นิสสัน ประเทศไทย เปลี่ยนประธานคนใหม่ ย้ายมาจากอินโดนีเซีย

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 5 มี.ค 2564
แชร์ 0

โดยทางนิสสัน มอเตอร์ ประกาศแต่งตั้ง นายอิซาโอะ เซคิกุจิ รองประธานสายงานการตลาด และการขาย นิสสัน ภูมิภาคอาเซียน และประธานกรรมการบริหาร นิสสัน อินโดนีเชีย เข้ารับตำแหน่งประธาน นิสสัน ประเทศไทย

โลโก้ใหม่ นิสสัน

นายอิซาโอะ เซคิกุจิ  จะยังคงทำหน้าที่ปัจจุบันไปด้วย นั้นก็หมายความว่าคุมทั้ง นิสสัน ประเทศไทย, นิสสัน อินโดนีเชีย และ รองประธานการตลาดและการขาย นิสสัน ภูมิภาคอาเซียน

โดยทางนิสสันให้เหตุผลว่าการเปลี่ยนครั้งนี้ จะทำให้นิสสันเติบโตอย่างยั่งยืนเพื่อประโยชน์ของลูกค้าเอง เสริมสร้างความมั่นคงทางการเงิน และความสามารถในการแข่งขันของนิสสัน ทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน

อ่านเพิ่มเติม
Nissan ขาขึ้น ผลิตรถไม่ทัน วางแผนการผลิตและรับฝ่ายผลิตกว่า 2 พันอัตรา
Nissan รื้อผังบริหารใหม่ หวังเติบโตในระยะยาว

นายอิซาโอะ เซคิกุจิ
นายอิซาโอะ เซคิกุจิ

ประวัติและประสบการ์ณทำงานของ นายอิซาโอะ เซคิกุจิ 

  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจาก Darden Business School, University of Virginia และปริญญาตรีสาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศจาก University of Tsukuba 
  • ก่อนเข้าร่วมกันนนิสัน เคยร่วมงานกับบริษัท ซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น บริษัทการค้ารายใหญ่ของญี่ปุ่นในการบริหารจัดการร่วมกับบริษัทยานยนต์ชั้นนำในสหรัฐอเมริกา เยอรมนี และสโลวาเกีย
  • ประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในอุตสาหกรรมยานยนต์ กับนิสสันในแอฟริกา ตะวันออกกลาง และภูมิภาคเอเชีย


นายราเมช นาราสิมัน

นายราเมช นาราสิมัน ลาออกจากประธานและบริษัทนิสสัน มอเตอร์ 

เหตุผลที่ทางนิสสันชี้แจงคือนายราเมช "เลือกที่จะมองหาความท้าทายใหม่ ๆ นอกบริษัทฯ" ซึ่งทางนิสสันได้กล่าวขอบคุณถึงนายราเมซไว้ว่า

"ด้วยความมุ่งมั่นของราเมชที่ผลักดันให้นิสสัน ประเทศไทยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันยุคดิจิทัล ส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจผู้จำหน่าย และพัฒนาการให้บริการลูกค้าแม้ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับแผนระยะยาวของนิสสันต่อไป นิสสัน ประเทศไทย ปรารถนาให้ราเมชประสบความสำเร็จ และได้รับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับความพยายามครั้งต่อไป"

ปรกติแล้วตำแหน่งนี้นับว่าเป็นเกียรติอันสูงสุด ซึ่งการเปลี่ยนแปลงส่วนใหญ่จะเกิดจากหมดวาระถึงเวลาโยกย้าย และอีกเหตุผลหนึ่งคือได้รับการทาบทามบริหารในที่ใหม่

โลโก้ใหม่ nissan

นิสสันเปลี่ยนแปลง ครั้งนี้ตามแผนขององค์กรและยังคงมีอีกเยอะ

พ.ค. 2563 - ก่อนหน้านี้นิสสันเคยประกาศแผนระยะ 4 ปีเพื่อกู้วิกฤตที่เกิดขึ้น โดยจะปฎิรูปการจัดการต้นทุน การดำเนินงาน โดยการปรับโครงสร้าง ลดต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ให้ความสำคัญกับตลาดหลักและรถยนต์รุ่นสำคัญ

ก.ค. 2563 - นิสสัน มอเตอร์ ได้ประกาศเปลี่ยนแปลงโลโก้ หรือตราสัญลักษณ์ของแบรนด์ที่จะติดกับตัวรถเป็นดีไซน์ใหม่ มีความเป็นดิจิทัลมากขึ้น สะท้อนการปรับปรุงครั้งใหญ่ของแบรนด์

ส.ค. 2563 - นิสสัน ปิดโรงงานประกอบรถในอินโดนีเซีย ดึงศักยภายโรงงานประกอบในไทย เติมเงิน อัปเกรดประกอบ Nissan kicks e-Power เป็นประเทศที่สอง ต่อจากประเทศญี่ปุ่น

ก.ย. 2563 - นิสสัน ประเทสไทย ปรับผังบริหารภูมิภาคใหม่ จากเป็นโซนเอเชียและโอเชียเนีย (Asian & Ocenia) เป็นตลาดอาเซียนและใช้ทีมบริหารตลาดประเทศญี่ปุ่น เกิดโซนใหม่ชื่อว่าโซน ญี่ปุ่น-อาเซียน Nissan Japan-Asean

ม.ค. 2564 - ประธาน นิสสัน ประเทศไทยลาออก ใช้ประธานร่วมกันอินโดนีเซีย

ว่ากันว่า ศึกนอกอย่าง Covid-19 ยังไม่เท่าไหร่ ศึกในนั้นหนักหนานักสำหรับนิสสัน และต่อจากนี้ภายใน 4 ปี น่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของนิสสัน ประเทศไทยอีกไม่น้อยเลย

ตรวจเช็ก ราคารถยนต์มือสอง หาที่ถูกใจได้ง่าย มีให้เลือกเพียบ
ดูเพิ่มเติม: Nissan ราคา

ningkung
แท็ก Nissan