พาไปชมภาพเรนเดอร์ของ Ford Focus RS ในสไตล์ออฟโรดที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 21 ม.ค 2562
แชร์ 0

เมื่อพูดถึงรถ Hatchback ตัวซิ่งอย่าง เก๋งชั้นนำแห่งค่าย Ford หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับการตกแต่งในแนวที่ดุขึ้น แรงขึ้น สำหรับไว้แค่วิ่งบนทางเรียบมันส์ ๆ เท่านั้น แต่ถ้า Focus ในแบบฉบับออฟโรดล่ะ ? จะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร วันนี้ จะพาคุณไปดูกัน กับ Focus RS สไตล์ออฟโรดแบบจัดเต็มที่มาในแบบภาพเรนเดอร์จากนักออกแบบอิสระ Rain Prisk

เมื่อพูดถึงรถ Hatchback ตัวซิ่งอย่าง Ford Focus RS เก๋งชั้นนำแห่งค่าย Ford หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับการตกแต่งในแนวที่ดุขึ้น แรงขึ้น สำหรับไว้แค่วิ่งบนทางเรียบมันส์ ๆ เท่านั้น แต่ถ้า Focus ในแบบฉบับออฟโรดล่ะ ? จะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร วันนี้ Unseencar.com จะพาคุณไปดูกัน กับ Focus RS สไตล์ออฟโรดแบบจัดเต็มที่มาในแบบภาพเรนเดอร์จากนักออกแบบอิสระ Rain Prisk

พาไปชมภาพเรนเดอร์ของ Ford Focus RS ในสไตล์ออฟโรดที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน

ในวันที่คุณอยากหลีกหนีความน่าเบื่อบนท้องถนนที่รถ “ติดแหง็ก” แบบในเมือง แล้ว “หนีเข้าป่า” อยากลุยบนทางแบบนักผจญออฟโรด ประเภทรถที่จะคุณจะนึกถึงคงจะหนีไม่พ้น รถกระบะหรือ SUV ยกสูง ล้อโต ๆ ยางหนา ๆ ที่ติดเพิ่มมาครบซึ่งอุปกรณ์ช่วย เพื่อให้ผ่านเส้นทางอันหฤโหดรอบคัน แต่จะเป็นอย่างไร ถ้าอารมณ์เหล่านั้นถูกใส่เข้ามาที่เก๋ง Hactback สุดซิ่งอย่าง อย่าง Ford Focus RS และมันก็ถูกถ่ายถอดออกมาแล้ว ด้วยฝีมือนักออกแบบของ Rain Prisk ที่สรรสร้างผลงานภาพเรนเดอร์รถแต่ง เจ๋ง ๆ ไว้มากมาย อาทิเช่น Fat Demon hatchback, Fiat 500 XXL และ GT-R 4×4 เป็นต้น

ตัวอย่างผลงานของ Designer คนนี้ Rain Prisk

และกับคันนี้ “Ford Focus RS 4 X 4” คือแคปชั่นที่ทางเพจของ Rain Prisk เขียนบรรยายภาพไว้ง่าย ๆ ไม่หวือหวาที่คำพูด แต่ “อิมแพค” แรงที่ตัวภาพ กับการเปลี่ยน Ford Focus RS ใหม่หมดแบบโยนทิ้งคราบเดิม เติมกลิ่นอายของดินโคลนเข้าไป ให้อยู่ในลุคดุแบบ “ออฟโรด” ผสานเข้ากันได้อย่างลงตัวจนนึกว่าเป็น SUV รุ่นหนึ่งของค่าย ด้วยการจัดการกับซุ้มล้อใหม่ให้ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับล้อสไตล์ออฟโรด และยางหนาในแบบ All-Terrain มีซุ้มล้อสีดำใส่เพิ่มเข้ามา กันชนหน้าใส่ที่ลากจูงและไฟสปอร์ตไลท์สีส้มเข้าไป ส่วนบริเวณกระจังหน้า มีการเพิ่มไฟสปอร์ตไลท์แบบ LED เข้ามา 5 ดวง ให้พร้อมลุยได้ทุกเส้นทางไม่ว่ากลางวันหรือตะวันตกดินก็ไม่มีหวั่น

เปรียบเทียบเวอร์ชั่นออฟโรดกับแบบเดิม ๆ ของ Focus RS

ถ้าสังเกตให้ดีที่บริเวณกันชนหน้า ส่วนใต้กันชนมีการใส่แผ่นกระแทกเข้าไปเพิ่ม ตามนิยมที่รถออฟโรดทุกคัน “มันต้องมี !” เพื่อช่วยกันกระแทกระบบต่าง ๆ ของเครื่องยนต์ EcoBoost 2.3L ที่เร่งแรงกว่าใครด้วยพลังเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ แต่แน่นอนกับเรื่องของความแรงในฉบับนี้ของ Ford Focus RS เรารู้ ! ว่ามันอาจไม่ใช่สิ่งแรกที่คุณจะนึกถึง จริงไหม ?

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ Ford Focus RS ฉบับออฟโรด คงโดนใจถูกใจคุณจนอยากให้ทาง Ford ออกรุ่นใหม่ของโมเดลนี้มาบ้างไม่มากก็น้อย และแม้เก๋งรุ่นใหม่จากค่ายนี้ในไทยอนาคตจะยังคลุมเครือ แต่คุณก็สามารถหาซื้อ Ford Focus มือสองไปแต่งในสไตล์นี้ได้ก่อนใคร ได้ที่ Chobrod.com