พาไปดู 10 รถใหม่จาก Mercedes-Benz ที่จะเปิดตัวภายในปี 2020 พร้อมลุยตลาดโลก

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 12 เม.ย 2562
แชร์ 26

Mercedes-Benz เตรียมที่จะทยอยปล่อยโปรดักส์ใหม่ล่าสุดจากทางค่าย ที่แต่ละคันแต่ละรุ่น เป็นประเภท “ล่าสุด” ระดับ World Premiere ครั้งแรกของโลกภายในปี 2020 ที่จะประกอบไปด้วยยานยนต์แห่งอนาคตทั้งรถไฟฟ้าและรถที่ยังใช้เครื่องยนต์สันดาปปกติ และยังถือเป็นช่วงของการเดิมพันครั้งสำคัญของแบรนด์ย่อยที่ผลิตแต่รถไฟฟ้าที่มีชื่อว่า “EQ” อีกด้วย

พาไปดู 10 รถใหม่จาก Mercedes-Benz ที่จะเปิดตัวในปี 2020 พร้อมลุยตลาดโลก

พาไปดู 10 รถใหม่จาก Mercedes-Benz ที่จะเปิดตัวในปี 2020 พร้อมลุยตลาดโลก

และต่อไปนี้คือ 10 รถใหม่จาก  Mercedes-Benz ที่จะเปิดตัวภายในปี 2020  จะซื้อเบนซ์รุ่นไหนดี 2020 ไปดูกันเลย

1. Mercedes GLS (เจ็นใหม่)

พี่ใหญ่ในรุ่นอเนกประสงค์ Mercedes GLS มาครบทุกระดับรุ่นย่อย ถูกใจสาย SUV แน่นอน

พี่ใหญ่ในรุ่นอเนกประสงค์ Mercedes GLS มาครบทุกระดับรุ่นย่อย ถูกใจสายรถSUV แน่นอน

SUV เรือธงของค่าย Mercedes ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่เจ็นที่สามในไม่กี่เดือนข้างหน้า จากภาพ Spyshot ได้เผยให้เห็นถึงความ “ใหญ่โต” ของตัวรถที่ได้รับแรงบันดาลใจจากในตระกูล GLE มาไม่น้อย แต่มีการตัดทอนความโค้งมนให้น้อยลง และเพิ่มเหลี่ยมสันดูเป็นบบล็อกมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีข่าวออกมาว่า เกรดรุ่นย่อยที่จะออกมาให้เลือกจะมีทั้งตัวสูงสุดอย่าง Maybach รวมไปถึงเกรด AMG และเกรดธรรมดา โดยการผลิตจะเกิดขึ้นที่โรงงาน Vance ใน Alabama

2. Mercedes GLE (เจ็นใหม่)

Mercedes GLE Coupe ลดความเทอะทะ แล้วแทนให้ด้วยความสปอร์ต

Mercedes GLE Coupe ลดความเทอะทะ แล้วแทนให้ด้วยความสปอร์ต

หลังจากที่ GLE ตัวใหม่ได้ถูกเผยโฉมออกมาเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ทาง Mercedes ก็ยังมีแผนสานต่อความนิยมด้วยการปล่อย GLE Coupe ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งคาดว่าในรุ่นคูเป้ของ GLE นี้จะดูคล้ายกับรุ่นพี่รุ่นน้องในเครือ และในขณะเดียวกันดีไซน์ที่ส่วนท้ายจะเพิ่มความโฉบเฉี่ยวมากกว่า ดูสปอร์ตมากขึ้น เกรดรุ่นย่อยที่จะออกมาให้เลือกก็จะเป็นทั้ง GLE 300d Coupe, GLE 450 Coupe, AMG GLE 53 Coupe และ AMG GLE 63 Coupe

ดูเพิ่มเติม
>> 
แว่วๆ มาถึงไทยแล้ว กระบะสุดหรู "Mercedes Benz X-Class" ค่าตัว 3.99 ล้านบาท
>> Mercedes-AMG A35 4MATIC Saloon “จิ๋วจี๊ด” สี่ประตูตัวซิ่งใหม่จากค่ายดาวสามแฉก

