แนะนำรถยนต์ไฮบริด ล่าสุด 2563 ในราคาที่จับต้องได้

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 24 ส.ค 2563
แชร์ 0

แนะนำรถยนต์ไฮบริดรุ่นล่าสุดในปี 2563 หนึ่งพลังงานทางเลือกที่ตอบโจทย์ความประหยัดและพลังงานสะอาด ในราคาจับต้องได้

รถยนต์ไฮบริด
รีวิว รถยนต์รถยนต์ไฮบริด ล่าสุด 2563 ในราคาที่จับต้องได้

หนึ่งในเทคโนโลยีทางเลือกในปัจจุบันก็ว่าได้ ให้ความโดดเด่นในเรื่องประหยัดและพลังงานที่สะอาดกว่าเครื่องยนต์แบบธรรมดา โดยทางเว็บไซต์ Unseencar ได้รวมข้อมูลของรถยนต์รถยนต์ไฮบริดในปี 2563 ที่เน้นราคาที่คนทั่วไปก็สามารถเริ่มต้นได้ โดยเป็นการนำเสนอทั้งหมด 4 รุ่น ดังต่อไปนี้

1. รถยนต์ไฮบริด Honda Accord Hybrid

รถยนต์ไฮบริด Honda Accord Hybrid

Honda Accord Hybrid รถเก๋งประเภทซีดานรุ่นใหญ่สุดในไทยของทางบริษัทก็ว่าได้ โดยมาพร้อมนิยามที่ว่า "ยนตรกรรมที่สะท้อนความสปอร์ตพรีเมียม จะพาคุณก้าวข้ามข้อจำกัด ด้วยการท้าทายความเชื่อและขอบเขตเดิมๆ สู่โลกบทใหม่แห่งยนตรกรรม"

Honda Accord Hybrid ถูกแบ่งออกเป็น 2 รุ่นย่อย ได้แก่

  • Honda Accord Hybrid สนนราคา 1,639,000 บาท
  • Honda Accord Hybrid TECH สนนราคา 1,799,000 บาท

รถยนต์ไฮบริด

เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร 4สูบ 16 วาล์ว ทำงานร่วมกับระบบ Hybrid ที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าทรงพลัง 2 ตัว พร้อมเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน คงไว้ซึ่งสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลัง พร้อมโดดเด่นอัตราการประหยัดน้ำมัน และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ต่ำอีกด้วย

ระบบ EV Drive mode มอเตอร์ขับเคลื่อนล้อด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ และในขณะลดความเร็วจะเปลี่ยนพลังงานที่เกิดจากการลดความเร็ว มาเป็นพลังงานไฟฟ้าและชาร์จกลับไปชาร์จแบตเตอรี่อีกครั้งหนึ่ง

สำหรับห้องโดยสารเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกล้ำสมัยระดับพรีเมียม สู่ทุกจุดหมายด้วยความสะดวกสบายเหนือระดับ

รถยนต์ไฮบริด

โดดเด่นด้วยดีไซน์ภายนอกที่สะท้อนความสปอร์ตพรีเมียม โฉบเฉี่ยวด้วยเส้นสายอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED ลงตัวกับกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ เพิ่มความสปอร์ตเร้าใจยิ่งขึ้นด้วยสปอยเลอร์หลัง สู่มิติใหม่แห่งโลกยนตรกรรมที่ความสปอร์ตเร้าใจผสานกับความหรูหราอย่างมีสไตล์

2. Toyota Camry Hybrid รถยนต์ไฮบริด

รถยนต์ไฮบริด

Toyota Camry Hybrid มาพร้อมดีไซน์ภายนอกถ่ายทอดผ่านแนวคิดการผสานโครงสร้างที่พร้อมตอบสนองการขับขี่ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว และความโฉบเฉี่ยวของเส้นสายที่คมชัด มีเสน่ห์ทุกมิติ

Toyota Camry Hybrid ถูกแบ่งออกเป็น 2 รุ่นย่อย ได้แก่

  • Toyota Camry 2.5 HV Hybrid สนนราคา 1,649,000 บาท
  • Toyota Camry 2.5 HV Premium Hybrid สนนราคา 1,809,000 บาท

รถยนต์ไฮบริด

เครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร พร้อมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า และเกียร์ E-CVT ที่สุดของขุมพลัง Dynamic Force Engine ผสานเทคโนโลยี Hybrid ตอบสนองได้ดั่งใจพร้อมความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

