MG หนุน PEA และ บางจาก เปิดตัวสถานีชาร์จ PEA VOLTA จะมี 100 กม.

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 7 เม.ย 2564
แชร์ 12

โดยสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า PEA VOLTA จะเกิดขึ้นในปั๊มบางจากทุก 100 กิโลเมตร วางโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ให้ใช้ได้อย่างไร้กังวล

MG ดันรถไฟฟ้าสุดแรง หนุน PEA และ บางจาก เปิดตัวสถานีชาร์จ PEA VOLTA

เริ่มเห็นเป็นรูปธรรมมากขึ้นอีกครั้งกับอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ที่กำลังพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้สามารถใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า เป็นการ  EV Ecosystem ในประเทศไทย สะท้อนให้เห็นถึงความคืบหน้าและความเอาจริงเอาจังของทุกภาคส่วน เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้สามารถใช้รถได้อย่างสบายใจมากยิ่งขึ้น และจะทำให้มีการเพิ่มจำนวนประชากรยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย

อ่านเพิ่มเติม
เปิดตัว Toyota GR 86 ปี 2021 โมเดลที่ 3 จากแผนก GR
เทรนด์สีใหม่ ทองแดง อาคัตสึกิ และ สีเขียว ออโรร่า บน Nissan Ariya

MG ดันรถไฟฟ้าสุดแรง หนุน PEA และ บางจาก เปิดตัวสถานีชาร์จ PEA VOLTA

PEA และ บางจาก เปิดตัวสถานีชาร์จ PEA VOLTA กับ MG เกี่ยวข้องอย่างไร ?

ย้อนความเริ่มต้นด้วย MG เป็นผู้เริ่มโครงการและหนึ่งในเอกชนผู้ผลัดดันโครงสร้างพื้นฐานสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าอย่างจริงจัง โดยได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ PEA  เมื่อเดือนสิงหาคม ปี พ.ศ. 2562  ครอบคลุม 3 ด้านหลัก

  • ด้านความร่วมมือในการถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของระบบไฟฟ้า  การติดตั้งและปรับเปลี่ยนระบบไฟฟ้า รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการอัดประจุไฟฟ้า เพื่อรองรับการใช้งาน การชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในที่พักอาศัย พร้อมการบำรุงรักษา
  • ด้านการเชื่อมต่อและแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ อาทิ ข้อมูลสถานีชาร์จไฟฟ้าของ PEA พร้อมเครือข่ายอื่น ๆ ให้แก่ผู้ใช้บริการผ่านระบบปฏิบัติการ i-SMART ของเอ็มจี เพื่อรองรับและสร้างความสะดวกสบายในการค้นหาสถานีชาร์จไฟฟ้า
  • ด้านการส่งเสริมและให้องค์ความรู้พื้นฐานแก่บุคลากรที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า อุปกรณ์และโครงสร้างพื้นฐานของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ด้วยการจัดกิจกรรมอบรมพนักงานเอ็มจี และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยเอ็มจียังคงทำงานและมีแผนงานความร่วมมือร่วมกันกับทาง PEA อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

ผลจากข้อตกลงของ MG กับ PEA เสริมทัพพันธมิตรใหม่ บางจาก เป็นโครงการเปิดตัว PEA VOLTA ในปั๊มน้ำมันของบางจาก

MG ดันรถไฟฟ้าสุดแรง หนุน PEA และ บางจาก เปิดตัวสถานีชาร์จ PEA VOLTA

PEA VOLTA สถานีชาร์จที่จะประจำในทุกปั๊มบางจาก

ปัจจุบัน PEA VOLTA เปิดให้บริการในสถานีบริการน้ำมันของบางจากแล้ว 12 สถานี โดยจะเปิดให้บริการ 56 สาขาภายในไตรมาส 2 ของปีนี้ บนเส้นทางหลักทุกระยะ 100 กิโลเมตร

นอกจากนี้ PEA VOLTA ยังมีแผนการขยายบริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าตามเส้นทางหลัก เส้นทางรอง และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ 75 จังหวัด รวมทั้งสิ้น 263 สถานี ภายในปี พ.ศ.2566 ซึ่งรองรับการชาร์จทั้งในรูปแบบ Quick charge (DC) และ Normal charge (AC)    

MG ดันรถไฟฟ้าสุดแรง หนุน PEA และ บางจาก เปิดตัวสถานีชาร์จ PEA VOLTA

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า

“การที่ PEA ได้ผนึกกำลังกับบางจากเปิดให้บริการเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA ในสถานีบริการน้ำมันบางจากถือเป็นอีกหนึ่งนิมิตหมายที่ดีในการยกระดับและเสริมสร้างความแข็งแกร่งของ EV Ecosystem ในประเทศไทยโดยการขยายจำนวนสถานีชาร์จไปยังพื้นที่ต่างจังหวัดโดยเฉพาะพื้นที่หัวเมืองและเป็นเมืองท่องเที่ยว"

“เอ็มจีเชื่อมั่นว่า การเพิ่มจำนวนของสถานีชาร์จให้กระจายตัวไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ จะช่วยปลดล็อก ความกังวลของคนไทยและทำให้การใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น อันจะนำมาซึ่งการนำพาประเทศไทยเข้าสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มขั้นในอนาคตอันใกล้”

ตรวจเช็ก ราคารถยนต์มือสอง หาที่ถูกใจได้ง่าย มีให้เลือกเพียบ

ningkung
แท็ก บางจาก