พรีวิว MG HS PHEV 2021 คันจริง พร้อมข้อมูลก่อนเปิดตัว 27 ต.ค.

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 15 ต.ค 2563
แชร์ 0

โฉมคันจริง MG HS PHEV 2021 ทั้งภายนอก ภายใน ข้อมูลที่เราสืบมาก่อนเปิดตัว รวมถึงลองขับแล้วสั้น ๆ บอกเลยว่าแรง !!

MG HS PHEV 2021

มิตซูบิชิ มอเตอร์ ประกาศมาแล้วเป็นปีว่าเตรียมทำตลาดรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) ในระดับแมสมาร์เก็ตเข้าถึงได้ง่าย แต่เจอเกมไวปาดหน้าจาก MG ที่เตรียมเปิดตัวจำหน่าย MG HS PHEV 2020 ภายใน 27 ตุลาคม จากที่รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดทำตลาดอยู่ในกลุ่มนิชมาร์เก็ตทั้ง BMW, Mercdes-Benz และ Volvo เพราะด้วยราคาของระบบไฟฟ้าและแบตเตอรี่ที่มีราคาสูง

MG HS PHEV 2021

ล่าสุดทาง เอ็มจี เซลล์ ประเทศไทย ได้เปิดให้สื่อทำการ พรีวิว MG HS PHEV 2020 คันจริงแบบไม่เปิดข้อมูล ทำให้ได้เห็นโฉมรถคันจริงทั้งภายนอก-ภายใน ลองเล่นระบบใและได้ทดลองขับรถ 2 รอบสนาม MG Driving Experience Centre สืบข้อมูลกันเอง ซึ่ง Chobrod.com เราก็ได้เข้าร่วม และขอสรุปทุกเรื่องที่ทราบในแง่มุมต่าง ๆ ก่อนเปิดเผยข้อมูลเต็ม ๆ ดังนี้

MG HS PHEV 2021

รูปโฉมภายนอก ไม่เปลี่ยนแปลง  

หากมองเผิน ๆ ดีไซน์และอุปกรณ์ไม่แตกต่างอะไรกับรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรเทอร์โบ มีเพียง 2 จุดสังเกตุคือ ล้อแม็กซ์ลายใหม่คล้ายใบพัด ด้านหน้าให้ล้อแม็กขนาด 17 นิ้ว ด้านหลัง 18 นิ้ว และช่องชาร์จไฟ Type 2 หากหันหน้าเข้าตัวรถ ช่องชาร์จไฟอยู่ทางซ้ายมือและช่องเติมน้ำมันอยู่ขวา โดยเป็นตำแหน่งที่อยู่บริเวณซุ้มล้อหลังทั้งคู่

MG HS PHEV 2021

ภายในลดความสปอร์ตลง ตกแต่งเหมือนเดิม มีปรับอุปกรณ์เล็กน้อย

จากเดิมภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยหนังสีแดง เปลี่ยนเป็นสีดำและขาว (สำหรับตัวถังสีขาว) แบบ Soft Touch บุนุ่มทั้งคอนโซลหน้า, คอนโซลกลาง, แผงประตู โดยอุปกรณ์ที่ปรับได้แก่ ชุดเรือนไมค์เป็นดิจิทัลทั้งหมด, ชุดหัวเกียร์เปลี่ยน และให้ชุดลำโพงพรีเมียมจาก Bose

MG HS PHEV 2021

MG HS PHEV 2021

MG HS PHEV 2021

ขุมกำลังยังไม่เปิดเผย แต่มีข้อมูลน่าสนใจ

หนึ่งในประเด็นที่สื่อหลายสำนักสนใจมาก ๆ คือขุมกำลังตามสเปคในจีนนั้นระบุไว้ว่าราว ๆ เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรเทอร์โบ ทำงานร่วมกับชุดมอเตอร์ไฟฟ้าได้กำลัง 300 แรงม้านั้นจริงไหม ได้รับการยืนยันว่าไม่ถึง แม้จะเป็นฮาร์แวร์เดียวกันแต่การปรับจูนให้เข้ากับสภาพการใช้งานในไทยทำให้ตัวเลขเปลี่ยน

MG HS PHEV 2021

คอนเฟิร์มชุดแบตเตอร์รีมีความจุ 16.6 kWh แบ่งเป็น 6 โมดูล เคลมอัตราการวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนได้ราว ๆ 70 กม. เมื่อแบตเตอรี่เต็ม นอกจากนี้ยังมีเทคนิคการรักษาอายุการใช้งานแบตเตอรี่ด้วยการแสดงในหน้าปัด 0-100% แต่ความจุจริง ๆ ของแบตเตอรี่คือช่วง 30-95 %

