Toyota Yaris Ativ 2022 เจเนอเรชันใหม่ ดีไซน์ใหม่ตัวถัง Fastback ออปชันแน่น ราคาเริ่ม 539,000 บาท

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 10 ส.ค 2565
แชร์ 0

เปิดตัว Toyota Yaris Ativ 2022 เปิดตัวให้เลือก 4 รุ่นย่อย SPORT 539,000 บาท, SMART 584,000 บาท, PREMIUM 659,000 บาท, PREMIUM LUXURY 689,000 บาท พร้อมชุดแต่ง 3 สไตล์ LUSSO (ลูสโซ่), CHIARO (เคียโร่) และ PRESTO (เพรสโต้) ไฮไลต์หลักการเปลี่ยนโฉมคือตัวถังใหม่ ดีไซน์ภายนอก-ภายใน และออปชันแบบจัดเต็ม ให้ขุมพลังเดิมเบนซิน 1.2 ลิตร

 Toyota Yaris Ativ 2022

 Toyota Yaris Ativ 2022

 Toyota Yaris Ativ 2022

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ Toyota Yaris Ativ 2022 ที่อยู่ในกลุ่ม B-Sedan ที่มีคู่แข่งอย่าง Honda City, Mazda 2, Nissan Almera ฯลฯ

อ่านเพิ่มเติม - MG VS 2022 เอสยูวี ขุมพลังไฮบริด เปิดตัว 2 รุ่นราคาเริ่ม 859,000 บาท

Toyota Yaris Ativ 2022 กับการซื้อที่ง่ายกว่า
Toyota Yaris Ativ 2022 กับการซื้อที่ง่ายกว่า

Toyota Yaris Ativ 2022 มาใต้ปรัชญา People beloved car  หรือ รถยนต์ที่เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน จึงสะท้อนตัวรถให้ออกมาที่เข้าถึงได้หลายกลุ่มช่วงอายุ ให้ความคุ้มค่า รวมการทำเรื่องสินเชื่อสำหรับซื้อได้อย่างโหดมาก อย่างการเลือกซื้อผ่อนชะรพที่ได้สูงถึง 96 เดือน หรือนำรถไปรวมกับสินเชื่อบ้านเพื่อผ่อนเป็นก้อนเดียวระยะยาว

Toyota Yaris Ativ 2022

Toyota Yaris Ativ 2022 เปิดตัวให้เลือก 4 รุ่นย่อย

  • Toyota Yaris Ativ ​SPORT 539,000 บาท
  • Toyota Yaris Ativ SMART 584,000 บาท
  • Toyota Yaris Ativ PREMIUM 659,000 บาท
  • Toyota Yaris Ativ PREMIUM LUXURY 689,000 บาท

Toyota Yaris Ativ 2022 เปิดตัวชุดแต่งที่ให้อารมณ์ที่แตกต่างกัน 3 แบบสามารถเลือกใส่ได้กับทุกรุ่นย่อย สามารถรวมเข้าไปกับราคาผ่อนได้

Toyota Yaris Ativ 2022

1. ชุดแต่ง LUSSO (ลูสโซ่) ได้ชุดสเกิร์ตรอบคัน และสปอยเลอร์ฝากระโปรงท้ายราคา 19,990 บาท

Toyota Yaris Ativ 2022

2. ชุดแต่ง CHIARO (เคียโร่) เพิ่มการตกแต่งเป็นพาร์ทโครเมียม ราคา 8,690 บาท

Toyota Yaris Ativ 2022

3. ชุดแต่ง PRESTO (เพรสโต้) ได้พาร์ทตกแต่งและสติ๊กเกอร์คาดฝากระโปรง หลังคา และฝากระโปรงท้าย สีดำ-แดง ราคา 17,500 บาท

Toyota Yaris Ativ 2022

Toyota Yaris Ativ 2022 มีให้เลือกทั้งหมด 7 สีตัวถัง

- สีส้ม SPICY SCARLET (สีใหม่)
- สีขาว Super White
- สีเงิน Metal Stream
- สีเทา Urban Metal
- สีแดง Red Mica Metallic
- สีดำ Attitude Black Mica
- สีขาวมุก Platinum White Pearl 

