ตามดูรถใหม่จาก Mercedes·ใน Paris Motor Show 2018

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 6 ต.ค 2561
แชร์ 3

EQC คืออีกหนึ่งพระเอกของตราดาวสามแฉกครั้งนี้

Mercedes-Benz
Mercedes-AMG A35, B-Class และ A-Class Sedan

Mercedes-Benz โชว์รถไม่น้อยกว่าห้ารุ่นแก่ผู้เข้าชมงานจากทั่วโลกในปาครีส์ มอเตอร์โชว์ 2018 เปิดตัวก่อนเริ่มงานด้วย GLE ใหม่ รถพรีเมียม SUV ที่จุดนวัตกรรมต่างๆ และกระจายสุนทรียศาสตร์ที่สง่าหรูหราด้วยการพัฒนาที่แข็งแรง รุ่นที่เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งานนี้ยังมี B-Class ใหม่ ซึ่งให้ประสบการณ์ใหม่หมดแก่ลูกค้าด้วยฟังก์ชั่นที่เคยมีเฉพาะในรถหรู ให้รถรุ่นที่เหมาะที่สุดในโลกของสมรรถนะขับขี่ด้วย Mercedes-AMG A35 4MATIC และ Mercedes-AMG GT 43 4MATIC+ 4-Door Coupé ทั้งสองรุ่นเปิดตัวครั้งแรกในงานนี้

หนึ่งในไฮไลท์ที่สำคัญโดยเฉพาะคือ Mercedes-Benz EQC รถรุ่นแรกจากแบรนด์ EQ ทั้งภายนอกและภายใน รวบรวมภาษาดีไซน์ของรถหรูที่ก้าวหน้าทั้งหมด ตัวรถใข้ระบบเดินรถใหม่ซึ่งประกอบด้วย electric driveline (eEDL) ขนาดกะทัดรัดที่แกนเพลาหน้าและหลัง สร้างลักษณะการคุมรถระบบ AWD ใน EQC แผงวงจรในรถเป็นระบบมัลติมีเดีย MBUX (Mercedes-Benz User Experience) รุ่นใหม่ เสริมด้วยรายละเอียดมากมายสำหรับแบรนด์ EQ โดยเฉพาะเช่น กลุ่มจอแสดงผล, สถานะการชาร์จไฟ และการหมุนเวียนพลังงาน ระบบนำทางปรับแต่งสำหรับแบรนด์ EQ, โหมดการขับ, กระแสไฟฟ้าเพื่อชาร์จ และเวลาออกรถสามารถควบคุมและตั้งค่าได้ผ่าน MBUX ด้วยระบบ Mercedes me EQ ให้บริการที่ครอบคลุมและทำให้การเดินทางด้วยไฟฟ้าสะดวกสบาย และใช้งานได้ทุกวัน

“ลูกค้า 98.3% ในสหภาพยุโรปไม่ซื้อรถ EV ในไตรมาสที่สองปีนี้” ดีเทอร์ เซ็ทเช่อ ประธานบอร์ดบริหารของ Daimler AG และหัวหน้าแผนกรถยนต์ของ Mercedes-Benz กล่าว “ด้วยรุ่น EQC ทำให้มีรถ Mercedes EV รุ่นใหม่ซึ่งเป็นตัวเลือดทดแทนรถเครื่องยนต์สันดาปของ Mercedes ลูกค้าของเราจึงมีตัวเลือกที่เหมาะสมเมื่อตัดสินใจว่ารุ่นไหนจะเหมาะกับการเดินทางในทุกๆ วันของพวกเขา”

