Bentley Bentayga เปิดตัว 2 รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ100 ปี

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 5 ก.ค 2562
แชร์ 0

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทรถยนต์หรูในสหราชอาณาจักรได้เปิดตัวเบนท์ลีย์ Bentayga รุ่นพิเศษ 2 รุ่นทั่วโลกเพื่อฉลองวันคล้ายวันจัดตั้งครบรอบ 100 ปีพร้อมโชว์การตกแต่งที่โดดเด่นภายในห้องโดยสาร

Bentley Bentayga เปิดตัว 2 รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ100 ปี

ตามแหล่งข่าววงการยานยนต์ รุ่นพิเศษทั้ง 2 รุ่นที่ Bentley Bentayga จัดงานเปิดโฉมใหม่ได้รู้จักในชื่อ Businessman and Sportsman Edition และทั้งสองเจนล้วนเป็นผลิตภัณฑ์ภายใต้การร่วมมือระหว่าง Mulliner กับแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดัง Huntsman ของ Savile Row ซึ่ง Businessman และ Sportsman มีความแตกต่างในด้านของการดีไซด์ภายใน ในส่วนของการออกแบบภายนอก  Bentayga Sportsman นั้นหุ้มด้วยโทนสีแดง Candy Red สดใสเงางามที่โดดเด่นท่ามกลางสีน้ำเงิน Imperial Blue ของแผงปัดหน้าและเบาะหนัง โดยผู้ผลิตรถยนต์หรูเบนท์ลีย์มีเจตนาในการถ่ายทอดภาพลักษณ์ที่บรรยากาศที่ผ่อนคลายและสดชื่นที่สุดในชนบทให้กับผู้ครอบครองเวลานั่งอยู่ในรถ ในขณะเดียวกัน การออกแบบพิเศษนี้ยังแสดงถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวหรือความเป็นอังกฤษของผู้ผลิตและของ Mulliner

ในขณะที่ Bentley Bentayga Businessman มีโทนสีทึบที่หรูหราและสง่างาม ส่วนเบาะหลังหุ้มหนังสีดำเย็นขาวน่าประทับใจมาก พนักพิงศีรษะของแต่ละที่นั่งมีปักด้วยโลโก้ Huntsman และ Jack Barclay อย่างประณีต

เบาะหลังหุ้มหนังสีดำเย็นขาวน่าประทับใจ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผ้าTweed ที่ใช้คลุมชิ้นส่วนในห้องโดยสารของ Bentley Bentayga ทั้ง 2 รุ่น เป็นผ้าที่รักษาความชื้นได้ดีมาก ซึ่งเป็นการสร้างความสวยหรู เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่มีใครเหมือน และยิ่งกว่านั้น  Mulliner ยังมีการออกแบบกระดานหมากรุกที่เบาะหลังของตัว Businessman แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องควบคู่ไปกับช่องเก็บชิ้นหมากรุกที่คลุมไปด้วยผ้า Huntsman เช่นกัน หลายคนเชื่อว่าการตกแต่งเช่นนี้เพื่อจำลองสัญญาลักษณ์ของ Jack Barclay

ภายใน Bentley Bentayga

ภายใน Bentley Bentayga

ปัจจุบันเบนท์ลีย์ Bentayga พิเศษทั้งสองได้จัดแสดงที่โชว์รูม Jack Barclay ซึ่งเป็นสาขาขายปลีกที่เก่าแก่ที่สุดของ บริษัท อย่างไรก็ตาม ทาง Bentley ยังไม่ประกาศราคาจำหน่าย  แต่เศรษฐีที่สั่งซื้อ Bentayga รุ่นพิเศษสองรุ่นนี้จะได้รับของขวัญที่น่าสนใจมากมายจาก Bentley เช่น แจ็คเก็ต Huntsman ที่ผลิตให้ Bentley โดยเฉพาะ

อ่านเพิ่มเติม 

>> Nissan GT- R ชูไฮไลท์ตัวเอกหลัก Innovation that Excites ในงาน Bangkok Auto Salon 2019

>> มาชมรถเอสยูวีโฉมใหม่ที่สวยงามเปิดตัวในอินเดีย ราคาเริ่มต้นเพียง 545.000 บาท

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

แท็ก Bentley Bentayga