เทคโนโลยีรีโมทสตาร์ทในเชฟโรเลต ร้อนนี้คนไทยมั่นใจว่าเย็นฉ่ำกว่าใครแน่นอน!!

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 4 พ.ค 2562
แชร์ 0

ร้อนนี้พี่ไทยมั่นใจได้กับ เทคโนโลยีรีโมทสตาร์ท เย็นแน่นอน เย็นก่อนใคร เย็นแบบมั่นใจได้ ในเชฟโรเลต

เทคโนโลยีรีโมทสตาร์ทในเชฟโรเลต ร้อนนี้คนไทยมั่นใจว่าเย็นฉ่ำกว่าใครแน่นอน!!

เทคโนโลยีรีโมทสตาร์ทในเชฟโรเลต ร้อนนี้คนไทยมั่นใจว่าเย็นฉ่ำกว่าใครแน่นอน!!

เพราะในช่วงปีนี้ฤดูร้อนของประเทศไทย พยากรณ์ว่าอุณหภูมิจะสูงกว่าปีที่แล้ว 1-2 องศาเซลเซียส ทำให้แม้แต่ในจังหวัดทางภาคเหนืออุณหภูมิก็อาจสูงถึง 42-43 เซลเซียส ทางออกที่ดีในการขับขี่คือระบบแอร์รถยนต์ที่ลงตัวและเย็นฉ่ำกว่าในการช่วยคลายร้อน วันนี้ชาว ตลาดรถ Unseencar.com มั่นใจได้กับเทคโนโลยีรีโมทสตาร์ทในเชฟโรเลต ที่เย็นกว่าฉ่ำกว่าแน่นอน!!

นักวิจัยในอเมริกาเผยว่า การจอดรถยนต์ไว้กลางแดดในวันที่มีอากาศร้อน ห้องโดยสารอาจมีอุณหภูมิสูงถึงระดับ 46 องศาเซลเซียส และแผงแดชบอร์ดอาจมีความร้อนเกินกว่า 73 องศาเซลเซียส ซึ่งสูงมากจนสามารถคร่าชีวิตผู้โดยสารที่เป็นเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยง ถึงแม้บางวันสภาพอากาศจะไม่ร้อนมากนัก แต่ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า ห้องโดยสารอาจมีความร้อนถึงระดับที่เป็นอันตราย ดังนั้นอย่าทิ้งคนหรือสัตว์เลี้ยงไว้ในรถยนต์ที่ปิดประตูหน้าต่างทุกบานโดยไม่ได้เปิดระบบปรับอากาศ

เทคโนโลยีรีโมทสตาร์ทในรถกระบะ โคโลราโด และรถอเนกประสงค์ เทรลเบลเซอร์

เทคโนโลยีรีโมทสตาร์ทในรถกระบะ โคโลราโด และรถอเนกประสงค์ เทรลเบลเซอร์

แต่ลูกค้าเชฟโรเลตในประเทศไทยไม่จำเป็นต้องทนต่ออากาศที่ร้อนจัด เนื่องจากเทคโนโลยีรีโมทสตาร์ทในรถกระบะ โคโลราโด และรถอเนกประสงค์ เทรลเบลเซอร์ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์และเปิดระบบปรับอากาศเพื่อทำความเย็นในห้องโดยสารตามอุณหภูมิที่กำหนดไว้ล่วงหน้าด้วยกุญแจก่อนที่จะเข้าไปนั่งในรถยนต์ได้ ระบบปรับอากาศของ เชฟโรเลตได้รับการออกแบบให้ทำความเย็นอยู่ในระดับที่สร้างความเย็นสบายในเวลาไม่กี่นาทีด้วยช่องแอร์ที่มีในทุกแถวที่นั่ง ลูกค้าเชฟโรเลตยังสามารถเปิดหน้าต่างทุกบานได้ด้วยกุญแจรถเพื่อการระบายอากาศที่รวดเร็วและทำให้ห้องโดยสารมีความเย็นเร็วทันใจกว่าเดิม

