ไขข้อสงสัยทำไมคนถึงเลือกซื้อ Hilux Vigo เยอะ?

ประสบการณ์ใช้รถ | 25 ธ.ค 2561
แชร์ 0

เชื่อว่าเวลาทุกคนขับรถตามท้องถนนจะเห็นรถยนต์ Toyota Hilux Vigo กันเยอะมาก วิ่งได้ทั่วไปทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด จึงถือว่าเป็นกระบะยอดนิยมที่คนไทยเลือกใช้กันเยอะเลยทีเดียว แล้วมีใครสงสัยกันบ้างมั้ยคะ? ว่าทำไมมันถึงฮิต ทำไมคนถึงนิยมซื้อมาใช้กัน.. เราไปดูคำตอบกันเลยค่ะ

ไขข้อสงสัยทำไมคนถึงเลือกซื้อ Hilux Vigo เยอะ?

ไขข้อสงสัยทำไมคนถึงเลือกซื้อ Hilux Vigo เยอะ?

โตโยต้า ไฮลักซ์ (Toyota Hilux) หรือที่คนไทยเรียกติดปากว่า ไฮลักซ์ วีโก้ (Hilux Vigo) เป็นรถกระบะที่ถูกผลิตและพัฒนาโดยรถยนต์แบรนด์ โตโยต้า เพื่อมาแทนรถกระบะรุ่นเก่าคือ โตโยต้า สเตาท์ (Toyota Stout) เริ่มผลิตครั้งแรกใน พ.ศ. 2511 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งมีทั้งหมด 8 โฉม จนในปี พ.ศ. 2558 ได้เปลี่ยนชื่อรุ่นโฉมที่ 8 ที่ได้ชื่อท้ายรุ่นว่า ​รีโว่​ (Revo) นั่นเอง เรามาดูคอมความคิดเห็นกันดีกว่าค่ะว่าทำไมรถรุ่นนี้ถึงเป็นกระบะยอดนิยมที่คนไทยเลือกซื้อมายาวนาน

รถใช้งาน มันตอบโจทย์จริงๆ

รถใช้งาน มันตอบโจทย์จริงๆ

1.ใช้งานคุ้มค่า

“ข้อเสียของ Vigo ที่เห็นๆคือเบรคกับช่วงล่างเท่านั้น ที่เหลือเหนือคู่แข่งซะส่วนใหญ่ รถใช้งานจริง เลือกที่คุ้มค่าการลงทุนจากตัวเลขผลงานจริงๆ ซื้อแล้วใช้งานคุ้มค่า ทนทาน ซ่อมบำรุงง่าย เปลี่ยนมือสะดวก ไม่ได้ซื้อมาไว้ข่มคนอื่น พวกที่ข่มนี่แหละบางทีอ่านรีวิวจากเว็ปนู้นนี้แล้วคิดว่ารู้ทุกอย่างก็มี”

“รถใช้งาน มันตอบโจทย์จริงๆ ผมทำงานกับผู้รับเหมา พวกงานไฟฟ้า เครื่องกล รถวิ่งส่งของ วีโก้ทั้งนั้น”

“รถขนของ รถใช้งาน ส่วนใหญ่เขาไม่เน้นสมรรถนะ เขาเน้นที่ว่า มันจะสามารถใช้ได้โดยไม่มีปัญหาหรือป่าว ซึ่งโตโยต้าตอบโจทย์ด้านนี้”

ศูนย์บริการมันเยอะและไว้ใจได้

ศูนย์บริการมันเยอะและไว้ใจได้

2.ศูนย์บริการไว้ใจได้

“เพราะศูนย์บริการมันเยอะ ไม่ต้องไปกราบไปไหว้ไปลุ้น ตัวโกร่ง เยี่ยวเหนียว ก่อนจะเข้าศูนย์  วีโก้ช่วงล่างก็ห่วย กินน้ำมัน รูปทรงก็ไม่สวย ผมไม่ชอบเลย แต่ผมขายกระบะฟอร์ด มาซื้อ Vigo เพราะต้องการความสบายใจ”