3. Mercedes GLA (เจ็นใหม่)

อเนกประสงค์น้องเล็ก Mercedes GLA เจ็นใหม่มาแน่ภายในปี 2020 อีกหนึ่งรุ่นยอดนิยมของคนไทย

ดูเหมือนว่าสาย SUV ในตระกูล GL จะมากันครบพร้อมหน้า ทั้ง GLS, GLE และกับน้องเล็กไซส์กะทัดรัดอย่าง Mercedes GLA ภายในปี 2020 แน่นอนว่าไม่พลาดที่จะมากับเขาด้วย กับเจ็นใหม่สุดของรุ่น พร้อมกับเวอร์ชั่นไฟฟ้าภายใต้ชื่อ “EQA” โดยคาดว่าในรุ่นเครื่องยนต์ธรรมดา จะยังคงใช้เครื่องยนต์สันดาปปกติแบบเบนซิน 4 สูบและแบบดีเซลที่ถูกหยิบยืมจากตัว Hatchback ในโฉม A-Class ทั้งในรุ่น AMG GLA 35 และ AMG GLA 45

4. Mercedes GLB

Mercedes GLB กับสไตล์เชย ๆ เทอะทะ แต่เรื่องการใช้งานภายในห้องโดยสาร น่าประทับใจกว่าพวกรุ่น SUV ที่หลังคาลู่ลงแน่นอน

Mercedes GLB กับสไตล์เชย ๆ เทอะทะ แต่เรื่องการใช้งานภายในห้องโดยสาร น่าประทับใจกว่าพวกรุ่น SUV ที่หลังคาลู่ลงแน่นอน

และไม่เพียงแค่ 3 รุ่นเรือธงเพื่อเอาใจสายอเนกประสงค์ตามที่ว่ามาข้างต้นเท่านั้น เพราะดูเหมือนว่าทาง Mercedes กำลังทำงานอย่างหนักกับ SUV รุ่นใหม่ที่เน้นการใช้งานได้จริงเพิ่มขึ้น  ที่ถูกวางไว้ในตำแหน่งที่ต่ำกว่ารุ่น GLC ดูมีความกะทัดรัดมากกว่า แต่รูปทรงดูเป็นกล่องราวกับ GLK-Class กลับชาติมาเกิด กับคันนี้ Mercedes GLB ที่จะมาพร้อมกับขนาดตัวที่ใหญ่กว่า GLA และขุมกำลังที่ถูกหยิบยืมเทคโนโลยีมาจากรถในกลุ่มของ B-Class คาดว่า Mercedes GLB ใหม่นี้จะถูกเผยโฉมภายในงาน  Shanghai Motor Show ในปี 2019 ที่จะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้ รอชมกันได้เลยว่าจะออกมาในรูปแบบไหน

5. Mercedes EQA

EQA ตัวดัดแปลงของ A-Class ที่ปรับขุมกำลังมาใช้มอเตอร์แทน จะสวยล้ำโลกแค่ไหน ไม่นานเกินรอ รู้กัน !

EQA ตัวดัดแปลงของ A-Class ที่ปรับขุมกำลังมาใช้มอเตอร์แทน จะสวยล้ำโลกแค่ไหน ไม่นานเกินรอ รู้กัน !

