รถยนต์ไฟฟ้าล้วน Kia Picanto เตรียมเปิดตัว

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 24 ก.ย 2562
แชร์ 0

กฎระเบียบที่เข้มงวดเกี่ยวกับมาตรฐานการปล่อยไอเสียยุโรส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตรถยนต์หลายค่ายในยูโรป และแบรนด์รถยนต์ Kia จากเกาหลีใต้ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้นถ้ามีแผนจะพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าล้วนอย่าง Kia Picanto ที่เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้

รถยนต์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมต้องมีอตราค่าปล่อยไอเสียตามมาตรญารยุโร

รถยนต์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมต้องมีอตราค่าปล่อยไอเสียตามมาตรญารยุโร

Kia Picanto เป็นรถแฮทช์แบ็คที่ใช้งานในเมือง  อาจกลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าในยุโรปหากผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเกาหลีใต้สามารถหาแนวทางลดราคาลงให้อยู่ในระดับที่ต่ำที่สุดได้ ราคาขายเริ่มต้นโดยประมาณ 17,600 เหรียญสหรัฐ  หรือ 5.71 แสนบาท

ที่ทราบกันว่า คณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ต้องการกำหนดมาตรฐานการปล่อยไอเสียต่ำกว่าค่าเฉลี่ยประมาณ 95กร./กม.  ซึ่งแนะนอนอยู่แล้วว่าช่วงแรกๆ กลายเป็นอุปสรรคไม่น้อยสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ในภูมิภาค

นาย Emilio Herrera ซีอีโอ ของ Kia ในยุโรปกล่าวว่า การที่ผลิตรถยนต์ใช้ในเมืองขนาดเล็กที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่จะเป็นความท้าทายที่ผู้ผลิตต่างๆ ต้องเผชิญ แต่ถึงอย่างไร ไม่ช้าก็เร็ว Kia ก็ต้องหาทางออกและต้องทำให้ได้

อ่านเพิ่มเติม
>> จะถอย Ford Fiesta มือสองทั้งที มาลองเช็กปัญหาเกียร์จากคนซื้อจริงให้ดีเสียก่อน

>> อัปเดตราคา Mazda2 มือสอง ครึ่งปีหลัง 2019 เอาใจคนงบน้อย แต่อยากมีรถขับ

Kia Picanto ที่เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้

Kia Picanto ที่เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้

อุตสาหกรรมรถยนต์ในยุโรปทวีคุณความท้าทายเนื่องจากมาตรฐานการปล่อยไอเสียนับวันยิ่งเข้มงวดมากขึ้น  ซึ่งทำให้ผู้ผลิตรถยนต์ต้องใช้เทคโนโลยีใหม่เพิ่มเติม ด้วยราคาแพง ต้นทุนสูงแต่ กำไรน้อย  ฟอร์ดได้ประกาศจะยุติการผลิตให้รถ Ka + ในยุโรป  ขณะที่ Opel แนะนำรถยนต์ขนาดเล็ก Karl และ Adam

โฟล์คสวาเกน กรุ๊ปคาดว่าจะแทนที่รถยนต์ทั้งสามที่ใช้ในเมือง ได้แก่ Up, Skoda Citigo และ Seat Mii  ด้วยรุ่นที่ใช้พลังงานแบตเตอรี่  ต้นทุนในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 22,000 เหรียญสหรัฐ  นาย Herbert Diess ประธานโฟล์คสวาเกนเปิดเผยว่า รถยนต์ไฟฟ้าล้วนราคาถูกของ บริษัท ไม่น่าจะเปิดตัวก่อนปี 2023    ส่วนเรโนลต์ด้วยต้นทุนอยู่ที่ประมาณ 11,000 เหรียญสหรัฐ  ทางค่ายหวังว่าจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าราคาถูกในยุโรปภายในห้าปีข้างหน้า

“ถึงแม้ยังไม่มีการตัดสินใจอย่างเป็นทางการว่า Picanto ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่จะปรากฏตัวในตลาดหรือไม่ แต่  Kia กำลังพิจารณาประเด็นนี้อย่างจริงจัง”  ซีอีโอ ของ Kia ยุโรปกล่าว หากผ่านการอนุมัติให้ผลิต  Kia Picanto EV ถ้าคิดจะแข่งกับรุ่นอื่น  ราคาคงต้องไม่เกิน  17,600-18,700 เหรียญสหรัฐ

รถยนต์ขนาดเล็กอย่าง Picanto หรือ Karl มีความสำคัญมากในยุโรป และ ในประเทศอย่างอิตาลี  รถยนต์เหล่านี้ประกอบ 50% ของตลาดรถยนต์  ดังนั้น การผลิตรถไฟฟ้าล้วนที่ใช้งานในเมืองเป็นเรื่องจำเป็นที่ทาง Kia ต้องทำ

ตลาดรถออนไลน์ Unseencar.com ขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้เเละคราวหน้าเรื่องอะไรติดตามไปพร้อมกันได้เลย 

อ่านเพิ่มเติม
>> ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ Toyota Altis มือสอง ราคาเริ่มต้นเบา ๆ ที่สองแสนบาทเท่านั้น !!

>> 5 เหตุผล ที่ทำให้คนไทยตัดสินใจซื้อรถ Toyota Corolla Altis มาใช้

Admin