Toyota i-Road รถยนต์จิ๋วตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 29 ต.ค 2557
แชร์ 0

สำหรับวันนี้ก็มาดูในส่วนของจิ๋ว ซึ่งถูกเปิดตัวไปในงาน Paris Motor Show 2014 ที่ผ่านมา ดูจากรูปแล้ว สีสันสดใสเลยทีเดียว มาดูกันค่ะว่า รถจิ๋วดังกล่าวนั้นคือรถของค่ายไหน และมีดีอย่างไรบ้าง

สำหรับวันนี้ก็มาดูในส่วนของรถยนต์จิ๋ว ซึ่งถูกเปิดตัวไปในงาน Paris Motor Show 2014 ที่ผ่านมา ดูจากรูปแล้ว สีสันสดใสเลยทีเดียว มาดูกันค่ะว่า รถจิ๋วดังกล่าวนั้นคือรถของค่ายไหน และมีดีอย่างไรบ้าง

รถจิ๋วคันดังกล่าวนั้นเป็นรถคนเมืองที่ถูกส่งมาโดยค่ายยักษ์ใหญ่ Toyota ภายใต้ชื่อว่า i-Road เป็นรถยนต์ส่วนตัวที่มีขนาดเล็กมาก หรือเรียกว่ารถยนต์จิ๋วนั่นเอง ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อ ตอบโจทย์ชีวิตคนในเมือง ซึ่งรถจิ๋วคันนี้ถูกเปิดตัวที่งาน Paris Motor Show 2014 ที่ผ่านมา

Toyota i-Road

Toyota i-Road

i-Road เป็นรถยนต์ทีออกแบบด้วยการผสมผสานกันระหว่างรถมอเตอร์ไซค์แบบ 3 ล้อ และรถยนต์ โดยถูกออกแบบมาให้เหมาะแก่การใช้งานสำหรับคนเมือง อีกทั้งยังใช้พลังงานไฟฟ้าล้วน ไม่ทำให้เกิดมลพิษออกสู่อากาศ

Toyota i-Road

Toyota i-Road

ตัวรถมีขนาดมิติอยู่ที่ความยาว 2,345 มม. กว้าง 870 มม.สูง 1,455 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 1,695 มม.ภายในสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 2 ที่นั่งโดยพวงมาลัยถูกติดตั้งอยู่บริเวณกลางตัวรถขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าพร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 50 กิโลเมตร และชาร์จประจุจนเต็มในเวลา 3 ชั่วโมง

Toyota i-Road

Toyota i-Road

i-Road คันนี้ ไม่ใช่เพียงแค่รถยนต์ต้นแบบเท่านั้น แต่มีให้ขับจริงแล้วในรูปแบบของ Car Sharing ทึ่เมือง Grenoble ประเทศฝรั่งเศส โดยลูกค้ามาสามารถเช่ารถดังกล่าวขับไปยังจุดหมาย แล้วจึงนำมาคืนที่สถานีชาร์จไฟตามจุดต่างๆทั่วเมือง

จะดีมากเลยถ้ามีใช้กันในประเทศไทยซึ่งเป็นเมืองที่แสนจะรถติดแบบนี้ ถ้าราคาไม่สูงคงจะมีคนต้องการใช้งานเยอะแน่ๆ