Nissan Terra 2021 เริ่ม 1,199,000 บาท ปรับใหญ่ให้สมกับเป็น SUV รุ่นคันเดียวของค่าย

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 19 ส.ค 2564
แชร์ 2

Nissan Terra 2021 ปรับใหญ่ เปลี่ยนโฉมแบบบิ๊กไมเนอร์เชนจ์ เครื่องยนต์รุนเดิม แต่ปรับชุดแร็คพวงมาลัยน้ำหนักเบาลง ขับดีขึ้นเยอะ เปิดตัว 3 รุ่นย่อย

Nissan Terra 2021

Nissan Terra 2021​ เปิดราคา 3 รุ่นย่อย

  • 2.3 E 2WD 7AT - 1,199,000 บาท
  • 2.3 VL 2WD 7AT - 1,449,000 บาท
  • 2.3 VL 4WD 7AT - 1,499,000 บาท

Nissan Terra 2021
Nissan Terra 2021
Nissan Terra 2021
Nissan Terra 2021
Nissan Terra 2021
Nissan Terra 2021

สีภายนอกมีให้เลือกทั้งหมด 6 สีได้แก่

  • สีขาว ไวท์ เพิร์ล (White Pearl)
  • สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ (Brilliant Silver)
  • สีดำ แบล็ค สตาร์ (Black Star)
  • สีเทา ทไวไลท์ เกรย์ (Twilight Gray
  • สีพิเศษ สีแดง คูลีส์ (Coulis Red) เฉพาะ VL 2WD และ VL 4WD
  • สีพิเศษ สีทองแดง ฟอร์จ คอปเปอร์ (Forged Copper) เฉพาะ VL 2WD และ VL 4WD

Nissan Terra 2021
ภายในของรุ่น 2.3 E 2WD 7AT

Nissan Terra 2021
Nissan Terra 2021
เฉพาะ VL 2WD และ VL 4WD

ห้องโดยสารแบบทูโทน ทั้งโทน สีดำ-แดงเบอร์กันดี (Burgundy) หรือ โทน สีดำ-เบจ (เฉพาะรุ่น VL 2WD และ VL 4WD)

อ่านเพิ่มเติม
MG 5 ปี 2021 ร้อนแรง กวาดยอด 3,200 คัน เผยตัวท็อปมียอดกว่า 80%
Lamborghini Countach LPI 800-4 ปี 2021 ซูเปอร์คาร์ดีไซน์เรโทร

เพราะอะไร Nissan Terra 2021 ถึงปรับปรุงเยอะ

ย้อนกลับช่วงการเปิดตัว Nissan Almera มีการจัดทริปทดสอบรถให้กับสื่อมวลชนเมื่อต้นปี 2020 พร้อมพบปะพุดคุยกับผู้บริหารที่เพิ่งเปลี่ยนผ่านอะไรมาหลาย ๆ ภายในบริษัท

"คุณว่ามีค่ายไหนบ้างที่มีรถอเนกประสงค์ ไซซ์นี้ถึง 2 รุ่น" ใช่แล้วครับมีเพียงนิสสันอยู่ค่ายเดียว ที่เริ่มแรกเลือกทำตลาด รถกลุ่ม D-Segment ด้วย SUV แท้ ๆ ตัวถังแบบ monocoque กับ Nissan X-trail ก็จัดมาดีแตกต่าง เพราะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน และการลุยได้แบบ "เล็ก ๆ"

Nissan Terra 2021

สำหรับประเทศไทยที่เป็นตลาดหลักของกลุ่มกระบะขนาด 1 ตัน แถมมีมาตรการ สิทธิ์ทางภาษีพิเศษสำหรับรถกลุ่มรถอเนกประสงค์แบบ Body on Frame ที่ใช้พื้นฐานจากกระบะที่เราเรียกประเภทรถนี้ออกมาว่า PPV เปิดกว้างทางกว่าในทุกด้านเช่น ต้นทุนทางภาษี ขนาดใหญ่ ตัวถังยกสูง ความสมบุกสมบันสูง ขุมกำลังเครื่องยนต์ดีเซลกำลังเยอะ วางเบาะโดยสารได้ 7 ที่นั่ง 

ขายรถกลุ่มเดียวกัน 2 รุ่นนั้นก็ส่งผลมากต่อหลังบ้านเช่น การขาย การโปรโมท อะไหล่ เซอร์วิส โรงงานประกอบ หลังผ่านทุกกระบวนการเคาะออกมาว่า PPV นี่แหละที่เหมาะกับตลาดของประเทศไทย

