Mercedes-Benz GLA Class 2021 เปิดตัวรุ่นประกอบไทย ราคา 2,399,000 บาท

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 17 พ.ย 2563
แชร์ 0

สำหรับ Mercedes-Benz GLA-Class คอมแพ็คเอสยูวีเจเนอเรชั่นที่ 2 เป็นการประกอบในประเทศไทย มีเพียงรุ่นย่อยเดียว GLA 200 AMG Dynamic

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic 2021
Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ได้ทำการแนะนำรถยนต์ในกลุ่มคอมแพ็คคาร์รุ่นประกอบในประเทศ The new Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic เป็นรถที่อยู่ในกลุ่มคอมแพ็คเอสยูวี เจเนอเรชั่นที่ ปรับดีไซน์โดดเด่นยิ่งขึ้น พื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขึ้น ระบบความปลอดภัยที่มากขึ้น

>>> ดูเพิ่มเติม ราคารถ เบนซ์

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic
ด้านข้าง Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic ปี 2021 SUV Entry Level ที่ปรับให้ใหญ่ขึ้น

กระจังหน้าและไฟหน้าเอกลักษณ์แบบเอสยูวีจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ด้านท้ายดูกว้างขึ้นเมื่อการออกแบบ ไฟท้ายถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนในแต่ละฝั่ง ปรับตำแหน่งของทับทิมสะท้อนแสงมาไว้ที่บริเวณกันชนท้าย ส่งผลให้ประตูด้านหลังสามารถเปิดได้กว้างขึ้นกว่าเดิมและจัดเก็บสัมภาระได้ง่ายขึ้น 


ด้านหน้า Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic

สัดส่วนของตัวถังให้สั้นลงจากเจเนอเรชั่นที่แล้วเล็กน้อย แต่ห้องโดยสารกลับมีพื้นที่ที่กว้างขึ้น ด้วยความสูงของตัวถังที่เพิ่มขึ้นเป็น 1,605 มิลลิเมตร (+10 เซนติเมตรจากรุ่นก่อน) ทำให้รูปทรงสูงขึ้น ส่งผลให้ห้องโดยสารแถวหน้ามีพื้นที่เหนือศีรษะมากขึ้น ในขณะที่ห้องโดยสารแถวหลังก็มีพื้นที่วางขาที่กว้างขึ้น  เส้นสายอันทรงพลังและเส้นกระจกข้างที่ดูปราดเปรียวในสไตล์รถยนต์คูเป้ยังคงได้รับการรักษาเอาไว้ให้เป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของรถยนต์รุ่น GLA ช่วยเติมเต็มความสปอร์ตเร้าใจในทุกมุมมอง

อ่านเพิ่มเติม : Mercedes-Benz A-Class 2021 เปิดตัวรุ่นประกอบไทย เริ่ม 1.99 ล้านบาท

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic
หน้าจอ Widescreen ขนาด 10.25 นิ้วต่อกัน 2 หน้าจอของ Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic

Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic ดีไซน์แบบเดียวกับ A-Class

ห้องโดยสารได้รับการออกด้วยชุดตกแต่งภายในแบบ AMG Interior package หน้าปัดที่ดูล้ำสมัยด้วยการออกแบบทรงปีกนกที่ทอดยาวตั้งแต่ประตูหน้าผ่านคอนโซลกลางอย่างไร้รอยต่อ เชื่อมไปจนถึงด้านบนของแผงหน้าปัดฝั่งผู้ขับขี่ที่มาพร้อมกับหน้าจอ Widescreen ขนาด 10.25 นิ้วต่อกัน 2 หน้าจอ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ช่องแอร์แบบใบพัดของเครื่องบินเจ็ต (turbine)
ช่องแอร์แบบใบพัดของเครื่องบินเจ็ต (turbine) ของ Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic

หน้าจอทั้งสองจะอยู่ติดกันและมีลักษณะลอยตัวแบ่งการแสดงผลเป็น 2 ส่วน คือ แผงหน้าปัดสำหรับแสดงมาตรวัดต่าง ๆ ซึ่งเป็นหน้าจอแบบ Widescreen ขนาดใหญ่ด้วยอัตราส่วนหน้าจอแบบ 16:9 อีกส่วนหนึ่งจะเป็นหน้าจออินโฟเทนเมนต์ พร้อมระบบปฏิบัติการหน้าจอแบบ MBUX ที่ใช้ระบบสัมผัส (Touchscreen)