“เพราะมันตอบสนองความต้องการของคนส่วนใหญ่ได้ เลยขายดี เพราะมันให้ในสิ่งที่คนส่วนใหญ่จำเป็นต้องใช้ แม้ไม่ได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดแต่เพียงพอ เลยขายดี ยี่ห้ออื่นที่ว่าดีกว่า ดีกว่าเรื่องอะไรบ้างล่ะครับ การขับขี่ ความสะดวกสบาย คุณภาพวัสดุ กำลังเครื่องยนต์ ซึ่งคำว่าดีกว่า มันอาจจะเกินความจำเป็นของคนส่วนใหญ่ แต่ Toyota ให้สิ่งที่ยี่ห้ออื่นไม่ได้ให้คืออะไร ศูนย์บริการ มาตรฐาน ราคาขายต่อ อะไหล่เทียบนอกศูนย์ ฯลฯ”

ขายต่อก็ได้ราคา

ขายต่อก็ได้ราคา

3.ราคาตกน้อยกว่าเจ้าอื่น

“ต่างคนต่างจิตต่างใจ มันคุ้มเรื่องศูนย์ อะไหล่ ร้านซ่อม ราคาตกน้อยกว่าเจ้าอื่น นั่นละมั้ง  best value”

“ไม่รู้เรื่องอะไรก็ขับได้ สมรรถนะไม่ต้อง เพราะขับอย่างเดียว  ถึงเวลาเข้าศูนย์บริการ แจ้งอะไรก็เปลี่ยนไปตามนั้น อะไหล่มีเลย ทั้งแท้ ทั้งเทียบ  ขับๆใช้งานไป กว่าจะพังก็อีกนาน คนอื่นก็ใช้ถามกันได้คุยกันได้ ทนทาน ประหยัดดี ขายต่อก็ได้ราคาครับ”

ดูเพิ่มเติม
>> รีวิว Toyota Hilux Vigo Champ 2018
>> Toyota Hilux Revo 2018 โตโยต้า รีโว่ ราคา และตารางราคา-ผ่อน-ดาวน์ ล่าสุด

 รถยี่ห้อใหนคนใช้เยอะก็น่าจะดี

 รถยี่ห้อใหนคนใช้เยอะก็น่าจะดี 

4.การโปรโมทดี

“คนส่วนมากที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถ เครื่องยนต์ ก็มักจะซื้อรถเจ้าตลาด เพราะกลัวเรื่องต่างๆ คิดว่า รถยี่ห้อใหนคนใช้เยอะก็น่าจะดี เห็นโฆษณาในทีวี ซื้อตามเพื่อน ตามญาติ กลัวเวลามีปัญหา ไม่มีอะไหล่ อะไรก็แล้วแต่ ถ้าอยากทำตลาดในบ้านเราต้องโปรโมทเยอะๆ โฆษณาเยอะ ทำให้คนติดตา มันก็จะขายดีเอง”

ไปอู่ก็หาอะไหล่จากร้านในตลาดได้ทันที

ไปอู่ก็หาอะไหล่จากร้านในตลาดได้ทันที

5.อะไหล่หาง่าย

“ก็เพราะนโยบายเรื่อง อะไหล่ ของแต่ละยี่ห้อเป็นหลัก พี่ต้าเขามีของให้เลือกใช้เยอะ ของแท้ ของเทียบ เทียบของแท้ ปลอม ก็อป เพียบ”

“เดี๋ยวอีกหน่อย อะไหล่โตต้าจะมีขายที่ เซเว่น พร้อมช่างบริการ อิอิ  มันห่วยตงไหนว๊า! วีโก้เนี่ย”

“อะไหล่เยอะ หาง่าย ไปอู่ก็หาอะไหล่จากร้านในตลาดได้ทันที แท้ เทียม ใช้เวลา1-3 ชม.ถอดประกอบง่ายpaternเดิมๆรถเสร็จใช้ต่อ กับบางยี่ห้อรอเบิกอะไหล่สั่งศูนย์ 1-3วันเสียเวลาทำมาหากินครับ.......รู้ว่ามันไม่ดีก็ขับในระดับไม่เกิน120มันก็พอใช้งานแล้ว”

