Haval H6 Hybrid เผยโฉม Motor Show 2021 พร้อมแก๊งรถ EV ยกเซต

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 16 มี.ค 2564
แชร์ 1

ได้เห็นของจริงเสียที หลังจาก GWM Thailand โหมโปรโมต ปั่นกระแสอย่างหนัก ในที่สุด Haval H6 Hybrid ก็พร้อมเผยโฉม Motor Show 2021 ร่วมกับแก๊งรถ EV มากถึง 3 รุ่น

Haval H6 Hybrid เปิดตัว

GWM Thailand พร้อมแจ้งเกิด โดยจะยึดงาน Motor Show 2021 เป็นหมุดหมายในการแนะนำรถยนต์ของตนเองสู่สายตาประชาชนคนไทยอย่างเป็นทางการ ด้วย All-new Haval H6 Hybrid เป็นครั้งแรกของโลก พร้อมกับนำยานยนต์ไฟฟ้ามาจัดแสดงถึง 3 รุ่น และรถ SUV ต้นแบบของ Haval อีก 1 รุ่น ให้เดินชมแบบจุก ๆ กันไปเลย

อ่านเพิ่มเติม

เผยโฉม All-new Haval H6 Hybrid 2021 ครั้งแรก

Haval H6 Hybrid เปิดตัว

Haval H6 Hybrid เปิดตัว
MG HS PHEV คู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อสุดตอนนี้

ยังไม่เคยเปิดตัวที่ไหนและไทยจะเป็นประเทศแรกที่ได้ต้อนรับเวอร์ชัน Hybrid ของ All-new Haval H6 แต่นั่นคงไม่ได้สำคัญไปกว่าตัวผลิตภัณฑ์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิค ว่าจะโดดเด่นกว่ารถ SUV ขนาดคอมแพกต์ระดับเดียวกันอย่าง MG HS PHEV หรือไม่ และที่สำคัญคือ “ราคา” เท่าไร เพราะใคร ๆ ต่างคาดหวังว่า “รถจีน” ควรต้องคุ้มค่า อุปกรณ์มาตรฐานเกินราคาเป็นไม้บรรทัดในการตัดสินใจ

Haval H6 Hybrid เปิดตัว

รถไฟฟ้าแก๊งแมวและกระบะ EV คันยักษ์

ORA Good Cat
ORA Good Cat

ORA Black Cat
ORA Black Cat

เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพและทิศทางสำหรับประเทศไทย เครือ GWM ดูจะต้องการสร้างการจดจำในฐานะผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าแถวหน้า ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าระดับ Mass ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ โดยจะมีการนำ ORA Good Cat, Black Cat มาโชว์ตัวก่อนจะเริ่มวางจำหน่ายจริงภายในปีนี้

Haval H6 Hybrid เปิดตัว

Haval H6 Hybrid เปิดตัว
Great Wall Poer EV

แต่ที่เซอร์ไพรส์นิดหน่อยคือ GMW เลือกหยิบรถกระบะไฟฟ้า Great Wall Poer EV ซึ่งเป็นรถกระบะไฟฟ้ามาจัดแสดงด้วย ไม่แน่ใจว่ามีนัยยะอะไร หรือจะเป็นการบอกใบ้ว่าพร้อมทำตลาดในอนาคตหรืออย่างไรก็ไม่ทราบ ถ้าใครอยากรู้และได้ไปงานจะลองสอบถามเสียเลยก็ดีนะ

ปิดท้ายด้วย Haval Concept H PHEV

Haval H6 Hybrid เปิดตัว

นอกเหนือจาก Haval H6 Hybrid และแก๊งรถไฟฟ้าแมวเหมียว ORA สุดตะมุตะมิ กับ Great Wall Poer EV กระบะไฟฟ้าคันยักษ์แล้ว GWM Thailand ยังจัดรถต้นแบบมาโชว์ร่วมด้วยอีกหนึ่งรุ่น ได้แก่ Haval Concept H PHEV ซึ่งปัจจุบันกลายร่างมาเป็น All-new Haval H2 แล้ว (บางตลาดใช้ชื่อ Jolion ทำตลาดแทน H2 เดิม เช่น ออสเตรเลีย)

Haval H6 Hybrid เปิดตัว
เวอร์ชันจำหน่ายจริงของ Concept H คือ H2 โฉมใหม่ บางตลาดจะเปลี่ยนไปใช้ชื่อ Jolion

ดังนั้น การนำ Haval Concept H PHEV ก็มีความเป็นไปได้ว่าเพื่อปูทางให้กับรถ SUV รุ่นเล็ก เซกเมนต์เดียวกับ MG ZS ซึ่งคาดว่าจะเป็นรถ 1 ใน 4 รุ่น (SUV 2 และ EV 2 รุ่น) ของ GWM ที่จะเปิดตัวในไทยภายในปีนี้

รถจีนจะครองตลาดยานยนต์ไทยสำเร็จไหม ?

Haval H6 Hybrid เปิดตัว

หลายคนอาจไม่เชื่อ อาจคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ด้วยความน่าเชื่อถือของตัวผลิตภัณฑ์ที่ยังต้องรอการพิสูจน์ แต่ทุกสิ่งบนโลกล้วนแต่มีช่วงเวลา หรือ Sweet Spot ด้วยกันทั้งนั้น เพราะปัจจุบัน Corolla ก็ไม่ใช่รถยนต์รุ่นฮิตสุดของ Toyota อีกต่อไปแล้ว

ดังนั้น แม้วันนี้รถจีนจะยังไม่ใช่ แต่วันหน้าก็ไม่แน่ เหมือนอดีตที่ Nokia เคยเป็นโทรศัพท์มือถือยอดนิยมของคนแทบทุกวัย ซึ่งปัจจุบัน ความน่าเชื่อถือ ความดีที่เคยมีของ Nokia (ที่ไม่ยอมปรับตัว หรือปรับตัวช้า) กลับไม่ได้มีผลหรือมีอิทธิพลต่อคนรุ่นใหม่ ที่ไม่เคยสัมผัสและไม่สนใจ Nokia ผู้ล้าหลังอีกต่อไป

วงการยานยนต์ก็มีโอกาสเป็นไปได้เช่นกัน นี่ไม่นับว่ายานยนต์จีนได้รับการซัพพอร์ตมากขนาดไหนด้วย…เมื่อยุคเปลี่ยน อะไรก็เปลี่ยนได้ทั้งนั้น และจริง ๆ เราไม่จำเป็นต้องหาคำตอบของอนาคตในวันนี้ แค่เฝ้าดูมันก็พอ

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

ATS
แท็ก Great Wall Motors Haval