พิพิธภัณฑ์ Henry Ford เตรียมจัดนิทรรศการ Driven to Win: Racing in America

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 4 ก.พ 2563
แชร์ 0

พิพิธภัณฑ์ Henry Ford ที่รัฐมิชิแกน เตรียมจัดนิทรรศการ Driven to Win: Racing in America ที่จัดแสดงรถแข่งหลากหลายรุ่น ภายในเดือนมิถุนายนนี้

พิพิธภัณฑ์ Henry Ford ที่รัฐมิชิแกน เตรียมจัดนิทรรศการ Driven to Win: Racing in America ที่จัดแสดงรถแข่งหลากหลายรุ่น ภายในเดือนมิถุนายนนี้

Driven to Win: Racing in America 

พิพิธภัณฑ์ Henry Ford สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแด่ Henry Ford ผู้ก่อตั้งและริเริ่มผลิตรถ Ford ในปี 1903 โดยภายในจะมีการจัดแสดงรถคลาสสิคต่างๆ ไว้มากมาย ซึ่งล่าสุดได้มีการจัดเตรียมพื้นที่ไว้เพื่อจัดนิทรรศการ Driven to Win: Racing in America  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นที่รวบรวมรถแข่งหลายรุ่นหลายประเภทไว้ที่นี่ 

พิพิธภัณฑ์ Henry Ford
พิพิธภัณฑ์ Henry Ford

ภาพคอนเซ็ปต์นิทรรศการ Driven to Win: Racing in America
ภาพคอนเซ็ปต์นิทรรศการ Driven to Win: Racing in America

งานนิทรรศการ Driven to Win: Racing in America ที่จะจัดขึ้นถาวร ตั้งแต่มิถุนายน 63 เป็นต้นไป
งานนิทรรศการ Driven to Win: Racing in America ที่จะจัดขึ้นถาวร ตั้งแต่มิถุนายน 63 เป็นต้นไป

Patricia Mooradian ประธานผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์กล่าวว่า "การแข่งรถนั้นให้ประสบการณ์ที่หลากหลาย และสำหรับนิทรรศการ Driven to Win เราหวังว่าจะมอบประสบการณ์ที่เหมือนกับอยู่ในสนามแข่งให้กับแฟนรถแข่ง และนำเรื่องราวดีๆ ในของนักแข่งผู้อุทิศตนให้กับสนามแข่ง มาสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้มาเยี่ยมชม

General Motors ผู้ใหญ่ใจดีผู้เป็นสปอนเซอร์นิทรรศการ

แม้ตัวพิพิธภัณฑ์จะเป็นชื่อของ Henry Ford แต่งานนิทรรศการนี้ได้รับการสนับสนุนโดย General Motors โดย Mark Reuss ประธานบริษัท มีความภาคภูมิใจที่งานนิทรรศการนี้จัดขึ้นอย่างถาวร โดยจัดในพื้นที่พิพิธภัณฑ์ที่กว้างขวางร่วม 2,000 ตารางเมตร ซึ่งทาง General Motors ก็มีประสบการณ์ในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมในสนามแข่งมาประยุกต์ใช้บนท้องถนนทั่วไป จึงอยากให้ผู้คนที่สนใจได้สัมผัสบรรยากาศในสนามแข่งรถเช่นกัน

ในส่วนของรถแข่งที่จัดแสดงนั้นมีตั้งแต่รถแข่งรุ่นคลาสสิคอย่าง Locomobile "Old 16" ปี 1906,  Le Mans,  Goldenrod 1965 ไปจนถึงรุ่นล่าสุดอย่าง Indy 500 นอกจากนี้ ยังมีกิมมิคเด็ดที่ผู้เข้าชมทุกคนต้องชื่นชอบ นั่นคือการแนะนำรถแข่งที่เหมาะกับแต่ละบุคคล พร้อมลองขับรถแข่งด้วยระบบจำลองที่จะมอบประสบการณ์สุดพิเศษใน 15 นาที รวมไปถึงการจัดฉายภาพยนตร์ 4 มิติ เรื่อง "Fueled by Passion" ภายในงานนิทรรศการด้วย

​Locomobile
Locomobile "Old 16" ปี 1906

Goldenrod 1965
Goldenrod 1965

Le Mans
Le Mans

Indy 500
Indy 500

หากมีโอกาสได้ไปเยือนรัฐมิชิแกน คงต้องแวะเวียนไปเข้าชมพิพิธภัณฑ์ Henry Ford และงานนิทรรศการ Driven to Win: Racing in America ซึ่งหากเป็นคนธรรมดาทั่วไปก็คงได้ความรู้กลับไปเพียบ แต่ถ้าเป็นขาซิ่งอยู่แล้วรับรองว่าเดินอยู่ในนิทรรศการนี้ได้ทั้งวัน!

อ่านเพิ่มเติม