Mercedes EQC
ดีเทอร์ เซ็ทเช่อ กำลังนำเสนอ Mercedes EQC

B-Class ใหม่ รถที่สมบูรณ์แบบสำหรับทั้งครอบครัว

Mercedes-Benz B-Class ใหม่เน้นความสปอร์ตในรถ sports tourer ตัวรถมีรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียวกว่ารุ่นเดิม คล่องตัวขึ้น และให้ความสบายที่มากกว่าในขณะเดียวกัน ภายในที่ล้ำสมัยให้ระดับความโอ่อ่าที่ไม่มีใครเทียบได้ และมีแดชบอร์ดที่ดีไซน์โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ในตัว องค์ประกอบพิเศษอย่างหนึ่งคือปริมาณพื้นฐานที่เน้นผู้โดยสารแล้วตัดพื้นที่รอบๆ แถวหน้า ระบบ MBUX สามารถเรียนรู้และมีหน้าจอสั่งการรุ่นใหม่ที่ตอบสนองได้ดี เพราะระบบช่วยคนขับที่ทันสมัย B-Class ให้อุปกรณ์ความปลอดภัยเชิงรุกระดับสูงสุดรุ่นหนึ่งในกลุ่มด้วยการใช้งานจากรุ่น S-Class อีกทั้ง ห้องโดยสารโอ่อ่าขึ้น และเครื่องยนต์ที่สะอาดกับมีประสิทธิภาพขึ้น เสริมด้วยเกียร์คลัทช์คู่แปดสปีด

อีกจุดเด่นใหม่คือ ENERGIZING COACH ในชุดเสริม ENERGIZING packages ฟังก์ชั่นนี้ ที่ทำงานด้วยอัลกอริธึ่มอัจฉริยะ คอยแนะนำรูปแบบการขับตามสถานการณ์และสไตล์แต่ละคน ถ้าอุปกรณ์รองรับเสีย ค่าวัดส่วนบุคคลเช่นระดับความเครียดหรือระยะเวลาการนอนหลับจะปรับให้เหมาะสมตามความถูกต้องจากการแนะนำ เพื่อให้คนขับและผู้โดยสารรู้สึกผ่อนคลายระหว่างการเดินทางที่จำเป็นหรือน่าเบื่อ

“B-Class ใหม่มีวิสัยทัศน์ที่ดีกว่ารอบด้าน, ให้พื้นที่ยืดแขนและเหนือหัวมากขึ้น และปรับการใช้งานใต้ฝากระโปรงให้เหมาะสม รวมอยู่กับจุดเด่นอื่นๆ” บริททา เซเกอร์ สมาชิกบอร์ดบริหาร Daimler AG รับผิดชอบแผนกการขายและการตลาดของ Mercedes-Benz กล่าว “ดีไซน์ที่สดใหม่และสปอร์ตของรถยังทำให้มั่นใจได้ว่าอากาศพลศาสตร์ของรถจะดีที่สุดในกลุ่มและระบบความปลอดภัยเชิงรุกอยู่ในระดับเดียวกับ S-Class level

Mercedes GLE
Mercedes GLE

รถหรูที่วิ่งได้ทุกสภาพถนน – GLE ใหม่

สมาชิกรุ่นใหม่ในครอบครัว Mercedes-Benz SUV เปิดตัวก่อนงานจะเริ่ม ด้วยสัมประสิทธิ์แรงดันอากาศที่ 0.29 GLE ใหม่ ไม่ใช่แค่รถที่ดีที่สุดในกลุ่ม ยังมีนวัตกรรมมากมายเสริมเข้าไปอย่าง E-ACTIVE BODY CONTROL ระบบช่วงล่างใช้ลมและน้ำเต็มรูปแบบความจุ 48 โวลท์ติดตั้งมาเป็นครั้งแรกผสานกับช่วงล่างอากาศใหม่ อีกไฮไลท์ของรถพรีเมียม SUV คือระบบช่วยคนขับที่พัฒนาไปอีกขั้น ด้วยระบบ Active Tailback Assist GLE สามารถแสดงการจราจรติดขัดล่วงหน้าได้ ให้ข้อมูลจราจรช่วยเหลือคนขับตลอดเวลาด้วยความเร็วสูงสุดประมาณ 60 กม./ชม. และยังช่วยหลบให้รถฉุกเฉินด้วย ถ้ารถเลนสวนให้ความเสี่ยงต่ออุบติเหตุเมื่อข้ามเลนถนน ระบบช่วยเบรค Active Brake Assist พร้อมฟังกชั่น cross-traffic ช่วยชะลอความเร็วรถในระดับที่ใช้ตอนเลี้ยวรถ

