สิงหานี้เตรียมตัว เปิดจำหน่าย Toyota Corolla 2019 ในจีนอย่างเป็นทางการ

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 15 พ.ค 2562
แชร์ 0

ตั้งแต่ที่ Toyota สามารถสร้างยอดขายได้ถล่มทลายทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ก็ยิ่งทำให้ Toyota ต้องเร่งทำคะแนนและงัดไม้เด็ดมาสู้ในตลาดอย่างเต็มกำลัง และล่าสุดได้เปิดเผยกำหนดการจำหน่าย Toyota Corolla 2019 ในจีนอย่างเป็นทางการแล้วเรียบร้อย

จะเรียกว่าเป็นปีทองของ Toyota เลยก็ว่าได้ เพราะตั้งแต่ที่มีการประกาศยอดขายรถยนต์ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ Toyota ก็สามารถกวาดสถิติทุบยอดขายแบบถล่มทลาย เรียกว่าได้มาแรงแซงทางโค้งจริง ๆ แถมล่าสุดก็ได้เปิดเผยถึงกำหนดการจำหน่าย Toyota Corolla 2019 ในจีนอย่างเป็นทางการ ซึ่งมีกำหนดในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ 

การประกาศเปิดตัวและวางจำหน่าย Toyota Corolla 2019 ในจีน

การประกาศเปิดตัวและวางจำหน่าย Toyota Corolla 2019 ในจีน

โดย Toyota Corolla 2019 ที่กำลังจะจำหน่ายในเดือนสิงหาคม ที่ประเทศจีนนั้น มีความพิเศษตรงที่เพิ่มตัวเลือกมาให้ทั้งแบบเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.2 ลิตร และเครื่องยนต์ไฮบริด 1.8 ลิตร ซึ่งการออกแบบนั้นจะคล้ายคลึงกับเวอร์ชั่นของประเทศไต้หวันที่กำหนดจำหน่ายในขณะนี้ โดยความโดดเด่นก็คือการออกแบบให้มีความหรูหราทั้งภายนอกและภายใน แต่ที่น่าสนใจก็คือในรุ่นโฉมเครื่องยนต์ไฮบริดจะใช้โลโก้ที่ตกแต่งด้วยสีฟ้า เพื่อสร้างเอกลักษณ์สำคัญให้กับรุ่นรถ

การดีไซน์เพิ่มเติมของ Toyota Corolla 2019 ในจีน

การดีไซน์เพิ่มเติมของ Toyota Corolla 2019 ในจีน

สำหรับความพิเศษในรุ่นโฉมที่กำลังจะจำหน่ายในจีนก็คือ การเพิ่มหน้าจออินโฟเทนเม้นท์แนวตั้งที่มีขนาด 12.1 นิ้ว สำหรับการรองรับเครือข่ายออนไลน์เฉพาะในประเทศจีน แตกต่างกับตลาดโลกที่ใช้หน้าจอที่มีขนาด 6 และ 8 นิ้ว เท่านั้น นอกจากนี้ ยังเพิ่มระบบปรับอากาศที่สามารถกรองฝุ่น PM2.5 เพิ่มมาอีกด้วย 
ในส่วนของขุมพลังสำหรับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.2 ลิตร จะส่งกำลัง 116 แรงม้า ผ่านมาตรฐานไอเสีย China 6 เทียบเท่ากับมาตรฐานโลกอย่าง Euro 6 และสำหรับเครื่องยนต์ไฮบริด 1.8 ลิตร จะมีพละกำลังที่เหมือนกัน และเมื่อทดลองแล้วทำให้เห็นว่า Toyota Corolla 2019 จะมีอัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 4 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตร หรือราวๆ 25 Km/L 

การเผยโฉมในเบื้องต้นของ Toyota Corolla 2019

การเผยโฉมในเบื้องต้นของ Toyota Corolla 2019

สำหรับการจำหน่าย Toyota Corolla 2019 ในจีนนั้น ยังไม่ได้รับการการันตีราคาอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด เพราะทาง FAW Toyota ที่เป็นบริษัทควบคุมและจำหน่ายในจีนนั้นยังไม่ได้เปิดเผย และแจ้งรายละเอียดของตัวรถ มีเพียงข้อมูลเบื้องต้นสำหรับการปรับโฉมและการเพิ่มออปชั่นบางส่วนเท่านั้น 

อ่านเพิ่มเติม 

>> ตลาดรถไทยคึกคัก ตันจง พร้อมสำหรับฐานการผลิต ประเดิม Subaru Forester 2019 ใหม่

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Chobrod.com

BearsSmiley
แท็ก Toyota Corolla Altis