กิจกรรมการค้าด้านอะไหล่รถยนต์ระหว่างตุรกี เวียดนาม และไทย

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 25 ม.ค 2564
แชร์ 6

คนไทยเราส่วนใหญ่คุ้นเคยกับรถยนต์ที่ผลิตโดยบริษัทญี่ปุ่น แต่ถ้ามองไปยุโรป จะเห็นว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ของตุรกีก็น่าสนใจมาก ในปีที่แล้ว มูลค่าการส่งออกชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ของตุรกีอยู่ที่ 5,500 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทไทยมีโอกาสหลายอย่างในการร่วมมือกับบริษัทตุรกีในด้านนี้ ดังนั้นกิจกรรมการค้านี้เป็นโอกาสที่ไม่ควรพลาด

กิจกรรมการค้าทางออนไลน์ ระหว่างคณะธุรกิจอุตสาหกรรมอะไหล่รถยนต์ของตุรกีและบริษัทต่างๆ ของเวียดนามและไทย จะถูกจัดขึ้นจากวันที่ 1 ถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ผ่านแพลตฟอร์ม Zoom กระทรวงการค้าของสาธารณรัฐตุรกี สมาคมผู้ส่งออกอุตสาหกรรมยานยนต์ Uludag (OIB) และคู่ค้าในเวียดนามคือ บริษัท จัดแสดงและโฆษณา มินห์วี (VEAS) ร่วมกันจัดขึ้นกิจกรรมครั้งนี้

ธุรกิจอะไหล่รถยนต์ตุรกีจัดกิจกรรมการค้าทางออนไลน์กับธุรกิจของเวียดนามและไทย เป็นอีเวนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่างกิจกรรมการค้าทางออนไลน์ที่จัดขึ้นระหว่าง คณะธุรกิจอุตสาหกรรมอะไหล่รถยนต์ของตุรกีและบริษัทต่างๆ ของเวียดนามและไทย ที่จะมาเปิดเผยทุกข้อมูลลับในเรื่องศักยภาพและการพัฒนาของอุตสาหกรรมยานยนต์ งานนี้จัดขึ้นผ่านทางแอปพลิเคชัน Zoom ในวันที่ 1 ถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564  ใครที่สนใจสามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์ www.turkishauto.org  และลงทะเบียนได้เลยครับ

อุตสาหกรรมยานยนต์ของตุรกีก่อตั้งขึ้นในช่วงต้นทศวรรษ 2503 หลังจากการพัฒนาอุตสาหกรรมและความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว จากการเป็นคู่ค้าที่ทำการประกอบ อุตสาหกรรมยานยนต์ของตุรกีได้ปรับตัวและพัฒนาเป็นอุตสาหกรรมหลักของประเทศ ด้วยความสามารถในการออกแบบและกำลังการผลิตขนาดใหญ่

การเติบโตที่แข็งแกร่งนี้ทำให้ตุรกีกลายเป็นผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่อันดับที่ 14 ของโลกและอันดับที่ 5 ในยุโรปภายในสิ้นปี 2561
มีบริษัทระดับโลกมากกว่า 250 แห่งที่เลือกประเทศนี้เป็นศูนย์กลางการผลิต ซึ่งในนั้น 28 บริษัทอยู่ใน 50 อันดับซัพพลายเออร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ปัจจุบัน มีผู้ผลิตรถยนต์จากต่างประเทศจำนวนมากขึ้นเลือกตุรกีเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออก

ธุรกิจอะไหล่รถยนต์ตุรกีจัดกิจกรรมการค้าทางออนไลน์กับธุรกิจของเวียดนามและไทย

ธุรกิจอะไหล่รถยนต์ตุรกีจัดกิจกรรมการค้าทางออนไลน์กับธุรกิจของเวียดนามและไทย

นับจากปี 2543 ในตุรกี มีรถยนต์ 1.46 ล้านคันถูกผลิตขึ้นมา มีซัพพลายเออร์ชั้น 1 มากกว่า 430 ราย และมีการลงทุน 15,000 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยบริษัทต่างๆ ระดับโลก ตุรกีครองอันดับ 3 ในยุโรปในการผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ และอันดับที่ 14 ของโลกในยอดการผลิตรถยนต์ ซึ่งมูลค่าการส่งออกรถยนต์อยู่ที่ 30,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

ด้วยการรับรู้ศักยภาพและการพัฒนาของอุตสาหกรรมยานยนต์ในเวียดนาม ไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กระทรวงการค้าของสาธารณรัฐตุรกีและ สมาคมผู้ส่งออกอุตสาหกรรมยานยนต์ Uludag (OIB) ได้จัดงานประชุมทางออนไลน์ระหว่างธุรกิจส่งออกและนำเข้าอะไหล่รถยนต์ ของตุรกี เวียดนาม และไทย เพื่อยกระดับการค้าและการลงทุนระหว่างสามประเทศนี้

ทุกบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านอะไหล่รถยนต์ในเวียดนามและไทย ซึ่งรวมถึงผู้จัดจำหน่าย ผู้นำเข้าอะไหล่รถยนต์ ผู้ให้บริการ บริษัทร่วมทุน ตัวแทนจำหน่าย ผู้ผลิต และซัพพลายเออร์อะไหล่รถยนต์ สามารถเข้าร่วมประชุมและพบกับ ผู้ส่งออกอะไหล่รถยนต์ (รถโดยสาร รถยนต์เพื่อการพาณิชย์ รถแทรกเตอร์การเกษตร เครื่องจักรก่อสร้าง ฯลฯ) ชั้นนำของตุรกี 13 รายในกิจกรรมครั้งนี้

การประชุมออนไลน์จะจัดขึ้นในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 โดยมีการแบ่งปันข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญระดับสูงในอุตสาหกรรมนี้

การประชุมออนไลน์แบบ B2B จากวันที่ 2 ถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 สำหรับบริษัทของตุรกี เวียดนาม และไทย จะนำเสนอโอกาสในการเชื่อมต่อทางการค้า และเปิดโอกาสสร้างความร่วมมือทางธุรกิจใหม่ ๆ

บริษัทของเวียดนามและไทยสามารถเข้าร่วมโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยการลงทะเบียนในแบบฟอร์มที่นี่ หรือติดต่อเราตามรายละเอียดดังนี้

บริษัท จัดแสดงและโฆษณา มินห์วี (VEAS)
อาคารฮาโด เลขที่ 2 ถนนฮงฮา แขวง 2 เขตเตินบินท์ นครโฮจิมินห์
โทรศัพท์: (+84) 28 3848 8561 | Website: www.veas.com.vn
Email: janeth.bui@veas.com.vn | มือถือ: (+84) 984 339 420 (Ms. Giang)