เดากันไหม MG Gloster 2021 เข้าไทยหรือเปล่า Fortuner สู้ได้หรือเปล่า

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 14 ส.ค 2563
แชร์ 0

สู้ได้ไหมถ้า MG Gloster 2021 จะเปิดตัวประกบขาใหญ่ Fortuner ในไทย เพราะล่าสุดเตรียมวางจำหน่ายอินเดียแล้วด้วยสเปกที่จัดมาหนักตามสไตล์ MG เพื่อปราบยักษ์โดยเฉพาะ

MG Gloster
เตรียมเปิดศึก "ยักษ์ชนยักษ์"

อย่าประเมิน MG ต่ำเกินไป !!! เพราะตลาด SUV เมืองไทยตอนนี้ MG ยืนหนึ่ง ถ้าจะเพิ่ม MG Gloster 2021 เข้าไปอีกสักรุ่นเพื่อลองของ ด้วยกลยุทธ์เดิมอย่างการพรีเซนต์ตัวเองด้วยความใหญ่ (กว่า) ภายในหวือหวา ขับแล้วดูเกินราคา อุปกรณ์มาตรฐานท่วมคัน แล้วตั้งค่าตัวให้ต่ำเพื่อดึงดูด อาจเป็นสิ่งที่ MG อยากใช้ท้าทายเบอร์หนึ่งอย่าง Fortuner อยู่ก็ได้ ซึ่งอินเดียได้เปิดตัวและเตรียมวางขายแล้ว ด้วยเป้าหมายเดียวกันคือปราบ Fortuner

MG Gloster
PPV ​แรงบันดาลใจจากเทคโนโลยีอังกฤษ 

ซึ่งจากความสำเร็จที่ผ่านมาของ ZS และ HS รวมถึงศักยภาพของ MG ประเทศไทย (ที่ทุนหนามาก) เชื่อว่าคงต้องมีแนวคิดอยากนำ Gloster มาบุกตลาด PPV กันบ้างแหละ เพราะถ้าหาก MG กำชัยชนะได้อีกครั้ง แบรนด์ MG ก็จะแข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมกับสร้างความฮือฮาและปรากฏการใหม่...ในฐานะ “แจ็ค” ผู้ฆ่ายักษ์ ที่ไม่มีใครเคยทำสำเร็จมาก่อน

Gloster เป็นอะไรที่ Larger than life มาก

MG Gloster

รบร้อยครั้ง อาจไม่ต้องชนะทั้งร้อยครั้งก็ได้ ซึ่ง MG ประเทศไทย จัดว่าเป็นแบรนด์ (เคยเก่า) แต่หน้าใหม่ที่ใจสู้มากเสียด้วย เพราะถึง MG GS จะเคยแป้ก แต่ในที่สุดการมาของ ZS และ HS ก็ประสบความสำเร็จกวาดยอดขายกลายเป็นเบอร์หนึ่งได้อย่างที่หลายคนคาดไม่ถึง

MG Gloster

MG Gloster 2021 ก็อาจทำได้เช่นเดียวกัน แม้คนส่วนใหญ่มองว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่ Gloster จะชนะ Fortuner ได้...ซึ่งก็จริง แต่ถ้าดูจากภาพรวมและสเปกเบื้องต้นแล้วรถรุ่นนี้จัดว่าไม่ธรรมดา

ภายใต้มิติตัวถังอันมหึมาน่าทึ่ง ยาวถึง 5,005 มม. กว้าง 1,932 มม. สูง 1,875 มม. และฐานล้อ 2,950 มม. นอกจากจะช่วยให้ดูเหนือกว่า Toyota Fortuner ในทุก ๆ มิติแล้ว ยังสร้างความตระหง่าน ตระการตา ดูคุ้มค่ากับเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ต้องจ่ายด้วย คือ Larger than life มาก

>> รับข้อมูลรายละเอียดดูได้ในหมวดราคา: ฟอร์จูน เนอ ร์ มือ สอง เจ้าของ ขาย เอง

MG Gloster
Toyota Fortuner 2020

ภายในลุคพรีเมียม และมี 7 ที่นั่ง

MG Gloster
ภาพตัวอย่างเป็น Maxus D90 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกัน

หลายคนอาจประทับใจ หลงใหลไปกับห้องโดยสารของ MG HS ที่ถูกใช้เป็น Presentation ให้เซลล์ไม่ต้องเหนื่อยชักแม่น้ำทั้ง 5 มาบรรยายสรรพคุณของตัวรถจนคอแห้ง แค่เบาะที่ออกแบบเหมือนรถแบรนด์หรูจากเยอรมนี หลังคากระจกบานใหญ่ ภายในเล่นแสง สี ก็ช่วยให้รถมีอะไรให้ตื่นตาขึ้นได้มาก

