เจ๋งสุดๆ ....Ford Ranger Raptor กลายเป็นรถกู้ภัยในสนามแข่ง Supercars Champinship

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 18 ก.ย 2561
แชร์ 1

Ford Ranger Raptor ได้เป็นรถกู้ภัยคันล่าสุดในการแข่งขัน Supercars Championship และอาจได้ลุ้นเข้าไปแข่งใน SuperUtes ซีรีย์สของ Australia อีกด้วย


โฆษณา Ford Ranger Raptor 

Ford Ranger Raptor 2018 ได้รับการเลือกใช้เป็นรถกู้ภัยอย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขัน Supercars Championship ของประเทศออสเตรเลีย โดยจะประเดิมในรายการแข่ง Rabble Club Sandown 500 ที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 กันยายนที่ผ่านมา

Ford Ranger Raptor กลายเป็นรถกู้ภัยในสนามแข่ง Supercars Champinship

Ford Ranger Raptor กลายเป็นรถกู้ภัยในสนามแข่ง Supercars Champinship

Ford Ranger Raptor กลายเป็นรถกู้ภัยในสนามแข่ง Supercars Champinship

Ford Ranger Raptor กลายเป็นรถกู้ภัยในสนามแข่ง Supercars Champinship

Ford Raptor Performance คันล่าสุดมาพร้อมกับความพิเศษต่างๆมากมาย ตั้งแต่ชุดแต่งเพิ่มความสูงสำหรับวิสัยทัศน์ที่ดียิ่งขึ้น ไฟสัญญาณด้านบนหลังคา อุปกรณ์สื่อสารที่เชื่อมต่อกับ Race Control ชุดส่งสัญญาณจับเวลา Dorian ที่ระบุตำแหน่งของรถแต่ละคนในสนามแข่ง และอุปกรณ์เฉพาะทางอื่นๆ ซึ่งรวมถึงช่วงล่างจาก Fox และยาง BF Goodrich ขนาด 33 นิ้วแบบออลเทอเรน ส่วนอื่นๆของรถเป็นของเดิมจากโรงงานทั้งหมด

ดูเพิ่มเติม
>> 
ชาวเน็ตว่าไงเมื่อเห็น Ford Ranger Raptor ถูกทดสอบความแกร่ง ??!
​>> Ford Ranger ตำนานกระบะ “เกิดมาแกร่ง”

ส่วนกำลังรถก็ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่เพียงพอ เพราะด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร Ford Ranger Raptor ได้เป็นรถกู้ภัยคันล่าสุดในการแข่งขัน Supercars Championship และอาจได้ลุ้นเข้าไปแข่งใน SuperUtes ซีรีย์สของ Australia อีกด้วยเทอร์โบคู่ สี่สูบ ให้กำลัง 210 แรงม้า พร้อมแรงบิด 369 ปอนด์ฟุต ขับเคลื่อนแบบสี่ล้อ ผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด แม้ว่าจะเร็วไม่เท่ารถเครื่องยนต์ V8 แบบ Ford Mustang แต่ก็ถือว่าเพียงพอในสนามแข่ง

“มันดีมากที่เราได้ใช้ Ford Ranger Raptor รถกระบะซึ่งเป็นที่สุดแห่ง Ranger และมีแฟนๆชื่นชอบเป็นจำนวนมาก” Sean Seamer หัวหน้าของการจัดแข่ง Supercars ซีรีย์ส กล่าว “มันเป็นรถกระบะที่เต็มไปด้วยความแกร่งและอรรถประโยชน์ที่เราต้องการ และแสดงให้เห็นว่า Ford และ Ford Performance ที่มุ่งมั่นในด้านกีฬาให้ดีที่สุด”  

นอกจากรถกระบะได้รับการติดตั้งอุปกรณ์พิเศษต่างๆสำหรับการแข่งในสนามสำหรับฤดูกาลนี้ โดยเริ่มต้นในสัปดาห์นี้ที่ Rabble Club Sandown 500

ดีไซน์ภายนอกของ Ford Ranger Raptor

ดีไซน์ภายนอกของ Ford Ranger Raptor

ดีไซน์ภายนอกของ Ford Ranger Raptor

ดีไซน์ภายนอกของ Ford Ranger Raptor 

“รถกู้ภัย Ford Ranger Raptor ต้องสามารถตอบสนองต่ออุบัติเหตุได้ในนาทีฉุกเฉิน ไม่ว่าจะอยู่บนแทร็คสนามแข่งหรือนอกสนามทั้งโคลน พื้นกรวด หรือทราย” Alastair Walker หัวหน้าฝ่ายกู้ภัยกล่าว “เรากำลังใช้รถให้คุ้นเคยและใช้สมรรถนะทั้งหมดของรถทั้งหมดอย่างเต็มความสามารถ ผมแน่ใจว่าเรามีรถที่ดีเยี่ยมในการช่วยเหลือทีมและผมในการก้าวไปต่อ”

สำหรับวันนี้ Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และ คราวหน้าจะเป็นเรื่องอะไร ติดตามกันได้ต่อเนื่องเลยนะคะ เเละ อย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย 

ดูเพิ่มเติม
>> ราคาฟอร์ด
>> 6 วิธีดูแลรถกระบะให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