เขย่าตลาดรถแวน “Mercedes-Benz EQV Concept” พร้อมโชว์ รถตู้ไฟฟ้า

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 28 ส.ค 2562
แชร์ 1

จับตางาน Frankfurt Motor Show 2019 หลังค่ายรถหรูเยอรมันประกาศเปิดผ้าคลุม Mercedes-Benz EQV Concept รถตู้แวนไฟฟ้า

ตลาดรถแวนในทั่วโลกเริ่มมาคึกคักกันอีกครั้งในปีนี้ เพราะด้วยค่ายผู้ผลิตรถยนต์จากฝั่งเอเชียต่างก็กระหน่ำปล่อยรถตู้แวนตัวใหม่ของตัวเองออกสู่ตลาดอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นโตโยต้าที่เปิดตัว All New Toyota Majesty 2019 ฝั่งฮอนด้าเองก็ไม่น้อยหน้า กับตัว Honda Odyssey 2020 ที่จะมาเขย่าตลาดรถแย่งส่วนแบ่ง หรือการเปิดหน้าชนเต็ม ๆ ของ MG กับ MG V80 รถตู้ที่เน้นความใหญ่สำหรับครอบครัวที่ไปไหนไปกันได้ทุกคน

เป็นอีกหนึ่งรถตู้จากค่ายหรูที่น่าจับตามองทีเดียวของ Mercedes
เป็นอีกหนึ่งรถตู้จากค่ายหรูที่น่าจับตามองทีเดียวของ Mercedes

กระนั้นก็ตาม ฟากฝั่งยุโรปอย่างค่ายรถยนต์หรูระดับพรีเมี่ยม Mercedes-Benz สัญชาติเยอรมันก็กระโดดร่วมวงกับตลาดรถแวน หรือกลุ่มรถตู้ด้วยเช่นกัน และเล็งจะเปิดตัวรถคันใหม่ที่ยังเป็นตัวต้นแบบอยู่ แต่ก็พอได้เห็นเค้าลางว่าค่ายรถหรูพรีเมียมค่ายนี้จะ "เอาจริง" เหมือนกัน ด้วยการเปิดผ้าคลุม  Mercedes-Benz EQV Concept ในงานจัดแสดงรถยนต์อีกงานใหญ่ของโลกอย่างงาน Frankfurt Motor Show 2019 เดือนกันยายนนี้ ที่เยอรมนี

โฉมเต็มๆ ของ Mercedes-Benz EQV Concept ที่จะโชว์ตัวในเดือนหน้า
โฉมเต็ม ๆ ของ Mercedes-Benz EQV Concept ที่จะโชว์ตัวในเดือนหน้า

แต่ประเด็นที่น่าสนใจสำหรับรถตู้คันใหม่ของ Mercedes-Benz นั่นคือมันจะเป็นรถยนต์ต้นแบบที่คาดว่าจะผลิตจริงในอนาคตอันใกล้ แถมข้อสำคัญคือมันขับเคลื่อนด้วยพลังงาน "ไฟฟ้า"

รถแวนไฟฟ้า Mercedes-Benz EQV Concept ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของงาน Frankfurt Motor Show 2019 นี้ในทันทีหลังจากที่ประกาศออกจาก Mercedes-Benz ว่าจะเปิดรถรุ่นนี้ให้คอรถยนต์ และกูรูด้านรถยนต์ทั่วโลกได้ในงาน

จุดเด่นของ Mercedes-Benz EQV Concept คือมันจะเป็นรถตู้ใช้พลังงานไฟฟ้าแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่เป็นหัวใจของการกักเก็บพลังงานไฟฟ้านั้น จะมีขนาด 90 KWH ถูกติดตั้งเอาไว้ที่ใต้พื้นห้องโดยสารกลางตัวถังของรถ และทีเด็ดคือมันทำหน้าที่กักเก็บพลังงานที่จะทำให้ Mercedes-Benz EQV Concept วิ่งได้ไกลถึง 405 กิโลเมตร ประจุไฟฟ้าเต็ม และในระบบชาร์จเร็ว สามารถเพิ่มประจุ 10%-80% ได้ในระยะเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง

ดูเพิ่มเติม
>> Mercedes-Benz E350e 2019 ลดเหลือ 2.99 ล้านบาท จัดหนักเฉพาะเดือนสิงหาคม 2562 เท่านั้น
>> Mercedes-Benz X-class อาจจะเลิกทำรุ่นต่อไป เพราะยอดขายไม่ดี

Mercedes-Benz EQV Concept  มันพิเศษตรงที่มันจะเป็นรถตู้ไฟฟ้าอีกด้วย
Mercedes-Benz EQV Concept  มันพิเศษตรงที่มันจะเป็นรถตู้ไฟฟ้าอีกด้วย

ขุมกำลังมีการเปิดเผยออกมาว่า มอเตอร์ไฟฟ้าจะรีดกำลังออกมาได้ที่ 201 แรงม้าที่ 362 นิวตันเมตร แถมด้วยความเร็วสูงสุดของมันถูกเคลมว่าทำได้ถึง 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว ส่วนระบบขับเคลื่อนจะขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า ภายในติดตั้งเบาะที่นั่งแบบมาตรฐานเอาไว้ที่ 6 ที่นั่ง แต่ก็ปรับเปลี่ยนที่นั่งเพิ่มเติมได้สูงสุดที่ 8 ที่นั่งเช่นกัน

รูปลักษณ์ภายนอกจากภาพโปรโมตของ Mercedes-Benz ถือได้ว่าเจ้า Mercedes-Benz EQV Concept น่าสนใจมากทีเดียว สีภายนอกเป็นสีขาวดูภูมิฐาน ขณะที่ล้อแม็กเป็นลายที่แปลกตาออกไปอย่างมากแต่ก็เหมาะสมลงตัวกับรถแวนคันนี้

ภายใน Mercedes-Benz EQV Concept ที่ยังคงคอนเซปต์ที่หรูหราตามสไตล์ของ Mercedes-Benz

ภายใน Mercedes-Benz EQV Concept ที่ยังคงคอนเซปต์ที่หรูหราตามสไตล์ของ Mercedes-Benz
ภายใน Mercedes-Benz EQV Concept ที่ยังคงคอนเซปต์ที่หรูหราตามสไตล์ของ Mercedes-Benz 

ถือเป็นรถยนต์อีกคันที่น่าจับตาในงาน Frankfurt Motor Show 2019 สำหรับ Mercedes-Benz EQV Concept และจากภาพทำให้คอรถยนต์เห็นได้ชัดเลยทีเดียวว่ามันค่อนข้างสมบูรณ์แล้ว และน่าจะปล่อยเข้าสู่ตลาดรถโลกในไม่ช้า ซึ่งจะเหมาะสมอย่างแน่นอนทั้งการใช้งานสำหรับครอบครัว หรือเพื่อใช้เป็นยานพาหนะสำหรับนักธุรกิจที่น่าจะภูมิฐานอยู่ไม่น้อยทีเดียว

ดูเพิ่มเติม
>> Mercedes-Benz A Class sedan 2019 เปิดตัวแล้ว พร้อมดีไซน์ใหม่ เอาใจ Young Gen ราคา 2.49 ล้านบาท
>> Mercedes-Benz GLC & GLC coupe ปี 2019 ลดราคาเหลือแค่ 2.69 ล้านบาท เฉพาะเดือนสิงหาคม 2562

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่

Cop