ทางค่ายดาวสามแฉกยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและก้าวไปตามเทคโนโลยียานยนต์โลกกับพลังขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า นอกจากรถไฟฟ้า EQ ที่ถูกแนะนำออกมาแล้ว ภายในปี 2020 นี้จะถูกเพิ่มเติมด้วยรุ่น “EQC” ด้วยการดัดแปลงตัวถังจากรถเวอร์ชั่นเครื่องยนต์มาเป็นรถไฟฟ้า EV เต็มระบบ  แต่คันแรกที่ถูกคอนเฟิร์มว่าจะมาก่อนในรูปแบบดังกล่าว นั้นเป็นรถของตระกูล A-Class ที่จะใช้ไฟฟ้าทั้งหมดในการขับเคลื่อน ถูกดัดแปลงจากรถเวอร์ชั่นน้ำมันปกติ ซึ่งจะมาในรูปโฉมแบบ 5 ประตูอย่างเดียวเท่านั้นให้เลือกกับชื่อ Mercedes EQA

6. Mercedes EQB

EQB ยังคงไว้ในสไตล์กล่อง แต่ขับเคลื่อนด้วยพลังสะอาดจากมอเตอร์ไฟฟ้า

เมื่ออเนกประสงค์อย่าง GLB ตกเป็นข่าวว่าจะมาแน่ ๆ แล้ว สำหรับเวอร์ชั่น EV วิ่งแบบไฟฟ้าก็มีความเป็นไปได้สำหรับ “EQB” ที่ทาง Mercedes นั้นเตรียมรุ่นนี้เพื่อไว้ไฟว้กับ Model Y จาก Tesla โดยเฉพาะ ยึดตามรูปแบบการขับเคลื่อนจากรุ่น EQA พร้อมเสนอจุดเด่นในเรื่องระยะทางที่วิ่งได้ไกลเกือบ 500 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง

7. Mercedes S-Class (เจ็นใหม่)

ภาพเรนเดอร์อย่างไม่เป็นทางการของ Mercedes S-Class (เจ็นใหม่) ต่างจากโฉมปัจจุบันจนรู้สึกได้ชัดเจน

Mercedes ได้มีการจัดการเพื่อก้าวข้ามและยกระดับมาตรฐานสำหรับทุกรุ่นของ S-Class ในโฉมปัจจุบันไว้อย่างงดงาม จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมเจ็นใหม่ของรถรุ่นนี้ที่จะมาในปี 2020 จะถูกตั้งความหวังไว้สูง โดยคาดในเจ็นใหม่นี้จะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ Autonomous Driving ระดับ 3, หน้าจอสัมผัสใหญ่ขึ้นกว่าทั้งที่ที่เดิมก็ใหญ่อยู่แล้ว โดยใช้ซอฟต์แวร์ MBUX เวอร์ชั่นล่าสุดที่ปรับปรุงในเรื่องความฉลาดที่เป็นมิตรกับผู้ใช้รถมากยิ่งขึ้น

8. Mercedes EQS

เวอร์ชั่นไฟฟ้าของ S-Class จะล้ำโลกมากแค่ไหนสำหรับใน EQS ต้องรอชม

นอกจากเจ็นใหม่ของตระกูล S-Class จะมาภายในปี 2020 แล้ว ในเวอร์ชั่นไฟฟ้าจากแบรนด์ในเครือ EQ ก็ได้เตรียมนำเสนอเรือธงของตระกูลด้วยในนาม “EQS” ซึ่งตามรายงานระบุว่า EQS ใหม่คันนี้จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 310 ไมล์หรือราว 500 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง

9. All-new Mercedes SL

Mercedes SL สไตล์ที่ได้รับจาก Gullwing 300 SL ในตำนานจะมากน้อยแค่ไหนต้องติดตาม

กลับมาสู่ปัจจุบันสักหน่อยกับโปรดักส์รถที่ยังคงไว้ซึ่งเครื่องยนต์สันดาป อย่างในตัวสปอร์ตเปิดประทุนตระกูล Mercedes SL ก็มีแผนที่จะเป็นตัวรุ่นใหม่หมดภายในปี 2020 ด้วย ตามที่ Gorden Wagener หัวหน้านักออกแบบของ Mercedes-Benz ได้เผยออกมาก่อนหน้านี้ว่าทาง Mercedes เตรียมจะเปิดตัวรถเปิดประทุนรุ่นใหม่แบบ 2 ประตู โดยจะขอยืมสไตล์การออกแบบจากรถรุ่นในตำนาน “Gullwing 300 SL” แม้หลายฝ่ายค่อนข้างมั่นใจว่า ประตูปีกนกอันเลื่องลือคงไม่ได้มาแบบต้นฉบับ Gullwing SL แต่รุ่นต่อไปของ Mercedes SL จะมาคู่กับแพลตฟอร์มใหม่ที่เรียกว่า MSA (Modular Sports car Architecture) รูปแบบเบาะนั่งมาในแบบ 2+2 โดยทางค่ายวางตำแหน่งไว้ให้สำหรับรุ่นนี้มาทำตลาดแทนตัว S-Class Coupe

