End Game แล้วแต่ยังไม่พอ เตรียมเผย Hyundai Kona เอาใจแฟนป๋า

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 24 พ.ค 2562
แชร์ 0

เชื่อว่าในนี้คงมีหลายคนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ Avengers อย่างแน่นอน โดยเฉพาะตัวละครหลักสุดคูลอย่าง Iron Man หรือ Tony Stark อัจฉริยะแห่งดาวโลก ซึ่งล่าสุด Hyundai ก็ไม่รอช้า เผยข่าวดีในการพัฒนา Hyundai Kona รุ่น Limited Edition สำหรับแฟน Marvel โดยเฉพาะ

หากให้นึกถึงภาพยนต์ที่สร้างรายได้ถล่มทลายมากที่สุดในโลก คงไม่มีใครไม่นึกถึง Avengers หนึ่งในตระกูล Marvel อย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าจะสร้างสรรค์ภาพยนต์เรื่องใดก็สามารถขึ้นเป็น Top ในตาราง Box Office เสมอ และหนึ่งในเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงสุดก็คงจะไม่พ้น Iron Man ซึ่งถือเป็นหนึ่งในภาพยนต์ฟอร์มยักษ์ที่ทาง Marvel ภูมิใจ แถมบทสรุปไตรภาคของเหล่า Avengers ในปี 2019 อย่าง End Game ก็ปิดฉากไปอย่างสวยงาม ด้วยการสร้างปรากฏการณ์และความประทับใจกับตัวละครที่ชื่อ Tony Stark หรือ Iron Man นั่นเอง 

ภาพเปิดตัว Hyundai Kona รุ่น Iron Man Limited Edition

ภาพเปิดตัว Hyundai Kona รุ่น Iron Man Limited Edition

แต่เชื่อว่าความสำเร็จนี้จะไม่หยุดอยู่แค่การปิดฉากในไตรภาคนี้เท่านั้น เพราะล่าสุดทาง Hyundai เองก็ได้เปิดโปรเจคต์ใหม่เอาใจแฟน Avengers ที่หลงใหลในความเท่ และคูลของ Iron Man โดยเฉพาะ ด้วยการเปิดตัว Hyundai Kona รุ่น Iron Man Limited Edition แน่นอนว่านี่คือข่าวที่สร้างความฮือฮาให้แฟนของป๋ามากที่สุดเลยก็ว่าได้ 

ดีไซน์ที่ผสานความเป็น Iron Man เอาไว้อย่างลงตัว

ดีไซน์ที่ผสานความเป็น Iron Man เอาไว้อย่างลงตัว

สำหรับการออกแบบนั้น พื้นฐานจะยังคงความเป็น Hyundai Kona อยู่ เพียงแต่มีการปรับดีไซน์บางส่วนเพื่อแสดงอัตลักษณ์ของ Iron Man ที่ลงตัวกับตัวรถมากยิ่งขึ้น ด้วยการผสานสีแดงบนชุดเกราะมาใช้กับตัวถังที่มีสีเทาด้าน ซึ่งสีแดงนี้จะเป็นสีเดียวกันกับที่ Iron Man ใช้ในภาพยนต์ แถมเพิ่มความโดดเด่นด้วยล้อแม็กซ์ดีไซน์ใหม่ขนาด 18 นิ้ว มีหน้ากากของ Iron Man อยู่ตรงกลาง เรียกว่าเป็นการแปลงร่างจากชุดเกราะของ Iron Man มาเป็นรถยนต์สุดเท่กันเลยก็ว่าได้ 
นอกจากนี้ ตัวรถยังได้ปรับดีไซน์ตั้งแต่กระจังหน้า ไฟท้ายที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับชุดเกราะ โดดเด่นทุกมุมมองด้วยไฟ LED Daytime Running Light แถมด้วย Hood รูปตัว V ที่ฝากระโปรงหน้ายังไม่ลืมใส่สัญลักษณ์ของ Marvel เพื่อแสดงถึงความเป็น Limited อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น เพราะในส่วนของหลังคามีสัญลักษณ์ของ Avengers ไปจนถึงเสาอากาศแบบครีบฉลาม กระจกข้าง ยังออกแบบให้เป็นสีแดงท้ังหมด ตำแหน่งที่จับประตูด้านท้ายจะถูกสลักเป็นคำว่า Iron Man ยิ่งเสริมความโดดเด่นและบอกว่านี่คือ Iron Man ในเวอร์ชั่นของรถยนต์ได้เป็นอย่างดี 