ในการจอดรถ ผู้ขับขี่สามารถใช้ฟังก์ชั่นรีโมทสตาร์ทที่มีในเทรลเบลเซอร์และโคโลราโดเพื่อความปลอดภัยและความเย็นสบายของผู้โดยสารท่านอื่นที่ยังอยู่ภายในรถยนต์ โดยทำการดับเครื่องยนต์ แล้วนำกุญแจออกมาด้านนอก ล็อกประตูรถยนต์และใช้ฟังก์ชั่นรีโมทสตาร์ทเพื่อสตาร์ทเครื่องยนต์พร้อมสั่งการให้ระบบปรับอากาศภายในห้องโดยสารทำงานอัตโนมัติ

การทดสอบระบบความเย็นจากวิศวกรฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ระดับโลกของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ทำการทดสอบระบบปรับอากาศท่ามกลางอุณหภูมิภายนอกที่สูงถึง 46 องศาเซลเซียส เพื่อสร้างความมั่นใจว่าระบบปรับอากาศในรถยนต์ของจีเอ็มนั้นทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ

เย็นแน่นอน เย็นก่อนใคร เย็นแบบสบายใจกับเชฟโลเลต

เย็นแน่นอน เย็นก่อนใคร เย็นแบบสบายใจกับเชฟโลเลต

ในส่วนการทดสอบอุณหภูมิของระบบปรับอากาศโดยทั่วไปจะต้องมีการขับขี่ทดสอบเป็นระยะทางหลายพันกิโลเมตรทั้งในสภาวะการใช้งานจริงและในสภาพแวดล้อมจำลอง วิศวกรทำการทดสอบที่สนามทดสอบกลางทะเลทรายของจีเอ็มในเมืองยูมา รัฐแอริโซน่า สหรัฐอเมริกา ซึ่งสภาพอากาศใน ฤดูร้อนของที่นั่นสูงถึง 42 องศาเซลเซียส และยังทำการทดสอบภายในห้องปฏิบัติการทดสอบสภาพอากาศของจีเอ็มที่มีอุณหภูมิสูงยิ่งกว่า

การทดสอบในสภาวะการใช้งานจริงและในสภาพแวดล้อมจำลองนั้น รถยนต์ที่ได้รับการทดสอบจะผ่านกระบวนการ “สะสมความร้อนจากแสงอาทิตย์ (solar load) ” อย่างเต็มที่เพื่อทำให้รถยนต์ได้รับความร้อนจากการตากแดดมากที่สุด หลังจากนั้นวิศวกรของจีเอ็มจะขับรถยนต์คันดังกล่าวด้วยความเร็วคงที่เพื่อสร้างความมั่นใจว่าระบบปรับอากาศนั้นสามารถทำความเย็นภายในห้องโดยสารให้มีอุณหภูมิที่อยู่ในระดับเย็นสบายภายในเวลาไม่กี่นาที

“รถยนต์เชฟโรเลตได้ผ่านการทดสอบระบบปรับอากาศท่ามกลางอุณหภูมิสูง ทำให้เรามั่นใจว่า ในพื้นที่ที่มีอากาศร้อนอย่างประเทศไทย ลูกค้ารถกระบะโคโลราโดและรถอเนกประสงค์เทรลเบลเซอร์ จะมีระบบปรับอากาศที่มีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ทุกครั้งที่เปิดใช้งาน” นายชัชวาล จันทเขต ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายวิศวกรรมผลิตภัณฑ์ จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าว

นอกจากนี้ในรถยนต์ที่มีตัวถังและภายในห้องโดยสารโทนสีอ่อนจะมีอุณหภูมิลดลงรวดเร็วกว่ารถยนต์ที่มีสีเข้ม เนื่องจากสีเข้มดูดซับความร้อนจากแสงอาทิตย์ได้มากกว่าสีอ่อน ดังนั้น รถยนต์สีอ่อนจึงมีอุณหภูมิต่ำกว่ารถยนต์สีเข้มประมาณ 5 องศาเซลเซียสเมื่อถูกนำไปทดสอบการสะสมความร้อนพร้อมกัน

และฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์สามารถช่วยลดความร้อนภายในห้องโดยสารได้เกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ สำหรับชาว ตลาดรถ Unseencar.com ที่เป็นแฟนคลับเชฟโลเลตสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมทั่วประเทศ

อ่านเพิ่มเติม

>> วีไอพีสุดๆ กับรถยนต์เปิดตัวที่จีนในปี 2019 นี้

>> รีวิวเด็ดๆจาก Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium แบบไม่ลับฉบับคนใช้จริง

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

Unclepor