Nissan Terra 2021

Nissan Terra 2021 ปรับโฉมครั้งใหญ่ เข้าสู้ศึกรถอเนกประสงค์

เปลี่ยนดีไซน์ด้วยความละเอียดประณีต แนวคิด Unbreakable Design ที่สะท้อนถึงความแข็งแกร่ง กระจังที่ออกแบบให้มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เส้นโครเมียมแนวนอนด้านในกระจัง รับกับเส้นสายที่ต่อเนื่องจากฝากระโปรง เสริมแผ่นกันกระแทกด้านล่างที่เป็นสีเงิน ตามสไตล์เอสยูวีที่ทันสมัย

Nissan Terra 2021
Nissan Terra 2021
Nissan Terra 2021

ไฟหน้า Quad LED 4 ดวง ดีไซน์ใหม่ความสว่างมากขึ้น 34% ตัวโคมไฟถูกดีไซน์ให้เพรียวบาง ดูปราดเปรียว และทันสมัย ไฟ Daytime Running Light ยิ่งทำให้ดีไซน์โดดเด่นกว่าเดิม ไฟตัดหมอก LED ประสิทธิภาพสูงล้อมรอบด้วยแถบโครเมียมขนาดใหญ่ ที่หรูหราให้แสงสีขาวที่เป็นธรรมชาติ รับกับมุมมองด้านหน้า ลดความร้อนแม้เปิดเป็นเวลานาน และยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานกว่าเดิม

Nissan Terra 2021
Nissan Terra 2021

ด้านท้ายถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่สปอยเลอร์บนหลังคาจนถึงชายกันชนด้านล่าง ฝาท้ายเพิ่มการตกแต่งโครเมียม และชิ้นส่วนสีเงินเข้ามา ไฟท้ายลดความสูงและเพิ่มความกว้างมากขึ้นให้ดูโฉบเฉี่ยว โดยเป็น ไฟ LED แบบ Light Guide เส้นคู่ ให้ความรู้สึกล้ำสมัย ไฟเบรกแบบ LED ให้ทั้งความสว่าง

Nissan Terra 2021

ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว ออกแบบให้สอดคล้องกับดีไซน์ภายนอก ใช้สีทูโทนแบบปัดเงา

Nissan Terra 2021
Nissan Terra 2021
Nissan Terra 2021

ภายในถือว่าพลิกโฉม แผงหน้าปัดดีไซน์ใหม่แบบกว้างเต็มพื้นที่ ตกแต่งด้วยวัสดุหนังสังเคราะห์ที่ให้สัมผัสนุ่มสบาย ใช้หน้าจอ Display Audio แสดงผลแบบสัมผัสใหม่ขนาด 9 นิ้ว ปุ่มควบคุมต่าง ๆ ถูกออกแบบใหม่พร้อมไฟเรืองแสงสีขาวสังเกตุง่าย

Nissan Terra 2021

คอนโซลหน้าดีไซน์ใหม่ทั้งหมด ติดตั้งระบบปรับอากาศด้านหน้าแบบอัตโนมัติแยกการควบคุมอุณภูมิตามความต้องการของห้องโดยสารแต่ละด้าน พร้อมช่องแอร์ครอบคลุมผู้โดยสารทั้ง 7 ที่นั่ง ที่ ผู้โดยสารด้านหลังสามารถปรับแรงลมอิสระตามความต้องการ

Nissan Terra 2021
Nissan Terra 2021

เบาะนั่งดีไซน์ใหม่ใช้วัสดุระดับพรีเมียม  สามารถปรับพื้นที่ห้องโดยสารและห้องเก็บสัมภาระได้ตามความต้องการ ด้วยการออกแบบที่นั่งแถวที่สอง และสาม ให้ปรับรูปแบบได้หลากหลาย เช่นการพับที่นั่งให้ราบเสมอกันเพื่อรองรับการบรรทุกสัมภาระได้เต็มพื้นที่

ที่นั่งแถว 2 มีฟังก์ชั่น Auto Tumble Seat ที่คอนโซลกลาง โดยจะพับอัตโนมัติเบาะแถวที่ 2 อัตโนมัติแค่กดปุ่มเพียงจากสวิตช์แบบ 1-Touch Remote Fold & Tumble เพื่อความสะดวกในการขึ้นลงของผู้โดยสารแถวที่ 3 เอกลักษณ์ของรถยนต์อเนกประสงค์จากนิสสันออกแบบแถวที่นั่งแบบ Theatre Style Seating แต่ไม่บดบังทัศนวิสัยของผู้ขับ และทำให้ผู้โดยสารแถวที่ 2 รู้สึกโปร่งโล่งสบาย เบาะนั่งแถวที่สามสามารถพับได้แบนราบ

Nissan Terra 2021
Nissan Terra 2021

ภายในห้องโดยสารของ เทอร์ร่า ใหม่ เพิ่มฉนวนลดเสียงรบกวนทุกจุดสำคัญของโครงสร้างของรถ ติดตั้งกระจกตอนหน้าและประตูคู่หน้าแบบ Acoustic Glass เพื่อลดเสียงรบกวนจากภายนอก