เส้นสายการออกแบบที่มาจากชุดเกราะของ Iron Man

เส้นสายการออกแบบที่มาจากชุดเกราะของ Iron Man

หลังคามีสัญลักษณ์ของ Avengers

หลังคามีสัญลักษณ์ของ Avengers 

นอกจากนี้ ภายในห้องโดยสารยังใช้จอแสดงผลแบบ Head-Up Display ที่เป็นอนิเมชั่นในยามที่เปิดการทำงาน โดยมีความคล้ายกับ Jarvis คู่หูของ Iron Man ที่ภายหลังก็คือ Visions เพื่อเพิ่มกลิ่นอายของความเป็น Iron Man ได้อย่างไม่มีที่ติ แถมยังได้นำเตาปฏิกรณ์อาร์คหนึ่งในหัวใจสำคัญของ Iron Man ที่ใช้เป็นพลังงานในการขับเคลื่อนชุดเกราะมาเป็นหนึ่งในฟังก์ชันการแสดงผลระหว่างวัดรอบและวัดความเร็ว รวมถึงหัวเกียร์ที่ใช้โลโก้ของเตาปฏิกรณ์อาร์ค โดยมีอนิเมชั่นของตัวชุดเกราะผสานอยู่ด้วยกัน 

การทำงานของภายในที่มาจาก Jarvis บน Head-Up Display

การทำงานของภายในที่มาจาก Jarvis บน Head-Up Display

หัวเกียร์โลโก้เตาปฏิกรณ์อาร์ค

หัวเกียร์โลโก้เตาปฏิกรณ์อาร์ค

ลำดับต่อมาที่ทำให้แฟนป๋าต้องร้องว้าวก็คือ หน้าจออินโฟเทนเมนท์ตรงกลางที่ใช้กราฟฟิกแบบเดียวกับระบบที่ปฏิบัติการของ Iron Man ในส่วนของห้องโดยสารนั้น เบาะหนังจะใช้เป็นแบบบุที่เป็นรูปส่วนหัวของชุดเกราะ มีการปักโลโก้ Stark Industries เดินตะเข็บด้วยด้ายสีแดงสลับกับดำ เพิ่มความสปอร์ตและกลิ่นอายของ Iron Man ได้มากที่สุด ชนิดที่หลายคนคงคิดว่ารถคันนี้ถูกผลิตมาจาก Stark Industries กันเลยทีเดียว แต่ที่พิเศษมากกว่าก็คือ ในคอนโซลหน้าฝั่งคนขับจะมีลายเซ็นของ Tony Stark เอาไว้ เพิ่มความขลังและความพิเศษแบบไม่มีใครเทียบได้กันเลยทีเดียว 

สัญลักษณ์ของ Iron Man ที่จะผสานอยู่ทุกจุดของตัวรถ

สัญลักษณ์ของ Iron Man ที่จะผสานอยู่ทุกจุดของตัวรถ

ล้อแม็กซ์ที่มีหน้ากากของ Iron Man

ล้อแม็กซ์ที่มีหน้ากากของ Iron Man

สำหรับ Hyundai Kona รุ่น Iron Man Limited Edition นี้ ยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่ายและสมรรถนะอย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าจะมีสมรรถนะที่เหมือนกับ Hyundai Kona รุ่น Standard เพียงแต่อาจจะมีราคาที่ชาร์จขึ้นตามความพิเศษในรุ่นนี้มากพอสมควร สมกับคำพูดที่ว่า "I'm Iron Man" ที่ Tony Stark เคยพูดเอาไว้ เพื่อสื่อถึงความพิเศษ ละความเหนือกว่า ไม่ต่างจาก Hyundai Kona เลยทีเดียว

สำหรับแฟน ๆ Iron Man ชาวไทยที่คิดว่าจะต้องเตรียมเก็บเงินรอบอกก่อนเลยว่าคงต้องแห้ว เพราะ Hyundai Kona รุ่น Iron Man Limited Edition ไม่ได้มีกำหนดสำหรับการจำหน่ายในประเทศไทยแต่อย่างใด เพราะอย่างนั้น คงต้องอดและถอนหายใจอิจฉาคนที่ได้ครอบครองเท่านั้น 

อ่านเพิ่มเติม 

>> 4 Step ง่ายๆ กับขั้นตอนการรีไฟแนนซ์รถยนต์ จบครบที่เดียว

>> รีวิว Nissan Juke 2018-2019 เป็นตัวจริงของ Crossover จริงหรือไม่?

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

BearsSmiley