Isuzu MU-X 2021 เคาะวันเปิดตัว 28 ตุลาคมนี้

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 14 ต.ค 2563
แชร์ 0

มาตามคาด แต่ช้ากว่าเดิมสักหน่อย All-new Isuzu MU-X 2021 เคาะวันเปิดตัวในไทย 28 ตุลาคมนี้ หลังจากที่เปิดตัว All New Isuzu D-Max ในช่วงเดือนตุลาคมในปีที่แล้ว จากปรกติจะใช้เวลาประมาณ 8-10 เดือน แต่คราวนี้รอครบรอบ 1 ปี พอดี

ปล่อยทีเซอร์ เห็นดีไซน์ของอุปกรณ์ที่เปลี่ยนแปลง

อ่านเพิ่มเติม : Isuzu MU-X 2021 โฉมใหม่ พร้อมปะทะ PPV เจ้าตลาด

จากทีเซอร์ที่เปล่อยออกมาทำให้เราเห็น All-new Isuzu MU-X 2021 นั้นมีความแตกต่างจาก D-max ในรายบละเอียดของอุปกรณ์เช่น ชุดโคมไฟหน้าดีไซน์เป็นรูปตัว L คว่ำมีเชื่อมกับไฟเดย์ไลท์แนวตั้งตัดระหว่างไฟหลักกับไฟด้านในที่คาดว่าเป็นไฟเลี้ยว 2 ล้อแม็กลายที่แตกต่างเป็นลาย 6 ก้านคล้ายใบพัดกำลังหมุน ชุดไฟท้ายแบบ LED tube ที่มีไฟซ้อนกัน 2 ชั้นคล้ายดีไซน์รถยุโรป ภายในห้องโดยสารเห็นหลังคาบุสีครีมขาว และใช้เบาะหุ้มหนังเป็นสีน้ำตาล

รูปโฉมมีภาพสิทธิบัตรหลุดมาเพียบ

เห็นด้านอุปกรณ์ไปแล้ว มิติตัวรถดูใหญ่กว่าโฉมเดิม เสา C ดูให้บางลง เพิ่มพื้นที่กระจกให้ที่นั่งเบาะแถวที่สามดูปลอดโปร่งมากขึ้น เลิกใช้ลูกเล่นซ่อนเสา D และจากสิทธิบัตรที่หลุดออกมา ยืนยันความถูกต้องได้ด้วยทัเซอร์ล่าสุด

ภาพประกอบจาก : autoweek

ขุมกำลังคาดไว้ไม่เปลี่ยนบล็อก แต่อาจมีจูนซอร์ฟแวร์

ใครที่ตามข่าวของอีซูซุมาเรื่อย ๆ อาจจะเคยได้ยินข่าวของเครื่องยนต์บล็อกใหม่ 2.4 ลิตรที่จะมาแทน 3.0 ลิตร ก็ต้องบอกว่าใน Isuzu MU-X 2021 จะยังคงใช้เครื่องยนต์แบบเดียวกับ D-Max โดยมี 2 ขุมกำลังให้เลือก แต่ตัวเลขของแรงม้าแรงบิดอาจเปลี่ยนจากการปรับจูน

  • ดีเซล แบบ 4 สูบ ขนาด 1.9 ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร
  • ดีเซล แบบ 4 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร

รู้กัน 28 ตุลาคมนี้ว่าสู้ Fortuner ไหวไหม

เจ้าตลาดที่ครองเบอร์หนึ่ง และเป็นมาตลอดคือ Toyota Fortuner แถมที่มีไลน์อัปใหม่โผล่มาในรุ่น Legender ที่สร้างความแตกต่างและทำให้รถดูเป็นหรูหราขึ้นไปอีก เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ Isuzu MU-X ต้องทำการบ้านอย่างหนักเพราะหรือสื่อไปในความหรูหราในแบบ Fortuner แต่สิ่งหนึ่งที่เราเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงจาก Isuzu D-Max คือความคุ้มที่มากขึ้นกับราคาที่ให้ ซึ่งต้องมารอดูกันว่า All-new Isuzu MU-X 2021จะเข้ามาเบียดหรือขึ้นครองใจคุณได้หรือไม่

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

ningkung
แท็ก Isuzu Mu-X Isuzu