ไปดู “Honda Amaze Ace Edition 2020” เวอร์ชั่นอินเดีย แพงสุดไม่ถึง 5 แสนบาท

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 21 มิ.ย 2562
แชร์ 0

ฮอนด้าอินเดียเปิดตัว Honda Amaze Ace Edition 2020 มาพร้อมสีตัวถังให้เลือกถึง 5 เฉดสีพร้อมออพชั่นเพียบ แถมราคาแพงสุดยังไม่ถึง 5 แสนบาท

หากเราเอ่ยถึงรถยนต์ไซส์เล็กที่เป็นอีโคคาร์ของฮอนด้า แน่นอนว่าคอรถยนต์หลายคนคงนึกถึงเจ้า Honda Amaze ที่มีโครงสร้างเดียวกันกับ Honda Brio ที่ก็ได้รับความนิยมพอสมควรทีเดียวในตลาดรถบ้านเรา โดยเฉพาะเหล่าบรรดาคนเมืองที่ชื่นชอบความคล่องตัวในการเดินทางผ่านรถเล็กคันนี้ของฮอนด้า

แม้จะเปิดตัวมากว่า 5 ปีแล้วแต่สำหรับตลาดรถเมืองไทยก็ยังไม่มีการปรับโฉมกันเสียที แต่ล่าสุดแม้จะไม่ใช่ตลาดรถเมืองไทย สำหรับ  Honda Amaze ในตลาดรถต่างประเทศอย่างอินเดีย ที่ก็นิยมไม่ต่างจากบ้านเรา ฮอนด้าก็จัดการเปิดตัว  Honda Amaze ในแบบปรับโฉมเพื่อเตรียมลุยตลาดรถแดนภารตะกันแล้ว กับชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการว่า Honda Amaze Ace Edition 2020 และวันนี้ Chobrod จะพาไปทำความรู้จักกับตัวเล็กแต่พริกขี้หนูคันนี้ของฮอนด้า เพราะแว่วว่าฐานการผลิตในไทยก็เตรียมจะส่งตัวนี้เข้าสู่ตลาดรถบ้านเราไม่ไม่ช้าเช่นกัน แม้ว่าตัวนี้จะถูกตั้งใจทำขึ้นมาสำหรับตลาดรถอินเดียโดยเฉพาะ เพราะฮอนด้าถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงกับตลาดนี้ ด้วยการทำยอดขายได้ถึง 100,000 คัน ในระยะเวลาแค่ 1 ปีเศษ

แปลกตา แต่ก็สวยดีไม่น้อยกับ Honda Amaze Ace Edition 2020 เวอร์ชั่นตลาดรถอินเดีย

แปลกตา แต่ก็สวยดีไม่น้อยกับ Honda Amaze Ace Edition 2020 เวอร์ชั่นตลาดรถอินเดีย

แปลกตา แต่ก็สวยดีไม่น้อยกับ Honda Amaze Ace Edition 2020 เวอร์ชั่นตลาดรถอินเดีย 

สำหรับ  Honda Amaze Ace Edition 2020 เวอร์ชั่นตลาดรถอินเดียตัวนี้ เมื่อมองรูปทรงภายนอกก็ไม่ได้ต่างจากตัวที่ขายกันตามปกติในชั่วโมงนี้มากนัก แต่มองให้ลึกมองให้ดีมันจะถูกยกสูงขึ้นมากว่ารุ่นเก่าอยู่เล็กน้อย และกระจังหน้าก็ยังถูกดีไซน์ใหม่ไม่ใช่ทรงเพรียวเล็กเหมือนเดิม หากแต่มันทำให้ทู่ลงไปอีกต่างหาก

สำหรับรายละเอียดมิติตัวถังของ  Honda Amaze Ace Edition 2020 มีดังนี้ มีความยาว 3,995 มิลลิเมตร ส่วนความกว้างอยู่ที่ 1,695 มิลลิเมตร ความสูงอยู่ที่ 1,501 มิลลิเมตร ส่วนระยะฐานล้อมีอยู่ที่ 2,470 มิลลิเมตร และมันบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิงได้ 35 ลิตร กับพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านท้ายที่กว้างไม่เบาทีเดียวเพราะเก็บของได้เยอะถึง 420 ลิตร

สีตัวถังภายนอกสำหรับ  Honda Amaze Ace Edition 2020  ทำออกมาให้เลือกกัน 5 สี คือ สีแดง Radiant Red สีขาวมุก Orchid White Pearl สีน้ำตาลเข้ม Golden Metallic Brown สีน้ำเงิน Modern Steel และสีบรอนซ์เงิน Lunar Silver

รีวิว Honda Amaze 

แต่สำหรับ Honda Amaze ในอินเดียถือว่าขายดีอย่างมากกับยอดขายถึง 1 แสนคันในระยะเวลาแค่ 1 ปี

แต่สำหรับ Honda Amaze ในอินเดียถือว่าขายดีอย่างมากกับยอดขายถึง 1 แสนคันในระยะเวลาแค่ 1 ปี

แต่สำหรับ Honda Amaze ในอินเดียถือว่าขายดีอย่างมากกับยอดขายถึง 1 แสนคันในระยะเวลาแค่ 1 ปี 