GLE ให้การขับขี่ออฟโร้ดที่ดีกว่าเก่า ระบบขับเคลื่อน AWD แบบแปรผันตลอดเวลา (Torque on Demand TonD) มีให้เป็นครั้งแรกพร้อมเครื่องยนต์หกกับแปดสูบและปลั๊ก-อินไฮบริด ระบบจะคอยกระจายแรงบิดระหว่างแกนหน้ากับท้ายจาก 0-100% ตามรูปแบบการขับ ฐานล้อที่ยาวขึ้นมาก (มากขึ้น 80 มม.) ให้ห้องโดยสารที่กว้างขึ้น ขณะที่เบาะเสริมแถวสองปรับไฟฟ้าให้ความสะดวกสบายที่สุดยอด เบาะแถวสามก็มีแบบไฟฟ้าให้ใช้เหมือนกัน

“ถ้าคุณกำลังมองหารถที่เหมาะที่สุดในแบบ SUV GLE คือคำตอบ เพราะเป็นรถที่อัจฉริยะ, ฉลาดเฉลียว และแน่นอน เป็นรถที่สวยงาม” โอลา แคเลเนียส สมาชิกบอร์ดบริหาร Daimler AG รับผิดชอบแผนกวิจัยของบริษัทและพัฒนารถ Mercedes-Benz กล่าว “รถของเราในปาครีส์เน้นถึงรถที่เหมาะที่สุดสำหรับลูกค้าทุกคนจากเรา ด้วยรถ EV ของ Mercedes รุ่น EQC ของเรา พร้อมชุดรถคอมแพ็กที่มากขึ้นและน่าตื่นตา กับรถ SUV ที่ดีที่สุดที่เคยผลิต”

Mercedes-Benz
Mercedes-AMG A35 และ B-Class

เร้าอารมณ์, คล่องแคล่ว และดิจิตอล – Mercedes-AMG A35 4MATIC ใหม่

อีกรุ่นที่เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งานนี้คือรถรุ่นเริ่มต้นสู่โลกของสมรรถนะการขับขี่ Mercedes-AMG A35 4MATIC ใช้ตัวถังระบบขับเคลื่อนล้อหน้าตัวใหม่ เครื่องยนต์ 2.0 สี่สูบเทอร์โบชาร์จ 225 กิโลวัตต์ (306 แรงม้า) ตัวถัง โครงตัวถัง, แชสซีส์, ระบบขับเคลื่อน AWD, เกียร์, โหมดการขับ, การจูนรถที่ดี ทุกรายละเอียดได้รับการปรับแต่งเพื่อสมรรถนะสูงแต่ไม่ลดความสบายในทุกๆ วัน “เป็นรถที่เร็ว, คล่องแคล่ว และให้สมรรถนะสูงสุดเสมอ A35 เป็นหัวหอกของเราและเป็นรุ่นใหม่ในโลกของ Mercedes-AMG” บริททา เซเกอร์กล่าว

Vision EQ Silver Arrow
Mercedes Vision EQ Silver Arrow

รถรุ่นใหม่เพิ่มเติมในปาครีส์ มอเตอร์โชว์ 2018

อีกรุ่นที่เปิดตัวครั้งแรกในรถคือ Mercedes-AMG GT 43 4MATIC+ 4-Door Coupé แบรนด์สมรรถนะจาก Affalterbach (อัฟฟัลเทอร์บัค) กำลังขยายรุ่นรถสปอร์ตด้วยรถรุ่นเริ่มต้นซึ่งมีสัดส่วนของความล้ำค่าที่น่าสนใจสุดๆ อีกสองรุ่นที่มาเปิดตัวคือ A-Class ซาลูนรุ่นใหม่ที่มีฐานล้อยาว 2,729 มม.เพิ่มมิติมากขึ้นในครอบครัวรถคอมแพ็กท์ ขณะที่ Vision EQ Silver Arrow สร้างขึ้นเพื่อให้เกียรติรุ่น W 125 จากปี 1937 สีเงิน alubeam รำลึกถึงประวัติศาสตร์ของตราศรเงิน ซึ่งจากเหตุผลเรื่องการประหยัดน้ำหนัก ทำให้ไม่ได้ใช้สีขาวตามปกติ

Source: Daimler AG

แท็ก Mercedes-Benz