All-new Subaru BRZ 2022 สปอร์ตเบาเจนฯ ใหม่ที่ยังเร้าใจเสมอ

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 20 พ.ย 2563
แชร์ 1

ความพอดีคือเสน่ห์ และ All-new Subaru BRZ 2022 จะยังคงเป็นรถสปอร์ตเบา เครื่องสูบนอนวางหน้า ขับหลัง สำหรับผู้ที่ต้องการความสดชื่น สนุกสนานในการขับขี่ในทุก ๆ ครั้ง

Subaru BRZ 2021
All-new Subaru BRZ 2022

อะไรที่มากเกินไปอาจไม่สนุก ดังนั้นความพอดีจึงทำให้ All-new Subaru BRZ 2022 ยังคงเป็นรถสปอร์ตน้ำหนักเบาที่มีเสน่ห์ ไม่ต้องบ้าพลัง แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนานเมื่อยามขับขี่ได้แม้อยู่บนปลายลิมิต !!!

Subaru BRZ 2021

อ่านเพิ่มเติม : All-new Honda Civic 2022 เผยโฉมเรียกกระแสก่อนขึ้นสายการผลิต

All-new Subaru BRZ 2022 ดีไซน์เน้น Dynamic

Subaru BRZ 2021

Subaru BRZ 2021

ถ้าจะเป็นรถสปอร์ตเต็มตัว แค่จอดเฉย ๆ ก็ต้องดูสปอร์ต แม้ในความเป็นจริงดีไซน์ภายนอกของ Subaru BRZ 2022 โฉมใหม่ อาจจะไม่ได้ดูต่างไปจากเดิมมากนัก แต่ได้มีการลงมือเปลี่ยนทุกจุด ตั้งแต่กันชนหน้าใช้ช่องดักอากาศทรงหกเหลี่ยม ช่วยให้ตัวรถดูแบน กว้าง ไฟหน้าทรงใหม่ พื้นผิวตัวถังสะอาดตากว่าเดิม ขณะที่มุมมองด้านหลังดูคมชัด มีมิติ ด้วยไฟท้าย C-Shaped และขอบฝากระโปรงตูดเป็ด นอกจากนี้ดีไซน์ใหม่ยังช่วยให้ BRZ ลื่นลม มีเสถียรภาพขณะแล่น ส่วนล้อมีให้เลือก 2 ขนาด คือ 17 และ 18 นิ้ว ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย

Subaru BRZ 2021

Subaru BRZ 2021

ภายในออกแบบเพื่อการขับขี่เป็นหลัก

Subaru BRZ 2021

ถ้าใครคาดหวังความแพรวพราวจากภายในห้องโดยสารของ All-new Subaru BRZ 2022 ให้ผ่านไปได้เลย เพราะทีมออกแบบเหมือนตั้งใจให้เจ้าของ BRZ โฉมใหม่นี้ จริงจังกับการขับขี่เสียมากกว่ามามัวเสียเวลากับเรื่องอื่น ๆ

Subaru BRZ 2021
ภายในจริงจัง ไม่ความแพรวพราว

โดยแผงหน้าปัดของ BRZ นั้น ยังค่อนข้างเรียบง่าย เน้นเส้นแนวนอนและพยายามบดบังมุมมองด้านหน้าให้น้อยที่สุด อุปกรณ์มีเท่าที่จำเป็น วางในตำแหน่งใกล้มือ ง่ายต่อการสั่งการ ควบคุม ขณะที่มาตรวัดดิจิทัล ขนาด 7 นิ้ว ก็จะสามารถแสดงข้อมูลในการขับขี่และตัดสินใจได้ชัดเจน

Subaru BRZ 2021
ตำแหน่งที่ดีที่สุดใน All-new Subaru BRZ 2022 คือผู้ขับขี่

Subaru BRZ 2021
เบาะหลังในรถ 2+2 มักมีไว้โชว์หรือวางของจะเหมาะกว่า

ส่วนเบาะนั่งใหม่เป็นแบบสปอร์ตกกระชับลำตัว สามารถสื่อสัมผัสการเคลื่อนไหวของตัวรถกับผู้ขับขี่ได้ (จุดนี้เป็นปัจจัยที่สำคัญมากของรถสปอร์ตขับสนุก) โดยที่จะไม่ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกเหนื่อยล้าจนเกินไปเมื่อต้องนั่งขับเป็นเวลานาน ๆ

ระบบความปลอดภัยเหนือกว่าโฉมก่อน

Subaru BRZ 2021

ใน All-new Subaru BRZ 2022 (สเปก US) จะติดตั้งเทคโนโลยีช่วยขับขี่ EyeSight Driver Assist ซึ่งไม่มีในโฉมปัจจุบัน อันประกอบไปด้วย ระบบหลีกเลี่ยงการชนด้านหน้า ระบบควบคุมความเร็วแปรผันนอกจากนี้โครงสร้างตัวถังของ BRZ โฉมใหม่ ยังได้รับการปรับปรุงให้แข็งแกร่งมากขึ้นด้วยการเพิ่มส่วนของเหล็ก high-tensile steel มากจุดขึ้น

ขุมพลัง Boxer แรงกว่าเดิม

Subaru BRZ 2021

สำหรับสเปกขุมพลังของ All-new Subaru BRZ 2022 ในสหรัฐฯ เบื้องต้นตามประกาศของ Subaru แจ้งว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน แบบ 4 สูบนอน (หรือสูบ V ที่กาง 180 องศา) ขนาดความจุ 2.4 ลิตร ไร้ระบบช่วยอัดอากาศ ไม่มีเทอร์โบหรือซูเปอร์ชาร์จ

แต่สามารถรีดกำลังออกมาได้สูงสุดถึง 228 แรงม้า และแรงบิด 250 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด ที่มีให้เลือกทั้งแบบธรรมดาและอัตโนมัติ ซึ่ง BRZ โฉมใหม่ จะยังเป็นรถสปอร์ตเบาขับเคลื่อนล้อหลัง ระบบกันสะเทือนหน้าแมคเฟอสันสตรัต ด้านหลังปีกนกสองชั้น 

Subaru BRZ 2021

เหมือนที่เคยเป็นและยังคงดำเนินต่อไป All-new Subaru BRZ 2022 ใหม่ จะเป็นรถสปอร์ตน้ำหนักเบา เครื่อง Boxer วางหน้า ขับหลัง พละกำลังพอเหมาะพอดี ภาพลักษณ์ไม่ถึงกับหวือหวา จอดที่ของซูเปอร์คาร์ในห้างสรรพสินค้าไม่ได้ ซึ่งคงไม่ใช่ที่ของมัน แต่หากเป็นบนถนนหรือ Track Day แล้วล่ะก็ All-new Subaru BRZ 2022 สามารถมอบประสบการณ์และความสดชื่นในการขับขี่จนยิ้มได้เสมอ...มากเท่าที่ต้องการ

Subaru BRZ 2021

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

ATS
แท็ก Subaru Subaru BRZ