Toyota Yaris Ativ 2022

Toyota Yaris Ativ 2022

Toyota Yaris Ativ 2022

Toyota Yaris Ativ 2022 ตัวถังใหม่ทรง Fastback

ตัวถังสไตล์ Fastback style เป็นที่นิยมในรถยุโรปหลายรุ่น หรูหรามากขึ้น และยังส่งผล ให้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศต่ำเพียงแค่ 0.284 นอกจากนี้ YARIS ATIV ใหม่ ทุกรุ่นจะมาพร้อมไฟหน้าแบบ Full LED ล้ออัลลอยด์ Two tone ขนาด 16 นิ้ว และยังมีไฟท้ายแบบ Full LED Light-guiding ไฟเลี้ยว Sequential ใหม่ การออกแบบรถสามารถต่อยอดการตกแต่งได้หลากหลาย

Toyota Yaris Ativ 2022

ดีไซน์ภายใน ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ และยกระดับคุณภาพของรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ด้วยการเลือกใช้วัสดุตกแต่งภายในที่มีคุณภาพ ดีไซน์เรียบหรู และเพิ่มความล้ำสมัยเหนือระดับด้วยการเป็น Brand แรกที่มีเบรคมือไฟฟ้า EPB รวมทั้งไฟ “Ambient light” สร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร สามารถปรับได้ถึง 64 เฉดสี รวมถึงและหน้าปัด Full digital รวมทั้งมีภายในสีแดงให้เลือกที่โดดเด่น ไม่เหมือนใคร

Toyota Yaris Ativ 2022

Toyota Yaris Ativ 2022

Toyota Yaris Ativ 2022

Toyota Yaris Ativ 2022 เลือกขุมกำลังเดิม เบนซิน 1.2 ลิตร 4 สูบ

เครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-iE ขนาด 1.2 ลิตร 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์วกำลังสูงสุด 94 แรงม้า (69 กิโลวัตต์) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 110 นิวตัน-เมตร (11.2 กก.- เมตร) ที่ 4,400 รอบต่อนาที เคลมประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 23.3 กิโลเมตร/ ลิตร ผ่านการรับรองมาตรฐาน มลพิษ EURO 5  ส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i พร้อม Sequential Shift

จากตัวเลขแรงม้า มากขึ้นกว่าโฉมก่อน 2 แรงม้าเนื่องจากการปรับจูน ส่วนเกียร์ เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i ใหม่ก็มีการเช็ตเรื่องอัตราทดใหม่เช่นกัน ให้การตอบสนองที่ดีขึ้น

Toyota Yaris Ativ 2022

ระบบช่วงล่างด้านหน้า แม็คเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีมและคอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง สวิตซ์ปรับโหมดการขับขี่บนพวงมาลัยได้ถึง  3 แบบ ECO / NORMAL /SPORT

Toyota Yaris Ativ 2022 ความปลอดภัยจัดเต็ม

อุปกรณ์ความปลอดภัย จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยมาตรฐานทุกรุ่น เช่น Airbag 6 ตำแหน่ง ระบบ ABS / EBD / BA / VSC / TRC และยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัย Toyota Safety Sense ครบครัน ดีที่สุดในคลาส และยังมีสเป็คที่ติดตั้งมาเป็น Brand แรกอีกด้วย เช่น

  • ระบบความปลอดภัยก่อนการชน PCS (Pre-Collision System)
  • ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยดึงกลับอัตโนมัติ LDA (Lane Departure Alert)
  • ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว (Front Departure Alert)
  • ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งแบบผิดวิธี (Pedal Misoperation Control)
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High Beam)
  • รวมถึงระบบช่วยเตือนความปลอดภัยอื่นๆ เช่น BSM, RCTA, Panoramic View Monitor และสัญญาณกะระยะรอบคัน 
  • อุปกรณ์อำนวยความสะดวก จัดเต็มมากมายที่สุดในคลาส
  • Push start / Smart entry และวิทยุหน้าจอสัมผัสรองรับ Apple Car Play, Android auto ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น 
  • ระบบ T-Connect เป็นมาตรฐานทุกรุ่น

