POER EV Pickup กระบะไฟฟ้าหนึ่งในอนาคตที่น่าจับตาของ Great Wall

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 8 ต.ค 2563
แชร์ 0

Great Wall ขอโชว์พาว ส่ง POER EV Pickup รถกระบะไฟฟ้า ประกาศศักดาในงานปักกิ่ง ออโต้ โชว์ 2020 ตั้งเป้าแบบถ่อมตัว ขอเป็นแค่ Top 3 ผู้ผลิตกระบะโลกเท่านั้นเอง

POER Pickup

การเป็นรถกระบะเบอร์หนึ่งในไทยอาจไม่ได้เป็นสาระสำคัญอะไรมากมายกับ Great Wall Motors (GWM) อย่างที่เราคิด เพราะความจริงแล้ว GWM วาดอนาคตของ Great Wall แบรนด์รถกระบะในเครือของตนเองไว้ใหญ่โตกว่านั้นหลายเท่า และจากงานปักกิ่ง ออโต้ โชว์ 2020 (Beijing Auto Show 2020) ไทยคงเป็นเพียงแค่บันไดขึ้นหนึ่งของ GWM ที่จะใช้ก้าวขึ้นไปสู่ Top 3 ผู้ผลิตรถกระบะโลก ซึ่งอาจมีรถกระบะไฟฟ้าอย่าง POER EV Pickup เข้ามาเกี่ยวข้อง

POER คือชื่อของกระบะ Great Wall สำหรับตลาดสากล

POER Pickup

ในขณะที่หลายคนมองว่ารถกระบะจีนอย่าง Great Wall ไม่มีทางชนะ Isuzu D-Max หรือ Toyota Hilux Revo ไปได้ง่าย ๆ Great Wall Motors ได้ประกาศชื่อ POER ซึ่งสื่อถึง Power ในภาษาอังกฤษ และปืนใหญ ในภาษาจีน (ออกเสียงว่า Poa) สำหรับตลาดสากล เริ่มต้นที่ ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง อเมริกาใต้ แอฟริกาใต้ และตลาดอื่น ๆ ทั่วโลกตามลำดับ (ซึ่งชัดเจนว่าไทยไม่ใช่ตลาดหลัก)

โดยในงานนี้ยังมีทีเด็ดคือ POER EV Pickup รถกระบะไฟฟ้า บนพื้นฐานของ Great Wall Cannon มาโชว์พาว แม้คนไทยอาจยังไม่รู้สึกอิน แต่พลังงานไฟฟ้าคืออนาคตที่น่าจับตามากที่สุด

 ดูเพิ่มเติม รถกระบะมือสองราคาไม่เกิน 50000

POER Pickup

POER Pickup

POER Pickup

POER EV Pickup วิ่งได้ไกล 405 กม.

POER Pickup

ทั้งนี้ POER EV Pickup จะมีกำลังสูงสุดถึง 200 แรงม้า และแรงบิด 300 นิวตันเมตร จากมอเตอร์ไฟฟ้า และจะมีการใช้เทคโนโลยี co-axial integrated electronic drive bridge เป็นครั้งแรกในโลก ซึ่ง GWM คือส่วนได้ แต่อาจเกี่ยวข้องกับระบบส่งกำลังจากมอเตอร์ไปขับเคลื่อนล้อ ส่วนระยะทางวิ่ง GWM เคลมไว้ที่ 405 กม./ชาร์จ ซึ่งถือว่าไกลพอสมควร

ไทยจะเป็น Hub สำหรับลุยตลาดอาเซียนและออสเตรเลีย

POER Pickup

ค่อนข้างแน่นอนว่า Great Wall หรือ POER คงส่งรถกระบะทำตลาดในไทยเหมือนตลาดอื่น ๆ เพราะไทยจะเป็น Hub สำหรับประกอบรถยนต์ของ GWM ไปยังภูมิภาคอาเซียน รวมถึงดินแดนดาวน์อันเดอร์อย่างออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ แต่ไทยไม่ใช่ตลาดหลักอันดับต้น ๆ หากมองในแง่ยอดขายที่ Great Wall คาดหวัง อย่างน้อยก็ในตอนนี้ อาจเพราะรู้ดีว่าการจะเอาชนะ Isuzu หรือ Toyota ในไทยคงไม่ใช่เรื่องง่ายและไทยก็ไม่ใช่ตลาดใหญ่ของรถกระบะตลาดเดียวในโลก

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน
อ่านเพิ่มเติม : Audi e-tron Sportback 2020 รถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง เปิดตัวพร้อมจำหน่ายใน 15 ตุลาคมนี้

ATS
แท็ก Great Wall Motors