Touchpad ดีไซน์ใหม่ใน Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic
Touchpad ดีไซน์ใหม่ใน Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic

สามารถควบคุมและออกคำสั่งได้ด้วยการสัมผัสที่หน้าจอ หรือใช้ Touchpad ดีไซน์ใหม่ ช่องลมของเครื่องปรับอากาศแรงบันดาลใจมาจากใบพัดของเครื่องบินเจ็ต (turbine) นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดแบบสปอร์ตที่ถูกบรรจุไว้ในทุกส่วน อาทิ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันที่ตกแต่งแบบสปอร์ตหุ้มด้วยหนัง nappa รวมไปถึงระบบไฟส่องสว่างแบบ Ambient Light ในห้องโดยสารที่มีให้เลือกถึง 64 สี


เครื่องยนต์ของ Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic

ขุมกำลังของ Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic

เครื่องยนต์เบนซิน 1,332 ซี.ซี. กำลัง 163 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตรที่ความเร็ว 1,620-4,000 รอบ/นาที ให้อัตราเร่งที่ยอดเยี่ยมจาก 0-100 กิโลเมตรในเวลา 8.7 วินาที ทว่ามีอัตราการปล่อยไอเสียต่ำเพียง 130-137  กรัม/กม. และยังมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 5.7-6.0 ลิตร/100 กม.

>> บางทีคุณอาจสนใจ benz gla200 มือสอง


ด้านท้าย Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic

ความปลอดภัยเด่น ๆ Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic

  •  ระบบช่วยเบรกแบบแอคทีฟ ABA (Active Brake Assist)
  • ระบบช่วยการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ (Active Parking Assist) พร้อมกล้องแสดงภาพด้านหลังขณะถอยรถ (Reversing Camera)


ภายในห้องโดยสารของ Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic

Mercedes me connect เสริมเข้าไปแล้วใน Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic

ทำงานร่วมกับระบบมัลติมีเดีย MBUX (Mercedes-Benz User Experience) มีฟีเจอร์ที่หลากหลายขึ้น ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับเพิ่มบริการ และฟังก์ชันต่าง ๆ ตามต้องการได้ผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน อาทิ

  • Mercedes-Benz emergency call system ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถชนและถุงลมนิรภัยทำงาน เซ็นเซอร์ของระบบนี้จะทำงานโดยอัตโนมัติ และส่งตำแหน่งของรถยนต์ให้กับศูนย์ช่วยเหลือทันที
  • Vehicle Monitoring เจ้าของรถยนต์สามารถเช็คตำแหน่งล่าสุด หรือเส้นทางการขับขี่ของรถยนต์ได้ผ่านแอปพลิเคชันของ Mercedes me connect ได้
  • Vehicle Set-up ผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบสภาพรถยนต์ได้จากระยะไกล โดยเซ็นเซอร์ที่อยู่ในรถจะตรวจสอบสภาพของรถยนต์ในขณะนั้น และส่งเป็นข้อมูลผ่านแอปพลิเคชันให้ทั้งผู้ขับขี่ และศูนย์ซ่อมบำรุงสามารถเปิดดูรายละเอียดข้อมูลสถานะต่าง ๆ ได้
  • Maintenance Management ระบบนี้จะช่วยเตือนเมื่อถึงเวลานำรถยนต์เข้าตรวจสภาพ โดยจะตั้งวัน และเวลาเข้ารับบริการในครั้งต่อไปให้อัตโนมัติ
  • Online Booking ฟังก์ชั่นสำหรับการนัดหมายเพื่อเข้ารับบริการต่างๆ จากเมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ง่ายเพียงปลายนิ้วด้วยแอปพลิเคชัน Mercedes Me Service 

มีเพียงรุ่นย่อยเดียวสำหรับ Mercedes-Benz GLA-Class ในรุ่น Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic ราคา 2,399,000 บาท 

ตรวจเช็ก ราคารถยนต์มือสอง หาที่ถูกใจได้ง่าย มีให้เลือกเพียบ

ningkung