Hyundai และ Kia เผยคิดค้นโมเดลรถเปิดประทุนหลายแบบ แต่ติดปัญหามลพิษจากจีน

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 5 ก.พ 2559
แชร์ 0

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้ คิดค้นหารถเปิดประทุนมาหลายโมเดลในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ แต่ยังไม่มีการผลิตออกมาสักคัน เนื่องจากติดปัญหาหลายปัจจัย ทั้งความต้องการของลูกค้าที่ไม่สูงไม่นัก และอาจจะไม่คุ้มค่าทางการตลาด

Hyundai – Kia ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้ คิดค้นหารถเปิดประทุนมาหลายโมเดลในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ แต่ยังไม่มีการผลิตออกมาสักคัน เนื่องจากติดปัญหาหลายปัจจัย ทั้งความต้องการของลูกค้าที่ไม่สูงไม่นัก และอาจจะไม่คุ้มค่าทางการตลาด

A1A Optima

นักวิเคราะชี้ว่า ลูกค้าในประเทศเกาหลีมักจะขับรถปิดกระจกและมีระบบปรับอากาศ เนื่องจากมลพิษ ถึงแม้ระยะทางจากจีนถึงเกาหลีใต้จะห่างกันประมาณ 200 กม. ก็ตาม แน่นอน ถ้าจะพูดถึงเรื่องรถเปิดประทุนที่เกาหลีใต้ ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่นิยมแน่นอน

ล่าสุด Hyundai – Kia ได้เผยว่าเหตุปัจจัยสำคัญที่ไม่ผลิตรถเปิดประทุนออกมา ซึ่งคนจะไม่นิยมขับแบบเปิดประทุนเนื่อจากติดปัญหามลพิษทางอากาศจากจีน ทำให้จำหน่ายรถยนต์เปิดประทุนได้ยากขึ้นในเกาหลีใต้ สองค่ายใหญ่อย่าง Hyundai-Kia ทำตลาดหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งการผลิตรถยนต์เปิดประทุนขายในประเทศอื่นๆก็ยังพอมีโอกาศสูง แต่ดูเหมือนว่า 2 ค่ายนี้คงจะเน้นการขายรถประเภทอื่นมากกว่ารถเปิดประทุนซะแล้ว แต่อย่างไรก็ดี ฮุนได เกีย ผลิตรถเปิดประทุนขึ้นมาจริงๆ เราก็มาลุ้นกันครับว่า จะสวยเฉียบคม โดนใจ สปอร์ต ได้มากแค่ไหน