ครอสโอเวอร์ขาลุย! Toyota ปล่อยทีเซอร์ FT-AC concept car ก่อน LA มอเตอร์โชว์

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 17 พ.ย 2560
แชร์ 4

Toyota ปล่อยทีเซอร์ ครอสโอเวอร์ concept car FT-AC ก่อนเปิดตัวจริงที่ LA มอเตอร์โชว์ปลายเดือนนี้

Toyota FT-AC
Toyota FT-AC Concept Car

Toyota ได้ปล่อยทีเซอร์ concept car คันใหม่ล่าสุดที่จะเปิดตัววันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 ในงาน LA มอเตอร์โชว์ 2017 อย่าง FT-AC ย่อมาจาก Future Toyota Adventure Concept คาดว่าจะเป็นรถรุ่นที่พัฒนามาจาก FT-4X ที่นำมาแสดงในนิวยอร์ค มอเตอร์โชว์ปีนี้ ลักษณะของ FT-4X เป็นรถครอสโอเวอร์ชนาดเล็ก สำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ในการลุยกลางแจ้ง ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ โตโยต้าพูดถึงตอนนั้นว่า เป็นช่วงเวลาที่ได้วัดระดับความสนใจที่มีผลต่อความเป็นไปได้ที่จะเข้าสู่การผลิต สำหรับ FT-AC นี่อาจเป็นโอกาสอีกครั้งที่ทางค่ายจะได้เช็คเรตติ้งจากผู้สนใจ

Toyota FT-4X
Toyota FT-4X

FT-AC แม้ว่าจะมีแถบไฟบังโคลนกว้างเท่ากับ FT-4X แต่สูงกว่าและไม่ได้เชื่อมกับตัวถังด้านบน ไฟหน้าดูคล้ายๆ กันแต่มีกลุ่มไฟ LED ตัดหมอกที่กันชน และไฟสนับสนุน LED บนหลังคารถ ฝากระโปรงหน้าและกระจกยังคงรูปทรงเดิม พร้อมกล้องที่หันไปด้านหน้า

Toyota CH-R
Toyota CH-R

ความต้องการรถยนต์ครอสโอเวอร์ในตลาดสหรัฐฯ ทำให้ Toyota ยังมีช่องทางส่งรถคอมแพ็กท์ SUV ลงสู่ตลอด และในเมื่อ CH-R เป็น hatchback ที่ขับเคลื่อนสองล้อ รถของ Toyota ที่มีขนาดเดียวกันแต่เจาะไปที่ฐานลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์กลางแจ้ง จะไม่ตัดยอดขายกันเองมากนัก

อ่านเพิ่มเติม:

>>> หวยออกที่ไหน! โตโยต้า มาสด้า เตรียมประกาศพื้นที่สร้างโรงงานร่วมภายในต้นปีหน้า

>>> Toyota Hilux Revo 2018 ปรับดีไซน์ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในไทย เคาะราคาจำหน่ายระหว่าง 516,000 - 1,199,000 บาท

Alex Nishimoto of Motor Trend