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังรูปทรง D-shape แบบสปอร์ต ปรับอัตราทดใหม่ให้ควบคุมได้อย่างง่ายและปลอดภัย พร้อมปุ่มควบคุมการทำงานของรถซึ่งขยายจอแสดงผลให้มีขนาด 7 นิ้ว สามารถปรับตั้งการทำงานของระบบต่าง ๆ ได้ผ่านปุ่มควบคุมที่พวงมาลัย มีให้เลือกทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ รวมถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ และ เครื่องเสียงจาก Bose

Nissan Terra 2021
Nissan Terra 2021
Nissan Terra 2021

คอนโซลกลางดีไซน์ใหม่ และเปลี่ยนมาใช้เบรกมือไฟฟ้า (เฉพาะรุ่น VL 2WD และ VL 4WD) เพิ่มพื้นที่ใช้สอยบริเวณคอนโซลกลาง รวมถึงสามารถเพิ่มพื้นที่ที่วางแขนพร้อมช่องเก็บของที่มีขนาดใหญ่ขึ้น

ฝาประตูท้ายเปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมเซนเซอร์ด้านใต้กันชนหลัง (Auto Lift Gate) เซ็นเซอร์อยู่ที่กึ่งกลางของกันชน มีระบบป้องกันการหนีบ

ระบบเสียงรอบทิศทางจาก Bose Premium Audio System (ในรุ่น VL) ซึ่งนิสสันร่วมกับ Bose ออกแบบการจัดวางลำโพงทั้ง 8 ตำแหน่ง และแอมพลิฟายเออร์

เทคโนโลยีชาร์จแบบไร้สาย (Wireless Charger) ให้กำลังการชาร์จไฟสูง 15 วัตต์ ติดตั้งอยู่บริเวณคอนโซลหน้า กระจกมองหลัง Intelligent Rear View Mirror ติดความละเอียดสูงที่กระจกบานหลัง

ชุดอินโฟเทนท์เมนต์เชื่อมต่อ Apple CarPlay แบบไร้สาย (Wireless Apple CarPlay) ผ่านหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว มีเทคโนโลยีที่ช่วยลดแสงสะท้อนของหน้าจอด้วยความละเอียดที่สูงขึ้นกว่าเดิมที่ระดับ WXGA (1024x768) พร้อมด้วยระบบนำทาง (Navigation System) และระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ (Voice Recognition)

หน้าจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ 11 นิ้ว สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ที่เสียบกับแอนดรอยด์สติ๊ก สามารถสตรีมมิ่งช่องโปรด เช่น NetFlix และ YouTube ผ่านช่อง HDMI พร้อมช่องชาร์จไฟสำหรับผู้โดยสารแถวทีสาม

โดยทั้งคันมี USB-A 3 จุด และUSB-C 2 จุด รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ และการชาร์จแบตเตอรี่

Nissan Terra 2021

ด้านความปลอดภัย เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM) กล้องทุกตัวจะจับภาพขณะเคลื่อนไหวจริง และแสดงผลเป็นภาพมุมสูงแบบ Bird’s-eye View ผ่าน หน้าจอเครื่องเสียงกลางคอนโซลขนาด 9 นิ้ว ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน Moving Object Detection (MOD) ซึ่งทำหน้าที่ตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนเมื่อตรวจพบบุคคลหรือวัตถุที่กล้องรอบคันจับการเคลื่อนไหวได้ โดยจะปรากฏบนหน้าจอเครื่องเสียงกลางคอนโซล

Nissan Terra 2021

รุ่น 4WD ที่เพิ่มระบบ Off-Road Mode เมื่อเปิดระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ซึ่งช่วยเพิ่มมุมมองรอบตัวรถขณะขับขี่ให้คุณมั่นใจและปลอดภัย แม้ในทางที่ลำบาก รวมถึงการทำงานร่วมกับ Parking Sonar ที่ติดตั้งเซนเซอร์ที่กันชนหน้า 4 จุด และกันชนหลัง 4 จุด เมื่ออยู่ในเกียร์ D และเคลื่อนที่ด้วยความเร็วไม่เกิน 10 km/h ทันทีที่เซนเซอร์ตรวจพบวัตถุ จะส่งเสียงเตือนและระบบ IAVM จะแสดงภาพโดยอัตโนมัติที่หน้าจอเครื่องเสียง

  • เทคโนโลยีเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning - IFCW)
  • เทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB)
  • เทคโนโลยีเตือนรถในมุมอับสายตา (Blind Spot Warning - BSW)
  • เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA)
  • เทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง (Lane Departure Warning - LDW)
  • เทคโนโลยีเตือนผู้ขับขี่เมื่อรู้สึกถึงการขาดสมาธิหรือเหนื่อยล้า(Intelligent Driver Alertness - IDA)

