Toyota Corolla Altis GR Sport คว้าอันดับ 1 และ 2 ในรายการ ADAC Total 24h-Race ที่นูร์เบอร์กริง

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 5 ต.ค 2563
แชร์ 0

ผลการแข่งขันรอบคัดเลือก ในรายการ ADAC (Allgemeiner Deutscher Automobil-Club) Total 24h-Race Nürburgring ณ สนามนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมัน โดยรถ Toyota Corolla Altis GR Sport ที่ใช้เข้าร่วมแข่งขันเป็นครั้งแรกในปีนี้ สามารถคว้าอันดับ 1 และ 2 ในรุ่น Super Production 3 ซึ่งวิ่งรวม 67 และ 65 รอบสนาม เวลาดีที่สุดต่อรอบ 10:27:365

ทีมแข่ง โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ (Toyota Gazoo Racing Team Thailand)
ทีมแข่ง โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ (Toyota Gazoo Racing Team Thailand)

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการ ADAC TOTAL 24h-Race Nürburgring ณ ประเทศเยอรมัน ครั้งนี้เป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน โดยในปีนี้ส่ง Toyota Corolla Altis GR Sport ที่ผลิตจากสายการผลิตในประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันเป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อทีมแข่ง โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ (Toyota Gazoo Racing Team Thailand)

>>> รถยนต์ใหม่ 2021

Toyota Corolla Altis GR Sport

การแข่งขันจัดขึ้นผ่านพ้นไปเมื่อ 24-27 กันยายน ที่ผ่านมา โดยสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้อีกครั้ง ด้วยการคว้าชัยชนะในรุ่น Super Production 3 ในอันดับ 1 จากรถหมายเลข 120 นำโดย เฉิน เจี้ยนหงษ์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์ และนาโอกิ คาวามูระ และอันดับ 2 หมายเลข 119 นำโดยสุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และมานัตกุละปาลานนท์ ซึ่งถือเป็น บทพิสูจน์ถึงสมรรถนะของ Toyota Corolla Altis GR Sport

Toyota Corolla Altis GR Sport

ซึ่งตัวรถเองนั้นมีความสำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถาปัตยกรรมโครงสร้า TNGA ออกแบบให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ประกอบกับโครงสร้างตัวถังแข็งแกร่งและทนทาน แสดงให้เห็นคุณภาพ (Quality) ในการผลิตที่ได้มาตรฐาน แข็งแรง ทนทาน (Durability) และมีความน่าเชื่อถือ (Reliability) ในระดับโลก

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ กับรถยนต์ที่ผลิตโดยคนไทยสามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมผ่านสนามแข่งที่ขึ้นชื่อว่าท้าทายที่สุดสนามหนึ่งในโลก อย่างที่ทราบกันดีว่าโตโยต้าเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ต ด้วยความมุ่งมั่นเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับทั้งรถและคนที่สร้างรถเหล่านั้น

Toyota Corolla Altis GR Sport

เพื่อนำความรู้ที่ได้จากการขับขี่และการทดสอบสมรรถนะของรถยนต์อันไร้ขีดจำกัดที่ได้จากการแข่งขันมาพัฒนาและสร้างสรรค์ “ยานยนต์” ที่สมบูรณ์แบบภายใต้แนวคิดที่ท้าทายในการผลิตยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่าของโตโยต้า (Ever-better Cars) เพื่อมอบผลิตภัณฑ์และการให้บริการที่เหนือความคาดหมายของลูกค้าต่อไป”

นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์กล่าวว่า “การแข่งขันในปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งปีสำหรับความท้าทายของทีมแข่ง นับตั้งแต่สภาพอากาศที่มีความแปรปรวนในการแข่งขันอยู่ตลอดเวลาทั้งฝนตกหนัก รวมถึงเส้นทางที่ทางทีมต้องขับผ่านทั้งหมด 73 โค้ง และเป็นการขับรวมด้วยกันทั้งหมด

Toyota Corolla Altis GR Sport

ซึ่งรถของเราอยู่ท่ามกลางการแข่งขันที่มีหลากหลาย นับตั้งแต่รถระดับซูปเปอร์คาร์ ไปจนถึงรถรุ่นเล็กรวมทั้งสิ้น 97 คัน 22 รุ่น แต่ด้วยทักษะการขับขี่ที่แข็งแกร่ง และความสามารถของทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ที่สำคัญที่สุดคือสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของรถ Toyota Corolla Altis GR Sport ทำให้เราสามารถประกาศความสำเร็จของคนไทยในการแข่งขันในระดับโลกได้อีกครั้ง”

จากเรื่องนี้ เราเชื่อว่าไม่นานคงจะได้เห็น Toyota Corolla Altis - Nurburgring Edition กันเร็ว ๆ นี้อีกแน่นอน

Toyota Corolla Altis GR Sport คว้าอันดับ 1 และ 2 ในรายการ ADAC Total 24h-Race

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน. สามารถดูเพิ่มเติม: ราคารถมือสอง Toyota

ningkung