เปิดท้ายขายของเชยไปแล้ว สมัยนี้ต้องเปิดท้ายรถปาร์ตี้ กับไอเดียสุดเจ๋งจาก Ford Mustang Mach-E!

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 6 ก.พ 2563
แชร์ 0

ฟอร์ด เอาใจแฟนบอลด้วยการโปรโมทรถ all-new Mustang Mach-E ว่าเหมาะสำหรับเปิดท้ายปาร์ตี้

ที่ผ่านมาเรามักคุ้นชินกับคำว่า เปิดท้ายขายของ หรือเปิดท้ายกระบะนั่งปิกนิกกันชิลล์ๆ แต่ในปัจจุบันนี้ ด้วยการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีการลดขนาดเครื่องยนต์ลง ทำให้ด้านหน้ารถมีพื้นที่เพิ่มขึ้น หรือที่มีชื่อเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า "Frunk" ของรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเจ้าพื้นที่ว่างตรงนี้นี่เองที่ทาง Tesla เคยเผยแพร่ภาพน่ารักๆ ของน้องหมาตัวน้อยที่เข้าไปอยู่ใน Frunk ได้อย่างพอดิบพอดี หรือจะใส่ของอย่างอื่นแทนการเปิดท้ายรถก็ได้ 

ภาพจากทวิตเตอร์ของ Tesla
ภาพจากทวิตเตอร์ของ Tesla

​Front-load freedom หรือ Frunk
Front-load freedom หรือ Frunk

Frunk ที่ใส่ของได้สารพัดอย่าง
Frunk ที่ใส่ของได้สารพัดอย่าง

และแน่นอน Ford Mustang Mach-E ก็เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีพื้นที่ในส่วนของ Frunk เช่นกัน แต่การนำเสนอไอเดียของ Ford นั้นไม่ใช่แค่ใส่หมา ใส่แมว หรือใส่ของลงไปในกัน แต่เป็นการเปิดหน้ารถใส่อาหาร พร้อมปาร์ตี้บุฟเฟตืกันไปเลย!

Ford Mustang Mach-E Frunk ที่มีความจุถึง 136 ลิตร

Ford มีความภาคภูมิใจในการนำเสนอพื้นที่หน้ารถ ของ Ford Mustang Mach-E Frunk ว่ามีความจุมากถึง 136 ลิตร มีคุณสมบัติกันน้ำเข้าไปยังเครื่องยนต์ภายใน สามารถถอดล้างและระบายน้ำได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับการเปิดท้าย (หน้า) รถเพื่อปาร์ตี้หรือการตั้งแคมป์

ซึ่งล่าสุด  Ford ได้ไอเดียเอาใจแฟนบอล ด้วยการใช้ Frunk เป็นพื้นที่ใส่อาหารซะเลย เริ่มจากการใส่น้ำแข็งเข้าไปให้เต็มพื้นที่แล้วแช่เครื่องดื่มเย็นๆ แทนการพกกระติกน้ำแข็ง ที่หากเก็บไม่ดี หรือโดนความร้อนก็อาจทำให้น้ำแข็งละลายได้เร็ว หรือจะใส่อาหารทะเลสดๆ อย่างกุ้งพร้อมกับผักสลัดก็เข้าที หรือถ้าจะให้แจ่มสุดๆ ก็ต้องใส่ปีกไก่วิงส์แซ่บกันไปเลย ดูบอลไปด้วย ปิกนิกไปด้วย ได้บรรยากาศสุดๆ 

​พร้อมปาร์ตี้สุดๆ
พร้อมปาร์ตี้สุดๆ

ใส่น้ำแข็งก็ไม่หวั่น เพราะกันน้ำและระบายน้ำได้ดี
ใส่น้ำแข็งก็ไม่หวั่น เพราะกันน้ำและระบายน้ำได้ดี

พร้อมสำหรับการปิกนิก
พร้อมสำหรับการปิกนิก

Ford Mustang Mach-E 

แรกเริ่มเดิมทีนั้น ที่มาของชื่อรุ่น  Mach มาจากคำว่า มีความเร็วดั่งเครื่องบินขับไล่ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างรถด้วยคอนเซ็ปต์เร็วเหนือเสียง โดยผลิตรุ่นแรกคือ Ford Mustang Mach ในยุค 60S และมีชื่อเสียงมาถึงปัจจุบัน  และในส่วนของ Ford Mustang Mach-E นั้นมีความแข็งแกร่ง มีสไตล์ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ และดมีสมรรถนะที่น่าทึ่ง ด้วยพละกำลัง 332 แรงม้า แรงบิด 565 นิวตัน / เมตร มีความเร็วและแรงกว่า Porsche Macan Turbo 3

Ford Mustang Mach-E
Ford Mustang Mach-E

การใช้ไอเดียแจ่มๆ ในการโฆษณารถของ Ford นั้นไม่เพียงสร้างความแปลกใหม่และน่าสนใจเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของรถยนต์ไฟฟ้า และภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่สามารถเข้าถึงทุกกลุ่มผู้บริโภค ราวกับเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ไม่แน่ว่าในอนาคต Ford อาจมุ่งเจาะตลาดกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ เช่นกลุ่มผู้ชื่นชอบการล่าสัตว์ โดยทำโฆษณาให้เห็นว่าพื้นที่หน้ารถก็ใช้ใส่ปืนและกระสุนก็ได้ด้วย ล้ำไปอีก!

อ่านเพิ่มเติม

แท็ก Ford Mustang