รีวิว Renault Megane RS ขุมพลัง 280 แรงม้า

19 ก.พ 2561
แชร์ 0
คะแนนของบรรณาธิการ
คะแนนของผู้ใช้
ผู้ใช้ 0 คนได้ให้คะแนน
ดูกราฟราคา

1. แนะนำ

พาชมรถน่าใช้ที่ไม่มีขายในบ้านเรากันบ้าง เรโนลต์ เมแกน อาร์เอส (Renault Megane RS) เจนเนอเรชั่นใหม่ได้รับการเปิดตัวที่งานแฟรงค์เฟิร์ตมอเตอร์โชว์
เรโนลต์ ภูมิใจนำเสนอระบบคลัตช์ EDC หรือ Efficient Dual Clutch ซึ่งใช้แพดเดิลชิฟท์แบบพิเศษเหมือนกับในรถแข่ง พร้อมกับมีระบบ Launch Control ช่วยออกออกตัว และเทคโนโลยี Multi-Change Down ซึ่งเอื้อให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ลงหลายเกียร์ได้อย่างรวดเร็วขณะเบรกและเข้าโค้ง

ระบบแชสซีส์มี 2 เวอร์ชั่นให้เลือกสรร คือ Sport และ Cup โดยจะแตกต่างกันที่การปรับช่วงล่างและการควบคุมตัวรถ อาทิเวอร์ชั่น Cup จะมีเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปและเพลาเลี้ยวด้านหน้าแบบอิสระ รวมถึงการติดตั้งระบบ 4Control ล้อทั้งสี่เลี้ยวได้  ขณะที่โหมดการขับขี่มีทั้ง Comfort, Normal, Sport, Race และ Perso

Renault Megane RS รถสปอร์ตที่เมืองไทยยังต้องรอคอย

Renault Megane RS รถสปอร์ตที่เมืองไทยยังต้องรอคอย

2. รูปลักษณ์ภายนอก Renault Megane RS

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอก Renault Megane RS สปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยซุ้มล้อขนาดกว้างกว่าเมแกน รุ่นสแตนดาร์ด 60 มม. และ 45 มม. ที่ด้านหน้าและหลังตามลำดับ ส่วนกระจังหน้าและช่องดักอากาศก็ถูกปรับปรุงใหม่ให้มีประสิทธิภาพด้านแอโรไดนามิกและการหล่อเย็นมากขึ้นด้วย ล้ออัลลอยมีทั้งขนาด 18 นิ้วและ 19 นิ้วให้เลือกใช้ บั้นท้ายติดตั้งดิวฟิวเซอร์รีดอากาศที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่งฟอร์มูล่าวัน ท่อไอเสียติดตั้งกลางกันชน

รูปลักษณ์ภายนอก Renault Megane RS

รูปลักษณ์ภายนอก Renault Megane RS

รูปลักษณ์ภายนอก Renault Megane RS

รูปลักษณ์ภายนอก Renault Megane RS

รูปลักษณ์ภายนอก Renault Megane RS
รูปลักษณ์ภายนอก Renault Megane RS

3. ภายในห้องโดยสาร Renault Megane RS

ภายในห้องโดยสาร Renault Megane RS สง่างามด้วยเบาะคู่หน้าแบบสปอร์ต เรโนลต์เลือกใช้สีเทาเข้มและตัดเย็บด้วยด้ายสีแดง แป้นเหยียบและหัวเกียร์เป็นอลูมิเนียม ลูกค้าสามารถเลือกวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์หรืออัลคันทาร่าได้

ภายในห้องโดยสาร Renault Megane RS  สง่างามด้วยเบาะคู่หน้าแบบสปอร์ต
ภายในห้องโดยสาร Renault Megane RS สง่างามด้วยเบาะคู่หน้าแบบสปอร์ต 

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารเลือกอ็อปชั่น RS Monitor ซึ่งจะเชื่อมต่อกับกล้องเพื่อจับภาพการขับขี่ในสนามแข่งก่อนนำมาวิเคราะห์ไลน์การขับและแชร์บนโซเชียลมีเดีย

ระบบความปลอดภัยอัดแน่นเต็มคันภายใต้แพ็คเกจ Advanced Driver Assistance Systems (ADAS) ทั้ง ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร ระบบแจ้งเตือนระยะห่างคันหน้า ระบบตรวจจับสัญญาณจราจรป้องกันการขับขี่เร็วเกินกำหนด ระบบเตือนมุมอับสายตา ระบบช่วยจอดพร้อมเซ็นเซอร์รอบคัน กล้องมองหลัง ครูสคอนโทรลแบบปรับความเร็วได้ และระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน

RS Monitor ซึ่งจะเชื่อมต่อกับกล้องเพื่อจับภาพการขับขี่

RS Monitor ซึ่งจะเชื่อมต่อกับกล้องเพื่อจับภาพการขับขี่

RS Monitor ซึ่งจะเชื่อมต่อกับกล้องเพื่อจับภาพการขับขี่

4. ขุมพลัง Renault Megane RS

Renault Megane RS มาพร้อมเครื่องยนต์อัลไนพ์ เอ110 บล็อกเบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.8 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ มีเรี่ยวแรงให้ใช้กันที่ 280 แรงม้า แรงบิด 390 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า ระบบเกียร์มีทั้งแบบธรรมดาและอัตโนมัติดูอัลคลัตช์ 6 สปีด เรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งของฮอนด้า ซีวิค ไทพ์ อาร์โดยตรง

5. สรูป

เรโนลต์ เมแกน อาร์เอส (Renault Megane RS) จะออกจำหน่ายในยุโรปช่วงเดือนธันวาคม 2017 นี้ ก่อนส่งมอบคันแรกในช่วงต้นปีหน้า ขณะเดียวกัน รุ่น “โทรฟี่” ที่จะยกระดับความแรงขึ้นเป็น 300 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตรจะเปิดตัวทำตลาดในช่วงปลายปี 2018 นี้

ดูเพิ่มเติม

แบ่งปันความคิดเห็นของคุณกับเรา

คะแนนของคุณ

ความคิดเห็น

0/1000