เจ็ทโด้...คนนี้เอง ถอย Bugatti Centodieci ราคาเกือบ 3 ร้อยล้าน

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 4 ส.ค 2563
แชร์ 0

อีก 9 คันที่เหลือจะเป็นของใครก็ช่าง แต่โรนัลโด้คือหนึ่งในผู้ที่จะได้ครอบครอง Bugatti Centodieci รุ่นพิเศษ 1,600 แรงม้า ซึ่งถ้านำเข้าไทยราคาคงแตะ 1,000 ล้านบาท

โรนัลโด้

รู้แล้ว !!! Bugatti Centodieci รุ่นพิเศษฉลอง 110 ปี ราคาเริ่มต้น 8 ล้านยูโร ที่ผลิตขึ้นมาแบบจำนวนจำกัด มีเพียงแค่ 10 คันในโลก เพื่อบูชาตำนาน Bugatti ค่ายรถแบรนด์เก่าแก่และโคตรแพงแห่งมอลไซม์ ประเทศฝรั่งเศสถูกเปิดเผยชื่อออกมาแล้วว่าเป็นคน ๆ นี้ เค้าคือ...เจ็ทโด้ ซุปเปอร์สตาร์แห่งวงการลูกหนัง

โรนัลโด้

1 ใน 10 คันนั้นเป็นของ...เจ็ทโด้ เอง

โรนัลโด้
2 คันหลังเป็น Bugatti EB110 SS LM (สีน้ำเงิน) และ SC GTS-1 (สีเงิน)

หลังจากที่พี่ “เจ็ทโด้” ได้ร่วมพายูเวนตุสครองแชมป์กัลโช่ เซเรีย อาร์ 2020-2021 ไปหมาด ๆ ก็มีการเล่นข่าวออกมาทันทีว่า โรนัลโด้ เป็นหนึ่งในรายชื่อลูกค้าคนพิเศษที่ได้ครอบครองไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ Bugatti Centodieci ซึ่ง Bugatti ตั้งใจผลิตขึ้นมาเพียง 10 คัน สำหรับวาระการเฉลิมฉลองครบรอบ 110 ปี ให้กับ แบรนด์

โดย Centodieci เป็นภาษาอิตาเลียน แปลว่า 110 เพราะจริง ๆ แล้ว Ettore Bugatti เป็นชาวอิตาเลียน และได้ตั้งโรงงานในเมืองมอลไซม์ ประเทศฝรั่งเศสซึ่งติดกับเยอรมนี ราวกับเป็นการฉลองแชมป์ด้วยไฮเปอร์คาร์คันใหม่อย่างสมเหตุผล

โรนัลโด้
เปิดตัว Pebble Beach Concours d'Elegance 2019 แต่ขายหมดไปก่อนแล้วนะ

โรนัลโด้

อย่างไรก็ตาม Bugatti Centodieci ได้มีการเปิดตัวที่งาน Pebble Beach Concours d'Elegance 2019 เมื่อเดือนสิงหาคม 2562 ซึ่งมีราคาเริ่มต้น 8,000,000 ยูโร หรือเกือบ 280 ล้านบาท ในขณะนั้น (ไม่รวมค่าใช้จ่ายในการสั่ง Customize และภาษีนำเข้า)

และ Bugatti ได้แจ้งอย่างเป็นทางการด้วยว่ามีเจ้าของแล้วทุกคันก่อนจะมีการเปิดตัว นั่นหมายความว่า “เจ็ทโด้” เป็นหนึ่งในรายชื่อผู้จับจอง Bugatti Centodieci  ตั้งแต่แรกแล้วก็เป็นได้ เพราะ “เจ็ทโด้” เป็นทั้งคนดังและลูกค้า Bugatti อยู่ก่อนหน้าแล้ว

โรนัลโด้
Bugatti Veyron Grand Sport Vittest โด้ก็มีคร้าบ เป็นรุ่นแรงพิเศษ แถมถอดหลังคาได้ด้วยนะ

โรนัลโด้
นี่ก็ Bugatti Chiron ของโด้เหมือนกัน...ก็เงินมันเหลืออ่ะครับ

ทำไม Bugatti Centodieci ถึงพิเศษ ?

โรนัลโด้

โรนัลโด้
ขวา : Bugatti Centodieci / ซ้าย : Bugatti EB110 SS

เพราะผลิตน้อยก็ส่วนหนึ่ง ราคาโคตรแพงก็อีกส่วนหนึ่ง แต่ทำอย่างนี้ได้เป็นเพราะ Bugatti ได้เติม Story ให้กับ  Centodieci เข้าไป โดยใช้ Bugatti EB110 SS (SS ย่อมาจาก Super Sport) ไฮเปอร์คาร์รุ่นเก๋าของค่ายในยุค 90 เป็นเนื้อเรื่อง แล้วนำเอา Bugatti Chiron มา Bespoke ให้กลายเป็นรถรุ่นพิเศษเพื่อคาราวะต่อชื่อเสียงในอดีต

โรนัลโด้

โรนัลโด้

ด้วยการนำเอาทรีตเมนต์ในจุดต่าง ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะมาใส่ไว้ เช่น จมูกด้านหน้า กระจกบังลมแบบโอบรัดห้องโดยสารเป็นเกือกม้า พร้อมช่องรับอากาศทรงกลม 5 ช่อง สองข้าง รวมถึงไฟท้าย ล้วนเป็นการนำเรื่องราวในอดีตมาเล่าใหม่ทั้งสิ้น

โรนัลโด้

โรนัลโด้

1,600 แรงม้า แรงเหมาะกับ “เจ็ทโด้” แน่นอน

โรนัลโด้

ใคร ๆ ก็รู้ว่า “โรนัลโด้” นั้นไวแค่ไหน (ไม่อย่างนั้นจะเรียกเจ็ทโด้ได้หรือ ?) ซึ่ง Bugatti Centodieci ก็เร็วกว่า Chiron ที่ว่าเร็วแล้วเช่นกัน ด้วยฝูงม้าถึง 1,600 ตัว (มากกว่า Chiron อยู่ 100 ตัว) จากเครื่องยนต์ W 16 สูบ ขนาดความจุ 8.0 ลิตร เสริมเทอร์โบอีก 4 ตัว แถมยังเบาขึ้น 20 กิโลกรัม จากการเลือกใช้คาร์บอนไฟเบอร์เพิ่มเข้าไปหลายจุด

โรนัลโด้

ส่งผลให้อัตราเร่งของ Bugatti Centodieci สามารถพาร่างอวบ ๆ พุ่งตัวจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลาแค่ 2.4 วินาที และผ่านกำแพงความเร็วที่ 300 กม./ชม. ได้ภายใน 13.1 วินาที จนไปสุดตีนปลายก่อนกล่องตัด 380 กม./ชม. เร็วสะใจแบบนี้มีรึ เจ็ทโด้ จะไม่ชอบ !!!

เอาเป็นว่า เราก็ขอแสดงความยินดีกับโรนัลโด้และทีมยูเวนตุสด้วยที่ได้เป็นแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา 9 สมัยซ้อน นับตั้งแต่ปี 2011 รวมถึงว่าที่ไฮเปอร์คาร์คันใหม่ Bugatti Centidieci ไว้ล่วงหน้าด้วยเลยแล้วกัน

อ่าน ช่วยดูหน่อย FORD RANGER 2021 โฉมใหม่...ใช่หรือเปล่า

ติดตาม ข่าวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตาม รีวิวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตาม ราคารถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่

ATS
แท็ก Bugatti