10. Mercedes C-Class (เจ็นใหม่)

C-Class เจ็นใหม่หมด การออกแบบจะได้รับอิทธิพลของ S-Class เจ็นใหม่มากพอสมควร

C-Class รถเบนซ์รุ่นใหม่ล่าสุด การออกแบบจะได้รับอิทธิพลของ S-Class เจ็นใหม่มากพอสมควร

ในปี 2020 ทาง Mercedes-Benz เตรียมที่จะเปิดตัว C-Class ใหม่ในรูปโฉมของซีดาน ตามมาด้วยรูปแบบสเตชั่นวาก้อน (เอสเตท), คูเป้ และ เปิดประทุน โดยภาพ Spyshot ที่หลุดออกมา แสดงให้เห็นถึงการวิวัฒซึ่งมีสัญญาณว่า รูปแบบตัวรถจะยืมมาจากรุ่นพี่ S-Class รุ่นต่อไป และแผนของไลน์การผลิตที่ C-Class เจ็นใหม่นี้ออกมาให้เลือก จะมีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน, ดีเซล, ไฮบริด รวมไปถึงเวอร์ชั่นไฟฟ้าเต็มรูปแบบผ่านแบรนด์ EQ ก็น่าจะมีออกมาให้เลือกด้วย

และทั้งหมดคือรถรุ่นใหม่ที่ทุกคนจะได้เห็นจากค่าย Mercedes-Benz แน่นอนภายในปีสองปีนี้ น่าสนใจทุกรุ่นไม่ว่าจะเป็นในฉบับของตัวรถเครื่องยนต์สันดาป ที่กำลังจะเป็นเรื่องล้าหลังไปแล้วแต่ถึงอย่างไรก็ยังต้องมีออกมาป้อนตลาดอยู่ และที่น่าตื่นใจยิ่งกว่าคือรถภายใต้แบรนด์ใหม่พลังไฟฟ้าในเครืออย่าง EQ ที่รวบรวมไว้ครบซึ่งเทคโนโลยีขั้นสุดที่ยานยนต์จะสามารถใส่เข้าไปได้ ภายในปี 2020 นี้ได้เห็นกันครบแน่กับรถเหล่านี้จาก Mercedes-Benz

แล้วสำหรับคุณละ รอชมรุ่นไหนอยู่ ? อย่าลืมบอกให้เรา Chobrod.com รู้สักหน่อย จะเป็นในรูปแบบยอดฮิตอเนกประสงค์กับรุ่น GL เกรดต่าง ๆ, จะเป็นรถไฟฟ้าในตระกูล EQ อนาคตแห่งยานยนต์ยุคต่อไป หรือยังคงฝังใจกับรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์อยู่ก็ไม่ว่ากัน Comment บอกกันได้เลยที่ด้านล่างนี้  

>>> ดูเพิ่มเติม เบนซ์มือสอง

คราวหน้า Chobrod.com ยังมี่เรื่องราวที่น่าสนใจมากมายมาให้เพื่อนๆ ได้อัพเดทกันอีก อย่าลืมติดตามกันนะคะ

ติดตาม ตลาดรถบ้าน ซื้อขายกันเอง ด้ที่นี่
ติดตามเรื่อง รีวิวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตามเรื่อง ราคารถยนต์ใหม่ๆได้ที่นี่

pranut
แท็ก Mercedes-Benz