MG HS PHEV 2021

โดยสมองกลหรือ ECU ของ MG HS PHEV 2020 ถูกเซ็ตการขับขี่แบบ ใช้เครื่องยนต์น้อย เน้นใช้มอเตอร์ไฟฟ้า ไม่มีการให้เครื่องยนต์ทำงานเต็มกำลังหากคุณไม่ได้ EV Mode ทำให้รถประหยัดเชื้อเพลิงมาก ๆ ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าวิ่งได้ความเร็วสูงสุด 155 กม./ชม. ความเร็วสูงสุดล็อกไว้ที่ 190 กม./ชม.

MG HS PHEV 2021

แบตเตอรรี่ ใช้สายชาร์จในรถ 5.5 ชม. หากใช้ Wall Charge ใช้เวลา 4 ชม. และขอยืนยันว่าไม่มีระบบ Fast Charge

อ่านเพิ่มเติม : MG HS PHEV รถ SUV ไฮบริดเสียบปลั๊กชาร์จ เปิดตัวในไทย 27 ต.ค. 63

MG HS PHEV 2021

ลองขับสั้น ๆ รู้เลยว่าแรงจัด

แม้จะเป็น 2 รอบสนามที่สั้นมาก แต่จุดสตาร์ทเป็นด่านที่ทดสอบอัตราเร่ง สอบถามทีมงานระยะทางในช่วงนี้อยู่ราว ๆ 180-190 เมตร MG HS PHEV 2020 สามารถเร่งจาก 0 ไปแตะ 90-95 กม./ชม. ได้ แถมในช่วงคิ๊กดาวน์ ด้วยความแรงและพื้นสนามมีจุดเปียกเล็กน้อย ตัวรถเกิดอาการดิ้นด้วย

ในช่วงทดสอบเครื่องยนต์ทำงานเพียงชั่วครู่เดียว ถึงจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทำงานแต่รถไม่ได้เงียบเสียทีเดียว อยู่ในเกณฑ์ที่เบา มีเสียงมอเตอร์ทำงานวี้ ๆ เล็กน้อย หากคุณตั้งใจฟัง ความรู้สึกจากการขับขี่เบื้องต้นคล้ายกับ MG HS โฉมปรกติ

MG HS PHEV 2021

ตัวเลือกและราคาจำหน่ายของ MG HS PHEV 2020

สีตัวถังจะมีให้เลือก 3 สีเท่านั้นคือ สีแดงภายในสีดำ สีดำภายในสีดำ และสีขาว-ภายในสีขาว (MG บอกว่านี่คือสีแชมเปี้ยน)

สำหรับราคาจำหน่าย เปิดโอกาสให้ทุกสื่อได้เดา สำหรับตัวแอดมินเองจากที่สัมผัสมาทั้งหมดจะเห็นได้ว่าภายใน เพิ่มออปชั่นเครื่องเสียง Bose ชุดเรือนไมล์แบบดิจิทัล และระบบปลั๊กอินไฮบริด ซึ่ง MG มักให้ความคุ้มค่าเหนือใคร ๆ และครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีที่จะแก้ตัวจากความล้มเหลวในการตั้งราคาจำหน่าย MG Extender

>>> ดูเพิ่มเติม ราคารถ mg

MG HS PHEV 2021

ขอเดาแบบ 2 ทางว่า 

1. MG HS PHEV 2020 อาจจะไม่มีรุ่นย่อยเลย เพราะจะวางไลน์อัปขุมกำลังนี้ให้เป็นรุ่นท็อปสุดของ MG HS คาดการณ์ราคาจำหน่ายไว้ที่ 1.249 ล้านบาทครับ

2. เปิดแยกขายเป็นอีกโมเดล แต่รุ่นย่อย 3 รุ่นเหมือน MG HS ได้ออปชั่นแต่ละรุ่นย่อยพอ ๆ กัน พร้อมกับเพิ่มราคาของระบบปลั๊กอินไฮบริดไว้ที่ 1 แสนบาท หรือจะได้ช่วงราคา 1.09-1.299 ล้านบาท

ทั้งหมดนี้คือข้อมูลที่เรารู้เกี่ยวกับ MG HS PHEV 2020 ที่อยากแบ่งปันให้ทุกท่านได้รู้จักกับว่าที่รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ระดับแมสมาร์เก็ต ที่เตรียมเปิดตัว เผยข้อมูลให้เต็ม ๆ 27 ตุลาคมนี้ครับ

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

ningkung
แท็ก MG HS