Ford Ranger 2022 เจเนอเรชั่นใหม่ เกียร์ใหม่ เครื่อง V6 ขับ 4 ฟูลไทม์ จอใหญ่เบิ้ม 12 นิ้ว

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 24 พ.ย 2564
แชร์ 0

สรุปข้อมูล Ford Ranger 2022 เจเนอเรชั่นใหม่ ผลิตขึ้นบนแพลตฟอร์ม T6 รุ่นที่มีตัวเลือก 4 เครื่องยนต์ เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 เทอร์โบเดียว 2 รุ่นให้กำลังต่างกัน, 2.0 เทอร์โบคู่ และเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.0 ลิตร เกียร์ AT 10 สปีด, MT 6 สปีด และ AT 6 สปีด

Ford Ranger 2022

Ford Ranger 2022

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 ฟอร์ด ได้เปิดตัว Ford Ranger 2022 เจเนอเรชันใหม่ เปิดคำนิยามจากทีมพัฒนา ว่านี่คือ "รถกระบะไปไกลมากกว่ารถใช้งาน", "หลงใหลความต้องการของลูกค้า" และ "ไม่เคยมีเรนเจอร์รุ่นไหน ฉลาดเท่านี้มาก่อน"

อ่านเพิ่มเติม - Honda HR-V 2022 เปิดราคา เริ่ม 979,000 บาท

สรุปข้อมูลสำคัญ Ford Ranger 2022 เจเนอเรชันใหม่

  • ดีไซน์ใหม่ไฟหน้าตัว C เมทริกซ์ แอลอีดี
  • ออกแบบกระบะท้ายใหม่ ปรับจุดยึด ปรับดีไซน์ มีเหยียบขึ้นด้านข้าง 
  • จออินโฟเทนท์เมนต์ 12 นิ้ว พร้อมระบบ SYNC 4
  • ​เครื่องยนต์ 4 แบบ เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 เทอร์โบเดียว 2 รุ่นให้กำลังต่างกัน, 2.0 เทอร์โบคู่ และเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.0 ลิตร
  • ดีไซน์เกียร์อัตโนมัติใหม่ Electronic Shifte
  • ระบบเกียร์ใหม่ มีตัวเลือกเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด หรือธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
  • ระบบ 4WD มีให้เลือก 2  ระบบ แบบ Shift-On-The-Fly และ ขับเคลื่อน 4 Full Time (set-and-forget mode)

Ford Ranger 2022

Ford Ranger 2022 เจเนอเรชันใหม่ กับดีไซน์บึกบึนเหมือนเดิม

พัฒนาโดยศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ของฟอร์ดในประเทศออสเตรเลียเป็นหลัก ทีมผู้เชี่ยวชาญในโครงการประกอบด้วยนักออกแบบและวิศวกรหลากหลายเชื้อชาติ

กระจังหน้าใหม่ที่โดดเด่น และไฟหน้าใหม่รูปตัว C อันเป็นเอกลักษณ์ โดยมีเส้นสายบริเวณด้านข้างของตัวรถเชื่อมต่อไปยังซุ้มล้ออย่างโดดเด่น เพิ่มความรู้สึกที่มั่นคง และถือเป็นครั้งแรกที่ฟอร์ด เรนเจอร์ มีไฟหน้าแบบเมทริกซ์ แอลอีดี ส่วนด้านหลังของรถได้รับการออกแบบมาให้สอดรับกับการกราฟฟิคด้านหน้า

Ford Ranger 2022

ห้องโดยสารได้รับการยกระดับให้เหมือนกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลมากขึ้นด้วยการเลือกใช้วัสดุที่หรูหรา ให้สัมผัสนุ่มสบาย ก้านเปิดประตูเป็นแบบมือบีบ

อัดแน่นด้วยระบบเชื่อมต่อการสื่อสารและความบันเทิงไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแบบสัมผัสแนวตั้งขนาดให้เลือก 10.2 นิ้วและ 12 นิ้ว และระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 4 ของฟอร์ด และมีระบบเทเลเมติก

Ford Ranger 2022

จะมีรุ่นย่อย ฟอร์ด เรนเจอร์ สปอร์ต ที่พร้อมลุยได้ในแบบสมบุกสมบัน และฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค สำหรับผู้รักการผจญภัย สะท้อนความต้องการด้านการใช้งาน

แชสชีสใหม่ แข็งแกร่งขึ้นบนฐานล้อที่มีความยาวขึ้น 50 มิลลิเมตร และความกว้างเพิ่มขึ้นอีก 50 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับเรนเจอร์รุ่นก่อนหน้า เพิ่มจุดดึงจากด้านหน้า 2 จุด

