MG อาจเปิดตัวรถ EV รุ่นเล็กราคาประหยัดปลายปี 2021

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 5 ม.ค 2564
แชร์ 1

นอกจากรถสปอร์ตพลังไฟฟ้าแล้ว ปีนี้ MG น่าจะมีการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า BEV ขนาดพอ ๆ กับ MG3 และถูกกว่า MG ZS EV พอสมควร ซึ่งมีโอกาสวางจำหน่ายในไทยสูงมากด้วย

MG EV
ภาพจาก Autocar UK

มาแน่ MG ไม่ได้แค่เตรียมเปิดตัวรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าเพื่อเสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์เท่านั้น แต่ยังจะมีรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กราคาประหยัด สำหรับใช้งานในเมือง ซึ่งถูกกว่า MG ZS EV และ MG EP ด้วยอีกหนึ่งรุ่นแบบเร็วทันใจภายในสิ้นปีนี้ ส่วนไทยก็น่าจะได้ใช้เช่นกัน

MG EV
ภาพจาก Caradvice.com

อ่านเพิ่มเติม : MG sport coupe EV สปอร์ตขุมพลังไฟฟ้าพร้อมเปิดตัวปลายปี 2021

ขนาดพอ ๆ กับ MG3 ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า

MG EV

อย่างไรก็ตามรถ MG ไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นใหม่นี้ คงยังไม่ได้มาแทนที่ MG3 ในทันที แต่จะเป็นรถ BEV ราคาประหยัด โดยอาศัยการแชร์เทคโนโลยีร่วมกับรถไฟฟ้ารุ่นอื่นในค่าย ซึ่งสื่อต่างประเทศรายงานว่ารถไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นใหม่ของ MG อาจใช้แบตเตอรี่เหมือน MG ZS EV แต่ลดขนาดความจุลงเพื่อให้ต้นทุนต่ำลงและไม่กระทบพื้นที่ภายในห้องโดยสารมากนัก

*** ดูเพิ่มเติมราคา Mg ZS 2018 มือสองที่มีขายในประเทศไทย

MG EV

วิ่งได้ไกลราว 240 กม./ชาร์จ

คล้ายกับ Honda e และ MINI Cooper SE รถไฟฟ้ารุ่นเล็กของ MG จะวางตำแหน่งของตัวเองเป็นรถสำหรับคนเมืองใช้งานในระยะทางสั้น ๆ มีกำลังสูงสุดน้อยกว่า MGZS EV วิ่งได้ไกลสุดประมาณ 240 กม./ชาร์จ ส่วนอัตราเร่งไม่น่าห่วงเพราะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าบวกกับน้ำหนักที่ตัวเบากว่ามาก

MG EV
Honda e

MG EV
MINI Cooper SE

ราคาต่ำกว่า MG ZS EV

ค่อนข้างแน่นอนว่า ซิตี้คาร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ MG จะต้องถูกกว่า MG ZS EV รวมถึง MG EP เพื่อขยายฐานลูกค้าออกไปให้กว้างขึ้น แต่วางตำแหน่งไว้เป็นรองทั้ง Honda e และ MINI Cooper SE ที่ค่อนข้างพรีเมียม

MG EV

MG EV

ส่วนประเด็นที่น่าสนใจมากคือ เมื่อรถจีนอย่าง ORA สังกัด GWM มีรถไฟฟ้าขนาดเล็กจากแก๊งแมวอยู่แล้วตอนนี้ ซึ่งทำท่าว่าจะเปิดตัวในไทยด้วย ดังนั้น หาก MG เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กขึ้นมาเมื่อไร โอกาสวางจำหน่ายในไทยจึงมีสูงมากเช่นกัน

MG EV

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน
ดูเพิ่มเติม ราคารถ MG

ATS
แท็ก MG