Toyota Yaris Ativ 2022

Toyota Yaris Ativ 2022

Toyota Yaris Ativ 2022 ออปชันสเปคเด็ด ๆ จัดเต็ม

  • Adaptive cruise control แบบ All-Speed
  • ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมระบบตรวจวัด และกรองฝุ่น PM 2.5 พร้อมช่องแอร์ด้านหลัง
  • เบรคมือไฟฟ้า EPB และระบบหน่วงเบรคอัตโนมัติ ABH
  • ลำโพง Pioneer Premium Speaker 6 ตำแหน่ง
  • เครื่องเสียงขนาดหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว ช่องต่อ USB ด้านหลัง กล้องบันทึกเหตุการณ์หน้ารถ 
  • การออกแบบที่คำนึงถึงการใช้งานจริง สามารถตอบโจทย์ลูกค้าคนไทยในแบบที่ไม่มีใครทำได้มาก่อน เช่น
  • ตำแหน่งที่วางแก้วน้ำ แก้วกาแฟ รับกับขนาดแก้วกาแฟของเมืองไทย มีถึง 4 ตำแหน่งรอบคัน
  • กระจกแต่งหน้าขนาดใหญ่พิเศษ พร้อมไฟ LED สีขาว สำหรับกลุ่มลูกค้าผู้หญิง  
  • ที่เก็บของบริเวณต่างๆ ในรถ เพียงพอ และใช้งานได้จริง 
  • สมรรถนะการขับขี่ เน้นการพัฒนาสมรรถนะการขับขี่ให้เป็นรถยนต์คันแรกที่คนขับจะรัก เพราะขับง่าย ควบคุมง่าย และมั่นใจ และหากเป็นคนนั่งก็จะรู้สึกสบาย เงียบ และนุ่มนวล  
  • แพลตฟอร์มและ เกียร์ CVT ใหม่ พร้อมกับการปรับจูนเครื่องยนต์ ที่ส่งผลให้ รถควบคุมได้ง่ายขึ้น ทรงตัวได้ดี นุ่มนวล และตอบสนองขณะออกตัว และขับขี่ในเมืองได้ดีขึ้น พวงมาลัยมีน้ำหนักเบาขึ้นในความเร็วต่ำ โดยรวมขับง่าย คล่องตัวขึ้น
  • ห้องโดยสารที่เคยเงียบ จะเงียบขึ้นกว่ารุ่นปัจจุบัน และเงียบกว่าคู่แข่งหลัก ด้วยการ “เพิ่มเพื่อลด” เพิ่ม จุดเชื่อมตามตำแหน่งต่างๆ เพื่อ ลดเสียงรบกวนจากห้องเครื่องยนต์ ลดเสียงลมภายนอก และลดแรงสั่นสะเทือน และโตโยต้าเป็นเจ้าเดียวในคลาสที่ให้ดิสก์เบรก 4 ล้อ ช่วยเบรกได้อย่างนุ่มนวล มั่นใจ  และระยะเบรกสั้นกว่าคู่แข่งหลัก 

มร. ฮิเดยูกิ คามิโนะ Executive chief engineer, Emerging market compact car บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น กล่าวถึงการพัฒนารถรุ่นนี้ว่า 

