เช็กงาน Nissan Note 2021 โฉมใหม่วิ่งทดสอบ สวยสู้ City Hatchback ได้ไหม

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 24 ก.ย 2563
แชร์ 0

เริ่มวิ่งทดสอบแล้ว All-new Nissan Note 2021 ว่าที่คู่แข่งคันสำคัญของ Honda City Hatchback ในไทย ที่คงจะต้องมาสู้กันบนสังเวียนอีโคคาร์ แต่ใครจะชนะล่ะรอบนี้ ?

Nissan Note 2021 ราคา
All-new Nissan Note 2021 ขณะวิ่งทดสอบในญี่ปุ่น

Nissan Note 2021 ราคา
All-new Honda City 2021 ก็เตรียมเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

ดูท่าจะไม่จบ และ Nissan กับ Honda อาจต้องฟาดกันต่ออีกยาว เพราะนอกจาก Honda City Hatchback 2021 ที่จะตามมาถล่มตลาดอีโคคาร์ในไทยอีกระลอกให้หายแค้นค่อนข้างแน่นอนแล้ว Nissan Note 2021 โฉมใหม่ เองก็คงพร้อมจะเปิดตัวเต็มที เพราะปรากฏตัววิ่งทดสอบในญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อย แต่จะสู้ City ได้หรือเปล่าอันนี้น่าคิด เพราะ Honda กลับมาครั้งนี้ท็อปฟอร์มดีเหลือเกิน

*** ดูเพิ่มเติม: ขาย Honda City Hatchback มือสอง

All-new Nissan Note 2021 ใหม่ ดีไซน์เฉียบคม

Nissan Note 2021 ราคา

Nissan Note 2021 ราคา

Nissan Note 2021 ราคา

Nissan Note 2021 ราคา
Nissan Note โฉมใหม่

แม้จะถูกพรางตัวด้วยสติ๊กเกอร์ แต่ก็พอเห็นเส้นสายที่ตั้งใจให้เฉียบคมในบางจุด และบางชิ้นส่วนตัวถังบางจุด น่าจะใช้ร่วมกับ Almera ด้วย เช่น ประตูคู่หน้า ขณะที่ชุดไฟมาสไตล์เดียวกับ Nissan Ariya ไฟท้ายคาดยาว และสัดส่วนยังคงเอกลักษณ์ของ Note เดิม คือเกือบจะเป็นทรงกล่องเดียวแบบรถ MPV ซึ่งข้อดีคือ ทำให้ดีไซเนอร์จัดการพื้นที่ภายในห้องโดยสารได้มันมือกว่า เหมือนที่ Honda เคยทำกับ Jazz

*** อ่านเพิ่มเติม : Honda City 2023

ส่วน Honda City Hatchback 2021 น่าจะอยากเป็นรถ 5 ประตู ทรงสองกล่องชัดเจน เพื่อให้สัดส่วนดูสปอร์ต แต่ความอเนกประสงค์แบบ Jazz ต้องหายไป และนั่นอาจเป็นสิ่งที่ต้องเลือก

Nissan Note 2021 ราคา

ภายในยิ่งลุ้น เพราะอาจไม่เหมือน Almera

Nissan Note 2021 ราคา

เป็นอะไรที่ยังไม่ชัดเจน แต่จากภาพที่ถูกระบุว่าเป็นภาพภายในของ Nissan Note โฉมใหม่ ซึ่งพัฒนาบนแพลตฟอร์มเดียวกับ Almera กลับไม่เหมือน Almera เท่าไรนัก ยกเว้นพวงมาลัยทรง 3 ก้าน ขณะที่คันเกียร์ไฟฟ้าเหมือนของ Nissan Ariya ก็น่าจะมีไว้สำหรับขุมพลัง e-POWER ซึ่งดูไฮเทคกว่าของ Kicks

อ่านเพิ่มเติม : ใหญ่ขึ้น Honda HR-V 2021 โฉมใหม่ปรากฏตัว เตรียมเช็กบิล Toyota และ MG

อยากได้ e-POWER หรือ 1.0 Turbo เข้าท่ากว่า ?

Nissan Note 2021 ราคา
เทคโนโลยี e-POWER ใน Nissan Note โฉมปัจจุบัน (วางจำหน่ายในญี่ปุ่น)

สำหรับบางประเทศ โดยเฉพาะ ญี่ปุ่น Nissan Note โฉมใหม่ คงจะมาพร้อมขุมพลัง e-POWER เพราะ Note ได้ใช้เทคโนโลยีนี้มาก่อน Kicks ตั้งแต่แรก ซึ่งขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 109 แรงม้า และแรงบิด 254 นิวตันเมตร โดยมีเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร กำลังสูงสุด 79 แรงม้า ทำหน้าที่เป็นแหล่งกำเนิดไฟฟ้าแทนการชาร์จไฟจากภายนอก

ขณะที่ไทยเอง ถ้า All-new Nissan Note 2021 จะใส่เทคโนโลยี e-POWER มาให้เป็นทางเลือก นอกเหนือจากขุมพลัง 1.0 ลิตร เทอร์โบ ด้วยก็ไม่แปลก ส่วนยอดขาย (e-POWER) จะเวิร์กไหมเป็นอีกเรื่อง เนื่องจาก Nissan Kicks e-POWER ยังออกอาการน่าเป็นห่วง เพราะถึงแม้เทคโนโลยี e-POWER จะน่าสนใจ แต่ดีไซน์ของ Kicks นั้นเก่าแล้ว ต่อให้เปิดตัวในไทยด้วยโฉมไมเนอร์เชนจ์ ยังไง Kicks ก็คือโฉมเก่า ทุกคนรู้ดีในยุคอินเตอร์เน็ต ยิ่งเจอกับราคาจำหน่ายอาจเป็นเหตุให้ Kicks ไปไม่ถึงฝั่งฝัน

สรุปคือ ถ้า All-new Nissan Note 2021 จะถูกส่งมาลุยตลาดอีโคคาร์ในไทย ครั้งนี้อาจไม่ง่ายและหอมหวานเหมือนยุค Nissan March อีกแล้ว แม้ต่อให้ทรงดี เทคโนโลยีเลิศ ก็ไม่ได้แปลว่าจะเอาชนะคู่แข่งอย่าง Honda City Hatchback 2021 แบบง่าย ๆ อีก แต่อย่างน้อยก็ไม่ได้แปลว่าเป็นไปไม่ได้เอาเสียเลย

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

ATS
แท็ก Nissan