ลือ MG ไทยเตรียมเปิดตัว “กระบะ” ภายในปีนี้

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 18 ม.ค 2562
แชร์ 5

ดูเหมือนว่า MG กำลังรุกหน้าพอสมควรเมื่อมีข่าวมาว่าเตรียมเปิดตัวรถกระบะ ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะเป็นรูปลักษณ์แบบ Maxus T60 ที่เคยอวดโฉมในประเทศจีน แต่อาจปรับแต่งให้สปอร์ตกว่าเดิม

สำหรับตลาดรถกระบะในไทย ปัจจุบันเรียกได้ว่าเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง MG เห็นโอกาสที่จะผลิตและจำหน่ายรถกระบะใหม่ มีข่าวลือว่าจะใช้ Maxus T60 ที่เปิดตัวในจีนมารุกตลาดไทยแลนด์บ้านเราภายในปี 2019 แน่นอน

ลือ MG ไทยเตรียมเปิดตัว “กระบะ” ภายในปีนี้

ลือ MG ไทยเตรียมเปิดตัว “กระบะ” ภายในปีนี้

แม้ว่ายังไม่มีข้อมูลกระบะตัวใหม่ของ MG แต่พอจะอ้างอิงจากรูปลักษณ์ดีไซน์ของ Maxus T60 ที่วางจำหน่ายในประเทศจีนมาเป็นข้อมูลประกอบก่อนได้ สำหรับ Maxus T60 การออกแบบภายนอกมาพร้อมออฟชั่นครบครันทั้งโคมไฟหน้าโปรเจคเตอร์ และยังมี Daytime LED ไฟตัดหมอก กล้องมองภาพด้านหน้า-หลัง กระจกข้างพร้อมไฟเลี้ยว บันไดข้าง แร็คหลังคา ส่วนภายในห้องโดยสารก็อุปกรณ์ครบคันและทันสมัยด้วยการติดตั้งหน้าจอขนาดใหญ่ พร้อมด้วยระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนัง มีช่องวางแก้วน้ำแผงแดชบอร์ดเพิ่มความสะดวกสบาย ช่องแอร์ผู้โดยสารตอนหลัง เบาะนั่งคู่หน้าสามารถปรับไฟฟ้าได้ มีกระจกหลังตัดแสงอัตโนมัติ พร้อมเสริมความปลอดภัยด้วยกุญแจรีโมทพร้อมปุ่ม Push Start ถุงลมนิรภัย 2 ตำแหน่ง

คาดว่ารถกระบะ MG อาจเป็นแบบ Maxus T60

คาดว่ารถกระบะ MG อาจเป็นแบบ Maxus T60 

ดูเพิ่มเติม
>>สำเร็จรับต้นปี MG ขยายเครือข่ายโชว์รูม และศูนย์บริการครบ 100 แห่งทั่วประเทศ
>
>i-SMART ใน MG มีดีแค่ไหน???

สำหรับเครื่องยนต์ใน Maxus T60 เป็นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.8 ลิตร แบบเทอร์โบแปรผัน Variable Geometry Turbocharger (VGT) และ Intercooler ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,800 รอบ/นาที ทำงานคู่เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง และขับเคลื่อน 4 ล้อ

ภายใน MG Maxus T60

ภายใน MG Maxus T60 

ทั้งนี้ MG มีเป้าหมายจำหน่ายรถยนต์ถึง 100,000 คันต่อปี ภายใน 2 ปีนับจากนี้ นั่นหมายความว่า T60 จะเป็นรถรุ่นสำคัญ ที่จะทำให้ MG สามารถบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้ มีข่าวออกมาเรื่อยๆสำหรับรถกระบะตัวใหม่ที MG เตรียมเปิดตัวในบ้านเรา อาจเป็นแบบ  Maxus T60  หรือไม่อย่างไรก็ต้องติดตาม แต่ที่แน่ๆ ต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างน้อยนอน หากมีข่าวอะไรเพิมเติมทางเราจะมาแจ้งให้ทราบแน่นอน

Maxus T60 อาจเป็นต้นแบบรถกระบะของ MG

Maxus T60 อาจเป็นต้นแบบรถกระบะของ MG 

ดูเพิ่มเติม
>>ส่องสเปค All-NEW MG3 Limited Edition ขายเพียง 100 คันราคา 599,000 บาท
>>
SAIC Motor – CP ทุ่มหมื่นล้านตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ MG ในไทย

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้