพลังใต้ฝากระโปรงของ Nissan Magnite 2021 นั้นยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด แต่มีรายงานว่า Magnite จะได้ใช้เครื่องยนต์เบนซิน แบบ 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร ที่มีให้เลือกทั้งแบบมีเทอร์โบและไม่มีเทอร์โบ ซึ่งอาจจะเป็นบล็อกเดียวกับ Almera ก็ได้

ทั้งนี้ คาดว่า All-new Nissan Magnite 2021 จะเริ่มวางขายอินเดียเป็นแห่งแรกช่วงต้นปี 2021 ส่วนจะมีโอกาสขายไทยหรือไม่เป็นเรื่องที่คาดเดาได้ยาก เพราะจากสถานการณ์ของ Nissan ตอนนี้ ความเป็นไปได้ดูจะลดน้อยถอยลงไปทุกที แตกต่างจากผู้ผลิตรถยนต์ฝั่งจีนที่พยายามรุกคืบมากเข้ามาทุกที !?!

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

อ่านเพิ่มเติม : All-new MG5 2021 สปอร์ตจัด พิกัดเดียวกับ Civic

ATS
แท็ก Nissan Nissan Magnite