“นับตั้งแต่การเปิดตัว Generation แรกในปี พ.ศ.2545 ปริมาณรถที่ขายได้โดยรวมทั้งหมดอยู่ที่ 3.5 ล้านคันทั่วโลก ต่อมาในปี พ.ศ.2550 ได้มีการเปิดตัว Generation ที่ 2 โดยเพิ่มเติมองค์ประกอบต่างๆ เพื่อยกระดับการใช้งาน และความคุ้มค่าให้เหนือชั้นยิ่งขึ้น พร้อมตอกย้ำคุณภาพในรูปแบบรถ Sedan 4 ประตู หลังจากนั้นได้เปิดตัว Generation ที่ 3 โดยมีจุดเด่นที่เหนือระดับ เมื่อเทียบกับรถรุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นภายในห้องโดยสาร และพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวาง เบาะนั่งของผู้โดยสารด้านหลังที่สะดวกสบาย และการออกแบบที่สะท้อนความคล่องแคล่ว ทรงพลัง ด้วยเหตุนี้ YARIS ATIV จึงได้สร้างฐานลูกค้าที่ชื่นชอบกับรถรุ่นนี้อย่างเหนียวแน่น และนอกจากความตั้งใจในการส่งมอบคุณภาพ ความทนทาน และความน่าเชื่อถือเป็นอย่างดีแล้ว เรายังตั้งใจให้รถรุ่นนี้เป็นรถที่ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก และที่คือรถยนต์ที่มีวิวัฒนาการตามกาลเวลา และครองใจลูกค้ามากมายนับไม่ถ้วน”

“สำหรับในประเทศไทย กลุ่มลูกค้า YARIS ATIV ของเราประกอบด้วยลูกค้าหลักคือ ผู้ซื้อรถคันแรก โดยมีช่วงอายุประมาณ 30 ต้นๆ รวมทั้งกลุ่มผู้หญิงที่อาศัยอยู่กับครอบครัว หรือเพิ่งมีครอบครัว พร้อมด้วยลูก สำหรับกลยุทธ์ในการพัฒนา ตลอดจนแนวคิดด้านผลิตภัณฑ์ และการออกแบบ รวมทั้งจุดขายหลักของ YARIS ATIV ใหม่ ได้แก่ ความภาคภูมิใจ ความสะดวกสบาย ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่าย”

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวถึงแผนการตลาดว่า 

“สำหรับตลาดรถยนต์นั่ง ECO Car มีสัดส่วนการขายถึง 56% ซึ่งในจำนวนนี้เป็นรถ Sedan ถึง 50% หรือมากถึงเกือบ 100,000 คันต่อปี จากข้อมูลการขายพบว่า YARIS ATIV เป็นรถที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าในทุก Segment ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้ซื้อรถคันแรก First jobber พนักงานบริษัท เจ้าของกิจการค้าขาย รวมทั้งข้าราชการ นอกจากนี้ผลการวิจัยยังระบุว่าในสภาะการแบบ New normal ทำให้ทุกคนอยากมีรถส่วนตัวไว้สักคัน เพื่อการเดินทางอย่างมั่นใจ และปลอดภัย เราจึงพัฒนา All New TOYOTA YARIS ATIV ให้เป็น Beloved People’s Car หรือรถที่เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน โดยเรามุ่งมั่นที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกกลุ่มใน 3 ด้านด้วยกัน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ประสบการณ์ที่ดีที่สุด และการสนับสนุนการเดินทางด้วยเทคโนโลยีล่าสุด”

“เริ่มต้นจากผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด หรือ “The BestProduct” YARIS ATIV ใหม่ มีความหลากหลายด้วยดีไซน์ที่สวยงาม สเป็คที่เหนือกว่า จัดเต็ม โดยหลายฟังก์ชั่นจะเป็น First-in-class และยังยึดมาตรฐาน QDR อันเป็นเอกลักษณ์ของโตโยต้า พร้อมด้วยจุดเด่นมากมาย นับได้ถึง 30 จุด   

“นอกจากนี้ยัง มีข้อเสนอสุดพิเศษ 3 ทางเลือก ได้แก่... ไม่ต้องดาวน์ หรือ ผ่อนเริ่มต้นเพียง 5,499 บาทต่อเดือน (ดาวน์ 25% 84 เดือน) พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 โตโยต้าแคร์ “ขับดีลดให้” PHYD หรือ รับดอกเบี้ยต่ำสุด 0.75% (ดาวน์ 25% 48 เดือน) พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 โตโยต้าแคร์ “ขับดีลดให้” PHYD

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

แท็ก Toyota Toyota Yaris Ativ