ขณะที่ภายในห้องโดยสารของ Honda Amaze Ace Edition 2020 ก็ถือว่าปรับไปไม่น้อยทีเดียว โดยเฉพาะตรงแผงคอนโซลกลางที่มีจอทัชสกรีนเสริมเข้ามา พร้อมกับเชื่อมต่อระบบ Apple Carplay ซึ่งก็ดูเหมือนว่าจะเป็นระบบเสริมความบันเทิงที่รถทุกคันพึงมีไปเสียแล้ว ส่วนถัดลงมาด้านล่างเป็นแผงควบคุมระบบปรับอากาศที่ปรับใหม่ให้เป็นระบบบอกทุกอย่างด้วยตัวเลข ก็ทันสมัยด้วยเหมือนกัน ส่วนพวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังก์ชั่นที่กดปุ่มควบคุมระบบเสียงได้ และยังเป็นแบบสามก้านสไตล์สปอร์ต แถมด้วยตัวท็อปจะมีแพดเดิลชิฟ หรือเพิ่มการปรับเกียร์หลังพวงมาลัย ซึ่งก็น่าจะขับสนุกไม่น้อยทีเดียว และที่เจ๋งคือปุ่มสตาร์ท-สต็อป ที่ติดตั้งเข้ามาให้ด้วย

ดูเพิ่มเติม
>>  
5 รถซีดานที่นั่งสบายกาย จ่ายสบายกระเป๋า
>> ทำไมรถตลาดอย่างค่าย Honda ถึงไม่ทำรถให้ออกมาดีไซน์ล้ำๆ?

ภายในของ  Honda Amaze Ace Edition 2020 ก็ดูไม่พิเศษมากเท่าไหร่

ภายในของ  Honda Amaze Ace Edition 2020 ก็ดูไม่พิเศษมากเท่าไหร่ 

แต่ลูกเล่นสำหรับระบบบันเทิงถือว่าจัดเต็มไม่น้อยกับรถเล็กแบบนี้

แต่ลูกเล่นสำหรับระบบบันเทิงถือว่าจัดเต็มไม่น้อยกับรถเล็กแบบนี้ 

เพิ่มความสนุกในการขับขี่อีกด้วยกับเกียร์แบบแพดเดิลชิพ ซึ่งแน่นอนว่าหาไม่ได้ง่ายกับรถยนต์ราคานี้

เพิ่มความสนุกในการขับขี่อีกด้วยกับเกียร์แบบแพดเดิลชิพ ซึ่งแน่นอนว่าหาไม่ได้ง่ายกับรถยนต์ราคานี้ 

ไปดูกันต่อที่ขุมกำลังเครื่องยนต์ สำหรับ  Honda Amaze Ace Edition 2020 เวอร์ชั่นอินเดีย ทำออกมาให้เลือกกัน 3 แบบ เริ่มจาก

เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร SOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 90 แรงม้าที่ 6000 รอบต่อนาที แรงบิตสูงสุดที่ 110 นิวตัน-เมตร ที่ 4800 รอบต่อนาที อัตราสิ้นเปลือง 19.5 กิโลเมตรต่อลิตร มีทั้งเกียร์ธรรมดา และ เกียร์อัตโนมัติ CVT (Continuous Variable Transmission)

นอกจากเบนซินก็ยังมีเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร DOHC i-DTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 100 แรงม้า ที่ 3600 รอบต่อนาที แรงบิตสูงสุด 200 นิวตัน-เมตรที่ 1750 รอบต่อนาที อัตราสิ้นเปลือง 27.4 ลิตร เกียร์ธรรมดา MT

และอีกตัวคือ เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร DOHC i-DTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 80 แรงม้า ที่ 3600 รอบต่อนาที แรงบิตสูงสุด 160 นิวตัน-เมตรที่ 1750 รอบต่อนาที อัตราสิ้นเปลือง 23.8 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ CVT

ระบบความปลอดภัยก็ถือว่าจัดมาให้เต็มที่ตามมาตรฐานรถยนต์

ระบบความปลอดภัยก็ถือว่าจัดมาให้เต็มที่ตามมาตรฐานรถยนต์ 

Honda Amaze Ace Edition 2020 หากเข้ามาไทยเวอร์ชั่นนี้รับรองว่าคอรถยนต์มีเหลียวสนใจแน่ๆ

Honda Amaze Ace Edition 2020 หากเข้ามาไทยเวอร์ชั่นนี้รับรองว่าคอรถยนต์มีเหลียวสนใจแน่ๆ 

ส่วนสนนราคาทางฮอนด้าแดนอินเดีย ตั้งเอาไว้ที่เริ่มต้นคือเครื่องยนต์เบนซินที่ราคา 7,890,000 รูปี หรือประมาณ 354,000 บาท ส่วนตัวท็อปสุดคือเครื่องยนต์ดีเซลแรงม้าเยอะ ฮอนด้าวางราคาเอาไว้ที่ 9,72,200 รูปปี หรือหากคิดเป็นเงินไทยก็ตกราว 436,000 บาท

ท้ายสุดถือได้ว่า Honda Amaze Ace Edition 2020 เป็นรถเล็กที่น่าจับตาไม่น้อย แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าตลาดรถไทยจะเอาแบบนี้มาขายหรือไม่ แต่รับรองได้ว่าหากเอาเข้ามา ฮอนด้าก็ไม่น่าจะทำตลาดยากเย็นอะไรเพราะชื่อชั้นและฐานแฟนคลับนั้นดีอยู่แล้ว

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้เเละคราวหน้าเรื่องอะไรติดตามไปพร้อมกันเลยนะครับ

ดูเพิ่มเติม
>> 
แนะนำ Eco Car มือสอง ราคาไม่เกิน 300,000 บาท
>> 10 รถยนต์ทนทานแห่งปี 2019 ที่ใช้แล้วพังยากสุด รถญี่ปุ่นชนะขาดลอย จัดอันดับจากอเมริกา

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Cop