Ford Ranger 2022
ฟอร์ด เรนเจอร์ สปอร์ต

Ford Ranger 2022
ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค

Ford Ranger 2022 เจเนอเรชันใหม่ เครื่องใหม่เบนซิน V6 และปรับเปลี่ยนเกียร์แบบใหม่

หนึ่งในคำถามช่วง Q&A เรื่องปัญหาทอร์คเกียร์ในรุ่นปัจจุบัน ได้ทราบข้อมูลแล้ว พร้อมคอนเฟิร์มจากผู้พัฒนาว่าเกียร์ลูกใหม่ทดสอบเป็นอย่างดีที่จะมอบการใช้งานที่ดีและความทนทานในระยะยาว มีตัวเลือกเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด หรือธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

เลือกเครื่องยนต์ 4 แบบ

  • ดีเซล 2.0 เทอร์โบเดี่ยว Low
  • ดีเซล 2.0 เทอร์โบเดี่ยว High
  • ดีเซล 2.0 เทอร์โบคู่
  • เบนซิน V6 ขนาด 3.0 ลิตร

สามารถปรับโหมดการขับขี่ได้จาก เจเนอเรชันเดิมที่มีใน Ford Ranger Raptor และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อมี 2 โหมดคือ อิเล็กทรอนิกส์แบบ Shift-On-The-Fly และ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะแบบเต็มเวลา (set-and-forget mode)

Ford Ranger 2022

ช่วงล่างใหม่ ทีมวิศวกรได้ขยับให้ล้อหน้าขึ้นมาด้านหน้าอีก 50 มิลลิเมตร เพื่อเพิ่มมุมเงย และปรับจูนช่วงหน้าให้รองรับการขับขี่แบบออฟโรดให้ดีขึ้น ย้ายโช้คหลังไปไว้ด้านนอกเพลาให้ความรู้สึกสบายขึ้นทั้งการขับขี่บนทางเรียบและออฟโรด

ออปชันการใช้งานใหม่ Ford Ranger 2022 เจเนอเรชันใหม่ 

ระบบกล้อง 360 องศา เพิ่มระบบเทเลเมติกให้กับรถ รองรับการอัพเดตของซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ผ่านโมเด็มที่ติดตั้งมากับ

ที่วางโทรศัพท์มือถือและแท่นชาร์จไร้สาย (ขึ้นอยู่กับตลาดที่วางจำหน่าย) การออกแบบเพิ่มที่เก็บของแบบลิ้นชักไว้อย่างแนบเนียน

ออกแบบกระบะใหม่ ยางปูพื้นท้ายกระบะเนื้อหนาที่ช่วยทั้งป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดกับพื้นกระบะ ติดตั้งหูยึดกระบะบริเวณราวเหล็กเพื่อให้คาดเชือกหรือผ้าใบยึดสัมภาระได้หนาแน่นมากขึ้น มีวัสดุหุ้มขอบกระบะครอบคลุมทั้งด้านข้างและบนฝากระบะท้าย ซ่อนจุดยึดหลังคากระบะหรืออุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ไว้ด้านล่าง มีที่กั้นเพื่อเก็บของ

Ford Ranger 2022

สามารถแบ่งกระบะท้ายให้เป็นช่องเล็ก ๆ เพื่อจัดเก็บของที่ปกติต้องเก็บในห้องโดยสาร ฝาปิดกระบะท้ายยังสามารถเปลี่ยนเป็นโต๊ะนั่งทำงานได้ โดยมีมาตรวัด และช่องยึดแคล้มป์อยู่ที่ฝากระบะท้าย

ติดตั้งไฟ ความสว่าง 360 องศารอบตัวรถ ไฟส่องสว่างกระบะท้ายที่ติดตั้งอยู่ที่ใต้รางกระบะด้านซ้ายและขวา ช่วยให้มีแสงสำหรับทำงานหรือค้นหาสิ่งของในที่แสงน้อยหรือยามกลางคืน ซึ่งสามารถสั่งเปิด-ปิด ผ่านสมาร์ทโฟนผ่านระบบ SYNC 4

Ford Ranger 2022

Ford Ranger 2022 เจเนอเรชันใหม่ จะขายในไทยเมื่อไหร่

คาดการณ์ว่าในปี 2022 พร้อมจำหน่ายแน่นอน เพราะเริ่มเดินสายการผลิต Ford Ranger 2022 ที่โรงงานในประเทศไทย และแอฟริกาใต้ ในปีพ.ศ. 2565 และข้อมูลทั้งหมดนี้เป็นแบบ Global ซึ่งรุ่นจำหน่ายในไทย ออปชัน, เครื่องยนต์ รุ่นไหนจะทำตลาดบ้างต้องรอฟอร์ดไทยทำการเปิดตัว Ford Ranger 2022 อีกครั้งครับ

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ
ดูเพิ่มเติม ฟอร์ดเรนเจอร์ 2022 ราคา

แท็ก Ford Ford Ranger