“รถสามล้อไฟฟ้า” นวัตกรรมใหม่ของยานพาหนะ!

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 10 ก.ย 2561
แชร์ 11

รถสามล้อที่รวมทั้งรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์และรถกอล์ฟเข้าไว้ด้วยกัน จะเป็นยังไงและเจ๋งแค่ไหน ไปดูกันเลยจ้าาา

 

“รถสามล้อไฟฟ้า” นวัตกรรมใหม่ของยานพาหนะ!

“รถสามล้อไฟฟ้า” นวัตกรรมใหม่ของยานพาหนะ!

นับวันเทคโนโลยีต่างๆก็เริ่มจะก้าวหน้าล้ำมากขึ้นไปทุกวันๆ วันนี้ Chobrod เอานวัตกรรมใหม่ๆมาฝากอีกแล้วค่ะทุกคนนนน คราวนี้เป็นรถแบบ 3 ล้อจาก บริษัท Acrimoto บริษัทที่มุ่งเน้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าต้นทุนต่ำที่มีประสิทธิภาพและความสะดวกสบาย เค้า จึงได้ผลิต รถสามล้อไฟฟ้า รูปโฉมล้ำสมัยคันนี้ออกมาให้เราได้ยลโฉมกัน  มีชื่อรุ่นว่า SRK EV นั่นเอง

SRK EV

SRK EV

SRK EV มีลักษณะของการออกแบบ เหมือนการผสมกันระหว่าง มอเตอร์ไซค์กับรถยนต์ และรถกอล์ฟเข้าด้วยกัน แถมยังดึงเอาข้อดีของรถแต่ละอย่างมาไว้ด้วยกันอีกด้วยกันอีก ช่างเป็นความคิดที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใครซะจริงๆซึ่ง ข้อดีที่ว่านั้นก็ได้แก่

ความปลอดภัยที่มีมากกว่ามอเตอร์ไซค์

ประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีกว่ารถยนต์

และแน่นอนว่ามันวิ่งได้เร็วกว่ารถกอล์ฟ

ซึ่งดูจากลักษณะแล้ว แถมให้อีกข้อแล้วกันคือ ถึงมันจะดูใหญ่กว่ามอเตอร์ไซค์ แต่ที่แน่ๆมันเล็กกะทัดรัดกว่ารถยนต์ ขับไปไหนมาไหนน่าจะสะดวกมากกว่า คล่องแคล่วในการเคลื่อนที่อีกด้วย เหมาะกับคนที่อยากได้รถทั้งสามแบบมาฟิวชั่นเข้าด้วยกันเพื่อความสะดวกที่มากขึ้น

ดูเพิ่มเติม 
>> 
พาไปรู้จักกับ LAMBORGHINI URUS รถ SUV ที่แรงที่สุดในโลก !
>> "ไทย" อันดับ 1 ประเทศที่รถติดที่สุดในโลก

มีราคาเริ่มต้น ประมาณ 428,126 บาท

มีราคาเริ่มต้น ประมาณ 428,126 บาท

โดย SRK EV ของทาง Acrimoto คันนี้นั้นได้ออกแบบให้สามารถวิ่งได้ด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งในรุ่นท็อปก็ใช้แบตเตอรี่ความจุแบบ 20kWh สามารถขับเคลื่อนได้ไกลถึง 210 กิโลเมตร หรือ 130 ไมล์โดยประมาณ : ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และสามารถเร่งความเร็วสูงสุดได้ถึง 137 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ $11,900 (ประมาณ 428,126 บาท) และจะเริ่มขายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ 

SRK EV ของบริษัท Acrimoto

SRK EV ของบริษัท Acrimoto

ราคาก็ถือว่าเกือบเท่ารถยนต์ eco คันเล็กๆเลยทีเดียวค่ะ แต่ด้วยฟังก์ชั่นต่างๆมันก็ต้องมีความแตกต่างกัน ซึ่งอันนี้ก็อยู่ที่ความชอบของผู้บริโภคเองว่าจะชอบแบบไหนมากกว่า ไม่แน่น้าาาในอนาคต รถสามล้อไฟฟ้าแบบนี้อาจจะเป็นรถในตัวเลือกที่เป็นที่นิยมสำหรับผู้ขับขี่บนท้องถนนที่อยากได้ความสะดวกสำหรับในระยะทางที่ไม่ไกลมากเกินไป เพราะมันช่วยประหยัดพลังงานค่าเชื้อเพลิงได้มากเลยแหละแถมดูท่าแล้วน่าจะขับง่ายด้วย

SRK EV ของบริษัท Acrimoto

SRK EV ของบริษัท Acrimoto

ใครที่กำลังมองหานวัตกรรมเกี่ยวกับรถแนวๆนี้อยู่ต้องตามข่าวอย่างใกล้ชิดเลยนะคะว่ารายละเอียดต่างๆนั้นจะมีเพิ่มยังไง และถ้ามีข่าวสารเกี่ยวกับรถคันนี้เพิ่มเติม Chobrod.com จะเอามาฝากทุกคนแน่นอนค่ะ อย่าลืมติดตามกันให้ดีล่ะ ส่วนใครที่มีความคิดเห็นยังไง อย่าลืมคอมเม้นต์ข้างล่างมาบอกกันนะคะ 

ดูเพิ่มเติม 
>> 
ข้อบังคับใหม่! ติดตั้งเครื่องกำเนิดเสียงให้รถยนต์ไฟฟ้าตั้งแต่กันยาปี 2562 เป็นต้นไป
>> ทำไมต้องขึ้นนกเหล็ก? Volvo เปิดตัว 360c รถไร้คนขับเตรียมแย่งลูกค้าเครื่องบิน

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ติดตามราคารถยนต์ เชิญที่นี่