รถอะไรก็ช่างแปะตรา TOYOTA ก็ขายดี

รถอะไรก็ช่างแปะตรา TOYOTA ก็ขายดี

6.เรื่องของแบรนด์

“รถอะไรก็ช่างแปะตรา TOYOTA ก็ขายดี กลับกัน ลองนึกดูนะว่าถ้า Vigo แปะตรา Ford แล้ว Vios แปะตรา Chevrolet จะขายได้สักกี่คันเชียว”

“มันอยู่ที่ยี่ห้อ ยี่ห้อใหนฐานลูกค้ามากก็กินไป”

ติดตลาดมานาน

ติดตลาดมานาน

7.เพราะติดตลาดมานาน

“ที่ยอดขายดีก็เพราะมันติดตลาดมานาน เมื่อก่อนคู่แข่งไม่มาก แต่ปัจจุบันไม่ใช่แบบนั้นแล้ว คู่แข่งเขาพัฒนาไปไกลแต่วีโก้ยังย่ำอยู่กับที่ มันเลยมีข้อเปรียบเทียบ พอรถมันติดตลาดมานาน ยอดขายเยอะ คนที่ไม่รู้เรื่องรถเวลาซื้อรถก็เอาที่คนนิยมไว้ก่อน เพราะเชื่อว่าหากคนซื้อเยอะมันต้องดี”

 เครื่องมันแรง และทน ทนทั้งเครื่องและช่วงล่าง

 เครื่องมันแรง และทน ทนทั้งเครื่องและช่วงล่าง

8.ทนทานสมบุกสมบัน

“อาทิตย์ที่แล้วมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่เขาคิชกูฏ และก็เห็นรถส่วนมากที่เขาใช้ขับขึ้นเขามากกว่า 80 % เป็น ค่าย T กับ I ถ้ารถไม่ดีเขาคงไม่น่าเอาไปขับทางแบบนั้น”

“ข้อดีที่ครองใจมาจนเป็นเจ้าตลาดคือ เครื่องมันแรง และทน ทนทั้งเครื่องและช่วงล่าง  เวลาเสียอะไหล่มันหาง่ายเหมือนกับว่าเดินๆไปหาจากร้านไหนก็ได้ อะไหล่เทียม ก็จับยัดๆๆ เข้าไป ใช้ได้”

เป็นยังไงกันบ้างคะ ทีนี้ก็ได้รู้แล้วเนอะว่าทำไม Hilux Vigo ถึงมีคนเลือกใช้เยอะกันทั่วบ้านทั่วเมืองขนาดนี้ มันก็มีหลายปัจจัยด้วยกัน ทั้งการโฆษณาที่เข้าถึงได้ในทุกหย่อมหญ้า พอซื้อมาใช้มันก็ทนทานจริงๆ แถมยังมีอะไหล่ให้เยอะแยะมากมายในราคาที่เหมาะสม รวมถึงศูนย์บริการที่ไว้ใจได้ พอคนนึงซื้อ แล้วมันกลายเป็นที่นิยมในตลาดรถ คนต่อๆไปก็ซื้อตามๆกันไป นั่นแหละค่ะ คือสาเหตุที่มันขายดี.. แล้วคุณล่ะคะ จะซื้อรถรุ่นนี้มาเพราะอะไร มาแชร์คำตอบกันได้นะคะ คราวหน้า Chobrod.com จะนำเรื่องราวอะไรมาฝาก ติดตามให้ดีนะคะ

ดูเพิ่มเติม
>> รวมประสบการณ์ข้อดีข้อเสียจากเสียงคนใช้ Toyota Hilux Revo
>> 50 ปี กับความเป็นมาของรถกระบะยอดนิยม Toyota Hilux

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถกระบะสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้