ความปลอดภัยแบบ Passive Safety

  • เทคโนโลยีช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Start Assist (HSA)
  • เทคโนโลยีควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชันHill Descent Control  (HDC)
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี Traction Control (TCS
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัจฉริยะ Vehicle Dynamic Control (VDC)
  • ระบบเบรก ABS, EBD และระบบป้องกันการลื่นไถล Brake Limited Slip Differential (B-LSD) 

ถุงลม SRS คู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัยรวม 6 ตำแหน่ง เพื่อช่วยลดความรุนแรงที่เกิดจากการชนทั้งด้านหน้าและด้านข้างให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร และ เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ (Pretensioner and Load Limiter Seatbelts) เข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารด้านหน้า ELR แบบสามจุด ELR และสามารถดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ ที่สามารถปรับระดับได้ตามขนาดร่างกายของผู้โดยสารแต่ละคน  รวมถึงเข็มขัดนิรภัยที่นั่งด้านหลัง ELR แบบสามจุดสามตำแหน่งที่นั่ง ที่ช่วยเสริมความปลอดภัยด้วยจุดยึดเบาะที่นั่งเด็กแบบ ISOFI

เครื่องยนต์ Nissan Terra 2021

ขุมกำลังเดิม ปรับจูนรองรับ B20

เครื่องยนต์ YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า (Ps) แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร (Nm) ตั้งแต่ 1,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด พร้อมแมนนวลโหมด (M mode) รองรับน้ำมันดีเซลทุกชนิดทั้ง B7, B10 และ B20

Nissan Terra 2021

เทคโนโลยีขับเคลื่อนสี่ล้อ 4x4 (4WD) ที่ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนจากการขับขี่แบบสองล้อ หรือ two-wheel drive (2H) เป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือ four-wheel drive ได้ทั้ง 4H และ 4L ผ่าน Rotor Switch ที่บริเวณแผงคอนโซลกลาง พร้อม ฟังก์ชัน shift-on-the-fly ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ขณะขับขี่ จาก 2H เป็น 4H ได้ทันทีขณะรถวิ่งไม่เกิน 100 กม./ชม.

เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน ขณะที่โหมดการขับเคลื่อน 4 ล้อแบบความเร็วต่ำ low range four-wheel drive หรือ 4LO สำหรับการขับขี่บนพื้นที่ทุรกันดาร อาทิ ทราย โคลน ลุยน้ำ ปีนขึ้นที่สูงชัน หรือลงในเส้นทางลาดชัน มาพร้อมระบบ Electronic Locking Rear Differential (Diff-Lock) ช่วยกระจายกำลังไปยังล้อหลังทั้ง 2 ข้างเพื่อเสริมกำลังฉุดให้ขับออกจากหล่มหรือในสถานการณ์ที่ต้องการแรงบิดสูงในโหมด 4L ได้ง่ายขึ้น และระบบป้องกันการลื่นไถล Brake Limited Slip Differential (B-LSD) โดยระบบจะส่งแรงไปยังล้อที่ลื่นไถลให้การออกตัวที่ลื่น พร้อมกระจายแรงขับขี่ไปที่ล้อแต่ละข้างเมื่อขับขี่ในโหมด 4H

เสริมยางกันกระแทกที่ติดตั้งระหว่างตัวถัง และแชสซีส์มากถึง 10 จุด ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง และระบบช่วงล่างด้านหลังแบบ 5 ลิ้งค์ (5-Link) พร้อมคอยล์สปริง ลดการสะเทือนได้มาก

ที่ระบบเบรกใหม่ ดิสก์เบรกหน้า และ หลัง ขนาดใหญ่พร้อมครีบระบายความร้อนทั้ง 4 ล้อ ตอบสนองต่อการเบรกได้อย่างดีเยี่ยม มั่นใจแม้ขณะเบรกที่ความเร็วสูง หรือเบรกอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน

Nissan Terra 2021

อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

"นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ พัฒนาตามเสียงตอบรับของลูกค้าในประเทศไทยซึ่งลูกค้าของเราให้ความสำคัญกับความปลอดภัย ระบบความบันเทิงในรถเพิ่มความสนุกสนานลดความเครียดในการขับรถทางไกล แต่ความพรีเมี่ยมและความอเนกประสงค์ก็ยังเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับพวกเขาอยู่แ สิ่งที่ลูกค้าต้องการคือเป้าหมายของนิสสัน เราภูมิใจมากที่ได้นำเสนอนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ สำหรับลูกค้า และทุกคนในครอบครัว"

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

ningkung
แท็ก Nissan Nissan Terra