‘Accord’ แพงสุดจากค่าย Honda กับ เป้าหมายตลาด D-Segment ของไทย

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 6 ธ.ค 2561
แชร์ 0

หากเอ่ยชื่อรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ก็ต้องยอมรับกันอย่างไร้ข้อสงสัยว่า Honda จะต้องติดตลาดบนในความนิยมของผู้บริโภคชาวไทย เพราะตัวเลขยอดขายของรถยนต์ยี่ห้อดังจากแดนอาทิตย์อุทัยพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

และเมื่อมองไปยังรถยอดนิยมก็พบว่ากลุ่มผู้บริโภคในตลาดยานยนต์ สำหรับ Honda ยังคงเกาะกลุ่ม ขณะที่รุ่นที่แพงที่สุดของ Honda สำหรับตลาดในบ้านเรา ยังคงเป็นรุ่น Accord

Honda Accord รุ่น  2.0 EL A/T  1,299,000.

Honda Accord  รุ่น  2.0 EL NAVI A/T  1,419,000.

Honda Accord รุ่น  2.4 EL A/T  1,549,000.

Honda Accord รุ่น  2.4 EL NAVI A/T  1,669,000.

Honda Accord รุ่น  2.4 Tech  1,799,000.

ขณะที่รูปแบบไฮบริด Honda ก็ยังมีให้เลือก อีก 2 รุ่น คือ

Honda Accord Hybrid 2.0 ราคา 1,659,000 บาท

Honda Accord Hybrid TECH 2.0 ราคา 1,899,000 บาท

*** ดูเพิ่มเติมราคา รถฮอนด้า มือสอง ที่มีขายในประเทศไทย

จากราคาสำหรับ Accord ใหม่ที่ได้เปิดตัวเมื่อปี 2018 และคาดหมายว่าจะเป็นราคาที่ต้องใช้ปีถัดไป จะเห็นได้ว่าเป็นราคาที่กลุ่มคนชั้นกลาง หรือมนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ ท่านๆ สามารถเพิ่มความมีระดับให้กับตัวเองได้อย่างไม่ยากเย็น

รูปลักษณ์ใหม่ของ Honda Accord

รูปลักษณ์ใหม่ของ Honda Accord 

สนนราคาของ Accord หากมองในแง่ความเป็นไปได้ในการครอบครอง ที่ผู้บริโภคที่พอจะขยับหรืออัพเกรดยานพาหนะให้หรูหรามากขึ้น สามารถทำได้ง่ายกว่ากับกลุ่มรถยนต์ที่มีราคาสูงกว่า ซึ่งก็แน่นอนว่ามันขึ้นอยู่กับปัจจัยด้านรายได้ของผู้บริโภคที่มีความต้องการ

สาเหตุที่ Accord สามารถครองใจก็เพราะความหรูหราเหนือระดับหากเทียบกับรถสัญชาติเอเชียด้วยกัน จนถึงขนาดมีคนเอ่ยถึง Honda Accord เอาไว้ว่า นี่คือรถยุโรปในคราบสัญชาติเอเชีย ที่มีระดับความหรูหรา และเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาขึ้นมา และเป็นตัวชูโรงที่ Honda สามารถต่อกรกับค่ายรถจากยุโรป เพื่อยึดส่วนแบ่งการตลาดของรถซีดานหรูในประเทศไทยได้

ดูเพิ่มเติม 
>> 
HONDA เตรียมเปิดตัว Honda Civic 2019 New Minor Changes ที่งาน Motor Expo 2018
>> “ไม่ต้องท้าต่อยใคร !” เพราะนี่คือ 3 โฉม Honda Accord มือสอง น่าใช้ที่ซื้อได้แค่หลักแสน

สำหรับ Accord ทาง Honda เครมว่า นี่คือ​ “ยนตรกรรมระดับพรีเมี่ยม” ที่เต็มไปด้วยความสง่างาม ทันสมัย และสะท้อนภาพลักษณ์ของผู้นำ ห้องโดยสารที่กว้าง ให้ความสบาย และความรู้สึกหรูหรา

Honda Accord 

ที่เหนือขึ้นมา คือการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีทั้งหมด ไล่ตั้งแต่พื้นตัวถังแบบใหม่ล่าสุดคือ Modular Platform ที่ก่อนหน้านี้ถูกนำไปติดในรุ่น Honda Civic ใหม่ น้องรองของ Honda และผลคือดีเกินคาด ก่อนจะนำมาติดตั้งใน Accord รุ่นใหม่ที่ถือได้ว่าเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 10 ของ Accord ไปแล้ว ขณะที่เครื่องยนต์ มาพร้อมกับขนาด  2.0 ลิตร เทอร์โบ 252 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ, ขุมพลังเบนซิน 2.0 Hybrid i-MMD

ไม่น่าเชื่อว่ายอดขายของ Accord กลับตกลงมา โดยเฉพาะที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งค่ายยักษ์ญี่ปุ่นอย่าง Honda หมายมั่นจะใช้ Accord ยึดครองตลาดในกลุ่มรถซีดานของค่ายรถบ้านเดียวกันเอาไว้ เพราะตัวเลขล่าสุดเมื่อเดือนก.พ.2561 ยอดขาย Accord ตกลงมาถึง 15% และทำให้คู่แข่งอย่าง Toyota Camry รถในระนาบเดียวกัน กระหน่ำยอดขายได้มากกว่าถึง 1 หมื่นคัน ขณะที่อีกค่ายคู่แข่งอย่าง Nissan ที่ชูธงรุ่น Altima ก็ตีขนาบยอดขาย Accord มาชนิดที่หายใจรดต้นคอ ด้วยยอดขายที่น้อยกว่าเพียงแค่ราว 50 คันเท่านั้น

สำหรับตลาดรถยนต์ในประเทศไทย Accord ยังคงไม่เจอปัญหา

สำหรับตลาดรถยนต์ในประเทศไทย Accord ยังคงไม่เจอปัญหา 

แต่ส่วนหนึ่งไม่ได้เกิดจากสมรรถนะของ Accord หรือเป็นเพราะแบรนด์ Honda หากแต่เกิดจากการแข่งขันด้านการตลาดที่ค่ายคู่แข่งนำเสนอช่องทางการเงินเพื่อให้กลุ่มผู้บริโภคเข้าถึงรถยนต์ค่ายของตัวเองได้มากขึ้น

มองในตลาดบ้านเรา สำหรับ Accord ยังคงมียอดขายเป็นอันดับหนึ่ง โดยผลประมวลล่าสุดเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา รถยนต์ในเซกชั่น D-segment พบว่า Accord ยังคงมียอดขายสูงกว่าค่ายอื่นอยู่ที่ 257 คัน ทิ้งห่าง Toyota Camry ทีมียอดขาย 181 คัน

>>> ดูเพิ่มเติม ราคา honda accord

ภายในหรูหรา แต่แฝงไว้ด้วยความทันสมัยที่ Honda เข้าไปเต็มที่

ภายในหรูหรา แต่แฝงไว้ด้วยความทันสมัยที่ Honda เข้าไปเต็มที่ 

อย่างไรก็ตาม น่าติดตามว่า Honda Accord ที่จะเป็น Modelchange ในปี 2019 จะขยับยอดขายทิ้งห่างคู่แข่งในตลาดประเทศไทยได้หรือไม่

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้เเละคราวหน้าเรื่องอะไรติดตามไปพร้อมกันเลยนะครับ

ดูเพิ่มเติม 
>> 
ส่องโปรโมชั่น Honda ในงาน Motor Expo 2018
>> รีวิว Honda Accord 2018

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถกระบะมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้