ดีไซน์ภายในบ่งบอกตัวตนความสปอร์ต แต่ยังคงไว้ซึ่งแนวคิดการออกแบบที่ให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลาง พร้อมควบคุมทุกสิ่งได้ดั่งใจต้องการ นอกจากนี้ยังตอบสนองทุกการขับเคลื่อนที่เร้าใจ ด้วยความมั่นใจจากเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างตัวถังนิรภัย GOA และถุงลม 9 ตำแหน่ง

รถยนต์ไฮบริด

3. รถยนต์ไฮบริด Toyota C-HR Hybrid

รถยนต์ไฮบริด

รถยนต์ซับคอมแพคท์ครอสโอเวอร์ Toyota C-HR Hybrid เต็มเปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายความเป็นรถคูเป้ ที่มาพร้อมรุ่นย่อยให้เลือก 4 รุ่นย่อย โดยมีรุ่น Toyota C-HR Hybrid HV HI เและ Toyota C-HR Hybrid HV Mid มาพร้อมระบบ Hybrid

  • Toyota C-HR Hybrid HV HI สนนราคา 1,159,000 บาท
  • Toyota C-HR Hybrid HV Mid สนนราคา 1,069,000 บาท

เครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร แบบ 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว พร้อมระบบมอเตอร์ไฟฟ้าพลังสูง เป็นการผสม 2 พลังไว้ด้วยกัน พร้อมมอบอัตราเร่งที่ทันใจ และความประหยัดน้ำมัน โดยส่งกำลังผ่านชุดเกียร์ E CVT ชุดเกียร์อัจฉริยะที่ควบคุมการทำงานระหว่างมอเตอร์และเครื่องยนต์ เคลมอัตราบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุดไว้ที่ 24.4 กิโลเมตรต่อลิตร

รถยนต์ไฮบริด

ระบบความปลอดภัยขั้นสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นระบบเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง ระบบช่วยเตือนเวลาถอย กล้องมองหลัง ระบบ TRC/ VSC/ ABS และระบบ HAC เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีโครงสร้างตัวถังนิรภัย GOA และถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง ติดตั้งมากับรถอีกด้วย

รถยนต์ไฮบริด

4. Toyota Corolla Cross รถยนต์ไฮบริด

รถยนต์ไฮบริด

รถครอสโอเวอร์ เอสยูวี รุ่นใหม่ล่าสุดก็ว่าได้ ถูกพัฒนาบนแพลตฟอร์ม TNGA ร่วมกับ C-HR และ Corolla Altis โดยมีรุ่นย่อย 4 รุ่น โดยรถถูกออกแบบมาเพื่อกลุ่มครอบครัวยุคใหม่ ที่ต้องการใช้รถที่มีสไตล์ ในส่วนของ Toyota corolla cross รุ่น Hybrid แบ่งออกเป็น 3 รุ่นย่อย ได้แก่

  • Hybrid Premium Safety สนนราคา 1,199,000 บาท
  • Hybrid Premium สนนราคา 1,089,000 บาท
  • Hybrid Smart สนนราคา 1,019,000 บาท

เรียกได้ว่าใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับ Toyota C-HR ก็ว่าได้  โดยเป็นเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร แบบ 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว พร้อมระบบมอเตอร์ไฟฟ้าพลังสูง เป็นการผสม 2 พลังไว้ด้วยกัน พร้อมมอบอัตราเร่งที่ทันใจ และความประหยัดน้ำมัน โดยส่งกำลังผ่านชุดเกียร์ E CVT ชุดเกียร์อัจฉริยะที่ควบคุมการทำงานระหว่างมอเตอร์และเครื่องยนต์ เคลมอัตราบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุดไว้ที่ 24.4 กิโลเมตรต่อลิตร

รถยนต์ไฮบริด

พร้อมมอบให้ชีวิตเดินทาง...อย่างโดดเด่นกับดีไซน์เหนือระดับ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ไฟหน้า LED Projector ไฟท้าย LED แบบ Light Guiding เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย - ขวา พื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ ความจุถึง 487 ลิตร

รถยนต์ไฮบริด

เรียกได้ว่า Toyota Corolla Cross คือรถยนต์อเนกประสงค์แบบครอสโอเวอร์ เอสยูวี  ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการขับขี่ และฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ทั้งในเมืองและนอกเมือง

อ่านเพิ่มเติม:

Palo