หลุดภาพแจ่มของ Hyundai i30 N Project C ก่อนเปิดงาน Frankfurt Motor Show 2019

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 12 ก.ย 2562
แชร์ 0

Hyundai จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในรุ่นลิมิเต็ด i30 N hatchback มีชื่อทางการค้า (Trade name) i30 N Project C ที่จะมาในงาน Frankfurt Motor Show 2019 เดือนนี้ มีเพียง 600 คันที่ถูกผลิต และจำหน่ายเฉพาบางตลาดในยุโรปเท่านั้น ลองไปดูกันว่ารูปลักษณ์ใหม่ล่าสุดของเจ้าตัวกะทัดรัดนี้แจ่มแค่ไหน

Hatchback i30 N Project C ใหม่ใช้เครื่องยนต์เดียวกับ i30 N ปกติ ได้รับการอัพเกรดเฉพาะการออกแบบและรายละเอียดบางส่วน

Hatchback i30 N Project C ใหม่ใช้เครื่องยนต์เดียวกับ i30 N ปกติ ได้รับการอัพเกรดเฉพาะการออกแบบและรายละเอียดบางส่วน

ที่ทราบกันว่า ชื่อ Project C  มาจากการประเมินความมีประสิทธิภาพสูงของ Hyundai ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนา Namyang ในเกาหลีใต้ที่มีสนามแข่งรถ Area C ถ้าเทียบกับรุ่นมาตรฐาน ฮุนได i30 N  รุ่น Project C จะใช้เครื่องยนต์เดียวกันโดยสามารถผลิตกำลังถึง 271 แรงม้า อย่างไรก็ตาม รายละเอียดการออกแบบใน Project C จะมีการปรับแต่งใหม่ทั้งภายในและภายนอก ดูกะทัดรัดและสะดุดตามากขึ้นจึงเป็นรุ่นที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคทั่วโลกเป็นอย่างมาก

กันชนหน้า และอีกหลายชิ้นส่วนทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์

ในส่วนของระบบส่งกำลัง Hyundai i30 N Project C จะใช้เครื่องยนต์เทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร แบบเดียวกับรุ่น i30 N มาตรฐาน สามารถผลิตกำลังสูงสุดถึง 271 แรงม้า แรงบิดสูงสุด ถึง 353 นิวตันเมตร เป็นตัวเลขน่าประทับใจมากสำหรับรุ่นแฮทช์แบคขนาดเล็ก

อ่านเพิ่มเติม
>> Porsche Taycan 2020 เปิดตัวรถสปอร์ตพลังไฟฟ้าล้วน ราคาเริ่มต้น 4.5 ล้าน

​>> ส่องความเท่รถเปิดประทุน Ferrari F8 Spider 720 แรงม้า

การใช้วัสดุคาร์บอนทำให้น้ำหนักรถลดลงอย่างมาก

ก่อนหน้านั้น ภาพ Hyundai i30 N Project C ค่อนข้างน้อยมาก และถูกปิดอย่างมิดชิดอีกด้วยซ้ำไป ซึ่งทำให้แฟนๆ ยิ่งเกิดความอย่ากรู้อยากเห็นขึ้นมา และ นี่เป็นครั้งแรกที่แฮทช์แบ็ครุ่นลิมิเต็ดถุกเปิดเผยอย่างเป็นทางการ จะเห็นได้ว่า รถใช้ชิ้นส่วนหลายอย่างใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์พร้อมมีการตกแต่งภายในเล็กน้อย อาทิ เช่น กันชนหน้า  กระโปรงหน้า สปอยเลอร์หลังคา กันชนหลังด้านข้าง และตัวรีดอากาศด้านท้าย นอกจากนี้ ล้อขนาด 19 นิ้วสไตล์สปอร์ตจะเบากว่าชุดเกียวกันเดียวกันใน i30 ปกติ

Hyundai i30 N Project C จะผลิตด้วยจำนวนจำกัด เพียง 600 คันทั่วโลกเท่านั้น

Hyundai i30 N Project C จะผลิตด้วยจำนวนจำกัด เพียง 600 คันทั่วโลกเท่านั้น

ส่วนการตกแต่งภายในห้องโดยสาร Hyundai i30 N Project C สร้างความประทับใจด้วยพวงมาลัยหุ้มหนัง Alcantara พร้อมปุ่มปรับโหมดการขับขี่สีแดง รวมทั้งเข็มขัดนิรภัยและการเดินเส้นเบาะนั่งเป็นสีแดงให้ความรู้สึกสปอร์ต นอกจากนี้ สวิตซ์ปรับต่างๆ กลับทำจากโลหะทั้งหมด

การออกแบบภายนอกกะทัดรัดและมีความสปอร์ตมากขึ้น

การออกแบบภายนอกกะทัดรัดและมีความสปอร์ตมากขึ้น

แม้ยังไม่ถึงวันเปิดงานจริง แต่ภาพแจ่มๆ ที่หลุดออกมาของ Hyundai i30 N Project C ก็จำช่วยให้ท่านใดที่มีแผนซื้อรถ จะรีบเตรียมกระเป๋ารอวันเปิดงานจองได้เลย ติดตาม ตลาดรถออนไลน์ Unseencar.com  และข่าวอัพเดท Frankfurt Motor Show 2019 จะมาเร็วๆ นี้แน่

อ่านเพิ่มเติม
>> รีวิว All new Chevrolet Captiva 2019 อเนกประสงค์ตัวใหม่ในสไตล์ที่เป็นคุณ

​>> เปิดข้อมูลเด็ด MG HS 2019 อเนกประสงค์ตัวใหม่ที่จะมาเขย่าวงการตลาดรถส่งท้ายปี

 

Admin