เบรกหัวทิ่ม...โครงการรถเก่าแลกใหม่ยังไม่สรุปกลัวคนสับสน

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 2 ธ.ค 2563
แชร์ 0

ยังไม่สรุป แปลว่า ยังสรุปไม่ได้ โครงการรถเก่าแลกใหม่ยังต้องศึกษาผลกระทบต่อผู้ผลิตยานยนต์และสรุปรายละเอียดจากหลายฝ่าย หวั่นประชาชนสับสนชะลอการซื้อรถยนต์

โครงการรถเก่าแลกใหม่
โครงการรถเก่าแลกใหม่ ยังไม่มีกำหนด รอสรุปผลกระทบและรายละเอียดโครงการ

ยังไม่สรุป แปลว่า ยังสรุปไม่ได้ รมว.อุตสาหกรรม ชะลอโครงการรถเก่าแลกใหม่ไปก่อนแบบไม่มีกำหนดจนกว่าจะได้ข้อสรุป เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนการเกิดความสับสน เนื่องจากยังต้องศึกษาผลกระทบที่จะเกิดกับผู้ผลิตรถยนต์ หลังเกิดกระแสแชร์กันว่อนโซเชียลหวั่นเข้าใจผิด

โครงการรถเก่าแลกใหม่

อ่านข่าวนี้ย้อนหลัง : ไฟเขียว รถเก่าแลกใหม่ 100,000 คัน กับโครงการรถแลกแจกแถม

โครงการรถเก่าแลกใหม่ยังต้องหารือในรายละเอียด

โครงการรถเก่าแลกใหม่

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว. อุตสาหกรรม ได้มีการชี้แจงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับโครงการรถเก่าแลกใหม่ ทางกระทรวงอุตสาหกรรมขอให้มีการชะลอโครงการออกไปแบบไม่มีกำหนด เพราะต้องมีการสรุปรายละเอียด เงื่อนไข ของโครงการจากหลายฝ่าย ทั้งผู้ผลิตรถยนต์และกระทรวงการคลัง เช่น รถที่จะเข้าร่วมโครงการ รวมถึงจำนวนเท่าไรจึงเหมาะสม

ชะลอเพื่อป้องกันความสับสน

โครงการรถเก่าแลกใหม่

หลังจากก่อนหน้านี้มีการแชร์เงื่อนไขของรถที่จะเข้าร่วมโครงการรถเก่าแลกใหม่บนสื่อออนไลน์ ซึ่งจริง ๆ แล้วยังไม่ได้ข้อสรุปนั้น อาจทำให้ประชาชนเกิดความสับสนต่อประชาชนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถยนต์ จนเกิดการชะลอซื้อออกไป จึงขอให้ชะลอโครงการรถเก่าแลกใหม่ไปจนกว่าจะได้ข้อสรุปในเบื้องต้นชัดเจนเสียก่อน 

ควรไปต่อหรือพอแค่นี้ ?

โครงการรถเก่าแลกใหม่
กลัวเกิดการชะลอการตัดสินใจซื้อรถยนต์ใหม่

คงต้องบอกว่ายัง “หาข้อสรุปไม่ได้” สำหรับโครงการรถเก่าแลกใหม่ เพราะอยู่ในขั้นตอนหารือในรายละเอียดของโครงการ ระบุระยะเวลาไม่ได้ แต่ที่แน่ ๆ ก่อนจะมีข้อสรุป รมว.อุตสาหกรรมไม่อยากให้เกิดการชะลอการซื้อรถยนต์ในตอนนี้...ทราบแล้วเปลี่ยน

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

ATS