BMW เผยรูป X7 เวอร์ชั่นกระบะที่น่าทึ่ง

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 10 ก.ค 2562
แชร์ 0

ภาพของรุ่นปิคอัพ X7 ที่น่าประหลาดใจจริงๆ นั้น ไม่ใช่ ถูกเปิดเผยโดยแฟน ๆ หรือฝ่ายที่สามทำแบบ 3 มิติในคอมพิวเตอร์ แต่เปิดเผยโดยทาง BMW เอง

รูป X7 เวอร์ชั่นกระบะที่น่าทึ่ง

รูป BMW X7 เวอร์ชั่นกระบะที่น่าทึ่ง

รถกระบะรุ่นนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเข้าร่วมงาน Motorrad Days ของ BMW X7 ซึ่งจะปรากฏพร้อมรถยนต์อีกหลายรุ่น เป็นผลิตภัณฑ์ของกลุ่มนักศึกษาจาก BMW ได้ทำขึ้นมาสำเร็จโดยได้รับการสนับสนุนจากแผนกเทคโนโลยีของโรงงาน BMW ในมิวนิค (เยอรมนี) กลุ่มนี้ใช้เวลา 10 เดือนในการทำให้โครงการเสร็จสมบูรณ์ แสดงว่าแพลนเริ่มต้นก่อนที่จะเปิดตัว X7 model ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

ในด้านความยาวรถปิคอัพ BMW X7 รุ่นนี้  จะยาวกว่ารุ่น SUV มาตรฐาน 10 ซม. โดยความยาวตัวถังรถอยู่ที่ 1.4 ม. หากปิดฝาท้าย และความยาวจะขยายออกมาเพิ่มได้อีก 600 ซม. เป็น 2 ม. หากเปิดฝาท้าย  นอกจากนี้ วัสดุที่ใช้จะเป็นพอลิเมอร์เสริมคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) ถูกนำมาใช้กับชิ้นส่วนบางอย่าง เช่น หลังคา ฝาท้าย  ซึ่งเป็นการช่วยลดน้ำหนักของ X7 ลงได้ 200 กิโลกรัมเลยทีเดียว

ส่วนการดีไซด์ภายในตัวถังนั้น  ภายในห้องโดยสารได้รับการการตกแต่งที่นั่งสำหรับ 5 คน ส่วนพื้นรองจะทำด้วยแผ่นไม้เพื่อนอกจากสร้างความหรูหรา ยังเป็นการเสริมความสะดวกสบายและความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้  ให้ความรู้สึกเวลานั่งในรถเหมือนได้นั่งในห้องตัวเอง

ถึงแม้จะเป็นกระบะรุ่นพรีเมียมก็ตาม BMW ก็ยังได้วางรถมอเตอร์ไซค์ F 850 ​​GS ไว้ในถังรถเพื่อเน้นการใช้งานจริงนอกกาจความหรูหราและความแปลกใหม่เพื่อเน้นการใช้งานจริงของรถกระบะรุ่นนี้

มุมมองด้านข้างของรถกระบะ BMW X7

มุมมองด้านข้างของรถกระบะ BMW X7

รถกระบะ BMW X7 ถังรถเพื่อเน้นการใช้งานจริง

รถกระบะ BMW X7 ถังรถเพื่อเน้นการใช้งานจริง

อ่านเพิ่มเติม 

>> เปรียบเทียบ MG ZS EV 2019 กับ Nissan leaf 2019

>> รีวิว MG ZS EV 2019 รถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะเทพตัวใหม่

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

แท็ก BMW X7