MG Gloster
MG Gloster คันจริงในงาน Auto Expo 2020 ที่อินเดีย

ซึ่ง Gloster ดูจะพยายามทำในสิ่งเดียวกัน คือเน้นลุคของการเป็นรถพรีเมียม แต่ในแบบที่สุขุม จริงจังกว่า และมาพร้อมฟังก์ชันเบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง กว้างขวาง สำหรับครอบครัวขนาดใหญ่มีสมาชิกเกินกว่า 5 คน ซึ่ง HS อาจจะยังไม่ตอบโจทย์

ปลอดภัยและไฮเทคเกินเจ้าตลาด

MG Gloster

จากทีเซอร์ล่าสุดของ MG อินเดีย เป็นการยืนยันว่า นอกเหนือจากระบบความปลอดภัยพื้นฐาน Gloster ยังจะมาพร้อมระบบช่วยจอดอัตโนมัติ, ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน และระบบหลีกเลี่ยงการชน เป็นส่วนหนึ่งในอีกหลาย ๆ รายการ ซึ่งดูจะมากกว่า Fortuner Legender

MG Gloster

MG Gloster

นอกจากนี้ Gloster ยังจะเป็น Connected Car ที่มาพร้อมฟีเจอร์รองรับการเชื่อมต่อผ่านอินเตอร์เน็ต ตั้งแต่ระบบ i-Smart ที่คุ้นเคยและฉลาดขึ้น และยังรองรับ e-SIM ในตัวด้วย จะเรียกว่าเป็น Smart PPV ก็น่าจะได้

ดีเซล ไบ-เทอร์โบ 218 แรงม้า

MG Gloster

ดู Gloster จะพร้อมสู้ Fortuner (หรือ Fortuner พร้อมรับมือ Gloster ก็ไม่ทราบ) ด้วยขุมพลังดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ให้กำลังสูงสุด 218 แรงม้า ที่ 4,000 นิวตันเมตร และแรงบิดสูงสุด 480 นิวตันเมตร ที่ 1,500-2,400 รอบ/นาที

ขณะที่ Toyota Fortuner ต้องขึ้นไปเล่นตัว Legender เท่านั้น ถึงจะได้เครื่อง 2.8 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,800 รอบ/นาที

*** ดูเพิ่มเติมราคา ฟอร์จูนเนอร์ 2021 มือสองที่มีขายในประเทศไทย

MG Gloster

เช่นกัน Gloster ก็มีเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 เทอร์โบ (เดี่ยว) กำลังสูงสุด 163 แรงม้า 375 นิวตันเมตร ให้เลือก ซึ่งใกล้เคียงกับ Toyota Fortuner เครื่องดีเซล เทอร์โบ 2.4 ลิตร สรุปว่าเรื่องตัวเลขเพื่อการโฆษณานั้น Gloster พร้อมสู้ Fortuner แต่เรื่องความทนทานยังคงต้องการการพิสูจน์ในระยะยาว ใช่...เราหมายถึง MG นั่นแหละ

MG Gloster

เมื่อเช็กงานคร่าว ๆ ของ MG Gloster 2021 สเปกอินเดีย ซึ่งถูกวางตัวให้เป็นรถธงของค่าย (MG อินเดีย) และตั้งใจเล็งเป้าไปที่ Toyota Fortuner ไว้ตั้งแต่แรกนั้น ตัวเลขต่าง ๆ ทั้งมิติตัวถัง สมรรถนะและจำนวนอุปกรณ์ เรียกว่าไม่เป็นรองใครเลย จะเหลือก็แต่เพียงราคา (อินเดียเองถึงแม้เปิดตัวแล้วก็ยังไม่วางจำหน่าย) คุณภาพ กับความทนทาน ที่จะเป็นเครื่องตัดสินว่า Gloster สามารถพิฆาต Fortuner ได้หรือไม่ รวมถึงไทยเองก็เช่นกัน

ส่วนเหตุผลที่ว่า Gloster จะทับซ้อนกับ HS นั้น อาจไม่ใช่สาระสำคัญนัก เพราะตอนนี้ MG ไม่มีรถ SUV แบบ 7 ที่นั่ง ทำตลาด รวมถึงยอดขายรถกลุ่ม PPV (รถ SUV พื้นฐานรถกระบะ) ในปัจจุบันยังล่อตาล่อใจ แม้ Fortuner เจ้าตลาดจะแข็งแกร่งมากก็ตาม จริง ๆ แค่ MG ชิงอันดับสองจาก Mitsubishi Pajero Sport ได้ก็ดูสบายกว่าไปนั่งปั้นตลาดรถเก๋งหรือรถตู้เป็นไหน ๆ
>>> ดูเพิ่มเติม ราคา รถยนต์ mg

อ่าน Mazda 3 2.5 Turbo แรงให้เจ้าตลาดดูด้วยฝูงม้า 250 ตัว
ติดตาม ข่าวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตาม รีวิวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตาม ราคารถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่

ATS
แท็ก MG MG Gloster